Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Striped Project: Nhóm học sinh chuyên thu gom và tái chế giấy

Hà Kiều - 15/06/2022 | 11:29 (GTM + 7)

Trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiều tổ chức môi trường với đa dạng hoạt động. Trong số đó có dự án của các bạn học sinh trường THPT đã duy trì đến năm thứ 8 và càng sôi nổi hơn khi hè về.

Mới đây, tại trường THPT Chu Văn An, thành viên của Strip Project đã tổ chức sự kiện thường niên có tên “Lượm đây”.

Các bạn đã thu gom được 2 tấn giấy, 20 cân chai lọ, 18 cân pin đã qua sử dụng để tái chế thành những món đồ xinh xắn, hữu ích đem bán tại “Giờ Phe” - mô hình hội chợ gây quỹ, quyên góp cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua “Ngày Tình Nguyện”.

Bạn Mai Phương và Nam Khánh học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam tham gia “Lượm đây” cho biết: 'Từ sự kiện 'Lượm đây' mình học được cách phân loại rác sao cho hợp lý, chính xác. Các nước phát triển có hệ thống phân loại tiên tiến nhưng ở mình thì chưa nên nếu các bạn được học kỹ năng này rất tốt.

Tham gia hoạt động dự án, các hoạt động tái chế giúp mình kết nối nhiều hơn với các bạn học sinh tại Hà Nội, cộng đồng có chung niềm đam mê bảo vệ môi trường'.

Các bạn học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam tham gia chương trình “Lượm đây”

Các bạn học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam tham gia chương trình “Lượm đây”

Striped Project là dự án môi trường của nhóm học sinh THPT bắt đầu hoạt động từ hè năm 2015, bảo trợ bởi tổ chức Volunteer for Education (VEO). Khởi đầu từ mục đích lan tỏa thông điệp sử dụng tiết kiệm giấy, tránh lãng phí tài nguyên gỗ, tới nay các bạn học sinh ngày càng mở rộng quy mô hoạt động, tạo ra cơ hội cải thiện điều kiện học tập của các em nhỏ vùng khó khăn.

Theo bạn Nguyễn Hà Bảo Phương, học sinh trường THPT Chuyên KHXH-NV, Trưởng Ban Tổ chức: Đến nay đã qua 8 mùa hoạt động nhóm có khoảng 100 thành viên tích cực: 'Trước tình hình ô nhiễm môi trường như hiện nay đặc biệt việc sử dụng giấy hoang phí một nhóm các bạn học sinh trên địa bàn đã thành lập dự án này thu gom, tái chế, tuyên truyền giúp mọi người nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Tụi em rất vui vì góp phần nhỏ bé trong công cuộc này'.

Cùng với các sự kiện thu gom rác tái chế và hội chợ gây quỹ, cuối tháng 6 này, nhóm sẽ tổ chức “Striped Tour”, chương trình giáo dục trẻ nhỏ tại các trung tâm bảo trợ xã hội về vấn đề môi trường diễn ra vào mùa hè hằng năm.

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //