Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sớm đưa các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái vào hoạt động

Theo TTXVN - 03/11/2022 | 15:00 (GTM + 7)

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương hơn để các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái sớm đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Đoạn đầu của tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái khớp nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Đoạn đầu của tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái khớp nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản chấp thuận địa điểm nghiên cứu quy hoạch 02 trạm dừng nghỉ và 01 điểm dừng xe trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái, gồm: Trạm dừng nghỉ tại km20+00 thuộc xã Thống Nhất, thành phố Hạ Long; Trạm dừng nghỉ tại Km80+00 thuộc xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn và chỗ dừng xe tại Km114+400 thuộc xã Quảng Long, huyện Hải Hà.

Các trạm dừng nghỉ đã được tích hợp trong quy hoạch tỉnh. Hiện các ngành, địa phương tích cực triển khai công tác lập quy hoạch chi tiết xây dựng; thủ tục lựa chọn nhà đầu tư để sớm triển khai đầu tư, hoàn thành các trạm dừng nghỉ.

Để đáp ứng nhu cầu của nhân dân và du khách sớm nhất, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu các địa phương tiến hành triển khai trước khu vệ sinh công cộng đảm bảo văn minh, lịch sự. Sau đó, từng bước hoàn thiện hạ tầng cùng các tiện ích tại trạm dừng nghỉ, chỗ dừng nghỉ như cung cấp nhiên liệu, dịch vụ ăn uống, giới thiệu các sản phẩm OCOP địa phương. Các trạm dừng nghỉ được thiết kế hiện đại, tạo ấn tượng tốt cho nhân dân và du khách.

Từ ngày 1/9, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đã chính thức đi vào hoạt động và tạo thành toàn tuyến cao tốc dài 176km chạy dọc tỉnh từ cầu Bạch Đằng (điểm nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) tới cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Hàng ngày, lưu lượng phương tiện lưu thông rất lớn. Để đáp ứng yêu cầu của người và phương tiện, Quảng Ninh đã chỉ đạo quy hoạch, xây dựng các trạm dừng nghỉ và chỗ dừng xe phục vụ người dân nghỉ ngơi, đổ xăng và giải quyết các nhu cầu cá nhân.

Lý giải việc chưa xây dựng trạm dừng nghỉ ngay sau khi đưa tuyến cao tốc hoạt động, khai thác, phía Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh cho hay là do có sự điều chỉnh quy hoạch xây dựng các trạm dừng nghỉ theo hướng tốt lên, phát huy hiệu quả cao hơn nữa của tuyến cao tốc được xem là đồng bộ, hiện đại nhất hiện nay.

Cụ thể, ngay khi xây dựng tuyến cao tốc, Quảng Ninh có quy hoạch xây dựng 2 trạm dừng nghỉ gồm 1 trạm ở gần trạm thu phí cầu Bạch Đằng (thuộc thị xã Quảng Yên) và 1 trạm ở huyện Đầm Hà.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án cao tốc, tỉnh nhận thấy cần điều chỉnh quy hoạch 2 trạm dừng nghỉ nói trên, bởi trạm ở Quảng Yên gần với nút giao đầm nhà Mạc và gần với trạm thu dừng nghỉ của thành phố Hải Phòng nằm trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng không phù hợp nên thay đổi quy hoạch chuyển về xã Thống Nhất (thành phố Hạ Long).

Trạm dừng nghỉ Đầm Hà được thay đổi quy hoạch chuyển về xã Đài Xuyên (huyện Vân Đồn), có vị trí đẹp, phù hợp vừa làm trạm dừng nghỉ vừa làm địa điểm cho du khách chiêm ngưỡng cây cầu Vân Tiên - cầu vượt biển dài hơn 1.500 mét và là cây cầu dài nhất tỉnh Quảng Ninh đến thời điểm này, nối liền 2 huyện Vân Đồn và Tiên Yên ở cửa biển.

