Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sớm đưa các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái vào hoạt động

Theo TTXVN - 03/11/2022 | 15:00 (GTM + 7)

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương hơn để các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái sớm đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Đoạn đầu của tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái khớp nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Đoạn đầu của tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái khớp nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản chấp thuận địa điểm nghiên cứu quy hoạch 02 trạm dừng nghỉ và 01 điểm dừng xe trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái, gồm: Trạm dừng nghỉ tại km20+00 thuộc xã Thống Nhất, thành phố Hạ Long; Trạm dừng nghỉ tại Km80+00 thuộc xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn và chỗ dừng xe tại Km114+400 thuộc xã Quảng Long, huyện Hải Hà.

Các trạm dừng nghỉ đã được tích hợp trong quy hoạch tỉnh. Hiện các ngành, địa phương tích cực triển khai công tác lập quy hoạch chi tiết xây dựng; thủ tục lựa chọn nhà đầu tư để sớm triển khai đầu tư, hoàn thành các trạm dừng nghỉ.

Để đáp ứng nhu cầu của nhân dân và du khách sớm nhất, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu các địa phương tiến hành triển khai trước khu vệ sinh công cộng đảm bảo văn minh, lịch sự. Sau đó, từng bước hoàn thiện hạ tầng cùng các tiện ích tại trạm dừng nghỉ, chỗ dừng nghỉ như cung cấp nhiên liệu, dịch vụ ăn uống, giới thiệu các sản phẩm OCOP địa phương. Các trạm dừng nghỉ được thiết kế hiện đại, tạo ấn tượng tốt cho nhân dân và du khách.

Từ ngày 1/9, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đã chính thức đi vào hoạt động và tạo thành toàn tuyến cao tốc dài 176km chạy dọc tỉnh từ cầu Bạch Đằng (điểm nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) tới cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Hàng ngày, lưu lượng phương tiện lưu thông rất lớn. Để đáp ứng yêu cầu của người và phương tiện, Quảng Ninh đã chỉ đạo quy hoạch, xây dựng các trạm dừng nghỉ và chỗ dừng xe phục vụ người dân nghỉ ngơi, đổ xăng và giải quyết các nhu cầu cá nhân.

Lý giải việc chưa xây dựng trạm dừng nghỉ ngay sau khi đưa tuyến cao tốc hoạt động, khai thác, phía Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh cho hay là do có sự điều chỉnh quy hoạch xây dựng các trạm dừng nghỉ theo hướng tốt lên, phát huy hiệu quả cao hơn nữa của tuyến cao tốc được xem là đồng bộ, hiện đại nhất hiện nay.

Cụ thể, ngay khi xây dựng tuyến cao tốc, Quảng Ninh có quy hoạch xây dựng 2 trạm dừng nghỉ gồm 1 trạm ở gần trạm thu phí cầu Bạch Đằng (thuộc thị xã Quảng Yên) và 1 trạm ở huyện Đầm Hà.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án cao tốc, tỉnh nhận thấy cần điều chỉnh quy hoạch 2 trạm dừng nghỉ nói trên, bởi trạm ở Quảng Yên gần với nút giao đầm nhà Mạc và gần với trạm thu dừng nghỉ của thành phố Hải Phòng nằm trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng không phù hợp nên thay đổi quy hoạch chuyển về xã Thống Nhất (thành phố Hạ Long).

Trạm dừng nghỉ Đầm Hà được thay đổi quy hoạch chuyển về xã Đài Xuyên (huyện Vân Đồn), có vị trí đẹp, phù hợp vừa làm trạm dừng nghỉ vừa làm địa điểm cho du khách chiêm ngưỡng cây cầu Vân Tiên - cầu vượt biển dài hơn 1.500 mét và là cây cầu dài nhất tỉnh Quảng Ninh đến thời điểm này, nối liền 2 huyện Vân Đồn và Tiên Yên ở cửa biển.

Các trạm dừng nghỉ được quy hoạch xây dựng đồng bộ với các chức năng dịch vụ thiết yếu, kết hợp với trạm cấp nhiên liệu xăng, dầu và nạp pin cho xe điện. Các trạm dừng nghỉ này không sử dụng vốn ngân sách. Ngoài ra, còn có 1 điểm dừng xe kỹ thuật ở xã Quảng Long, huyện Hải Hà.

Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

// //