Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Ngày 4/5, Công an TP Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự 5 đối tượng liên quan trong vụ ẩu đả kinh hoàng trên đường Lý Thường Kiệt khiến 3 người nằm gục trên đường.
Cụ thể, các đối tượng gồm: Nguyễn Thế Anh (30 tuổi), Trần Anh Trung (38 tuổi), Trần Trung Tín (27 tuổi, tự Tín heo), Trần Đức Duy (25 tuổi) và Trần Hoàng (29 tuổi, đều ngụ TP Long Khánh) đã bị tạm giữ để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản.
Theo điều tra, vào chiều 30/4, Thế Anh sau khi hát karaoke ở quán Hân Linh trên đường Lý Thường Kiệt (phường Xuân An, TP Long Khánh) đã gọi cho Trung ra lấy xe ô tô chở về. Lúc này, Trung lái xe ô tô từ bãi xe của quán karaoke ra đậu bên đường đối diện để chờ Thế Anh.
Đúng lúc này thì anh Đào Xuân Trường cũng lái xe ô tô bán tải chở theo bạn là Bùi Dưỡng, Phạm Văn Đại, Phạm Minh Thắng chạy từ bãi xe quán karaoke ra đường Lý Thường Kiệt thì vướng xe của Trung đậu phía trước.
Khi anh Trường điều khiển cho xe lách qua xe của Trung thì giữa 2 bên xảy ra tranh cãi. Một lúc sau, Tín điều khiển xe máy chạy đến chặn trước đầu xe của anh Trường không cho đi. Lúc này, Tín cùng Trung lao vào đánh anh Trường và dùng tay đập vỡ gương chiếu hậu của xe ô tô bán tải.
Anh Trường xuống xe lao vào đánh Tín thì bị nhóm của Tín đấm, đá liên tiếp nhiều lần vào đầu và mặt nằm gục tại chỗ.
Thấy anh Trường bị tấn công, 2 người bạn đi cùng xe là anh Dưỡng, Thắng cũng nhảy xuống đánh lại nhưng cũng bị nhóm của Tín đánh gục, bất tỉnh trên đường. Sau khi nhóm của Tín rời khỏi hiện trường, cả 3 nạn nhân mới được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Long Khánh cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.
Sau khi sự việc xảy ra, Công an TP Long Khánh đã cho các đơn vị nghiệp vụ xuống hiện trường lập biên bản, lấy lời khai các bên để điều tra làm rõ.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.