Các trạm dừng nghỉ được quy hoạch xây dựng đồng bộ với các chức năng dịch vụ thiết yếu, kết hợp với trạm cấp nhiên liệu xăng, dầu và nạp pin cho xe điện. Các trạm dừng nghỉ này không sử dụng vốn ngân sách. Ngoài ra, còn có 1 điểm dừng xe kỹ thuật ở xã Quảng Long, huyện Hải Hà.

Ý kiến của bạn
Cần hình sự hoá hành vi chiếm dụng Quỹ bảo trì chung cư

Cần hình sự hoá hành vi chiếm dụng Quỹ bảo trì chung cư

Thời gian qua, rất nhiều chung cư trên địa bàn TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung diễn ra tình trạng quỹ bảo trì chung cư bị chiếm dụng hoặc chây ỳ không bàn giao khiến chung cư bị xuống cấp, hệ thống kỹ thuật thiết yếu không được bảo trì thường xuyên, dẫn đến nhiều nguy cơ mất an toàn.

Những giải chạy “âm thầm” trong đêm

Những giải chạy “âm thầm” trong đêm

Những giải chạy ở trung tâm thành phố luôn vấp phải hai luồng ý kiến trái chiều. Một luồng ý kiến cho rằng cần có những giải chạy lớn để thu hút đông đảo công chúng tham gia nhằm quảng bá các di sản của thành phố. Luồng khác cho rằng các giải chạy đó gây phiền toái cho đời sống cư dân đô thị.

Hà Nội: Thu thập gần 3.000 hồ sơ dữ liệu đăng ký xe, GPLX trong ngày đầu ra quân

Hà Nội: Thu thập gần 3.000 hồ sơ dữ liệu đăng ký xe, GPLX trong ngày đầu ra quân

Chỉ trong hơn 4 giờ triển khai cao điểm tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và giấy phép lái xe, lực lượng chức năng Hà Nội đã ghi nhận gần 3.000 hồ sơ được người dân gửi lên ứng dụng “Công dân Thủ đô số – iHanoi”.

Nam Ninh ký (Phần 1): Bí quyết thiết kế đô thị không tắc đường

Nam Ninh ký (Phần 1): Bí quyết thiết kế đô thị không tắc đường

Sẽ ra sao khi đường phố tràn ngập camera AI giám sát; Liệu xe tự hành không người lái có đi được trong giờ cao điểm; Viễn cảnh chuyển đổi sang các phương tiện sử dụng năng lượng mới có dễ hình dung; Phân tách làn và tổ chức giao thông kiểu gì để không tắc đường;

Biệt đội vá đường, hành động nhỏ tạo nên sức mạnh lớn

Biệt đội vá đường, hành động nhỏ tạo nên sức mạnh lớn

Gần 20 năm qua, tại cù lao Tân Lộc, TP.Cần Thơ, anh Trần Minh Trung cùng các thành viên trong đội miệt mài vá những con đường xuống cấp giúp bà con đi lại an toàn. Họ làm việc hoàn toàn bằng tình yêu quê hương và tinh thần tự nguyện vì cộng đồng, giữ cho con đường làng luôn sạch, đẹp và an toàn.

Ca mổ mở ngực đầu tiên tại Trường Sa cứu sống bệnh nhân nguy kịch

Ca mổ mở ngực đầu tiên tại Trường Sa cứu sống bệnh nhân nguy kịch

Ca phẫu thuật mở ngực đầu tiên tại Trường Sa cứu sống bệnh nhân tràn khí, tràn máu màng phổi khẳng định năng lực ứng cứu đường không của Bệnh viện Quân y 175.

Doanh nghiệp thành lập mới là động lực cho phát triển nông thôn

Doanh nghiệp thành lập mới là động lực cho phát triển nông thôn

10 tháng qua, có 1.534 doanh nghiệp thành lập mới thuộc khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2024. Kết quả này có được nhờ vào một loạt những động lực mới.

// //