Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sôi nổi không khí sản xuất sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Trọng Nghĩa - 30/01/2023 | 21:27 (GTM + 7)

Theo thống kê của Sở lao động thương binh xã hội TP.HCM, kể từ ngày 27/1 (mùng 6 âm lịch) đã có khoảng 95% người lao động quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết nguyên đán Quý Mão 2023. Không khí sản xuất tại các công ty trên địa bàn TP.HCM đã diễn ra sôi nổi trong những ngày đầu năm.

Lao động Thành phố Hồ Chí Minh quay lại làm việc sau Tết. (Ảnh: Hồng Đạt/ TTXVN)

Lao động Thành phố Hồ Chí Minh quay lại làm việc sau Tết. (Ảnh: Hồng Đạt/ TTXVN)

Năm nay đa số các doanh nghiệp bắt đầu hoạt động trở lại trong ngày mùng 9 tết, thế nhưng theo ghi nhận của phóng viên kể từ ngày ngày 27/1 (Mùng 6) nhiều công nhân và người lao động đã bắt đầu quay trở lại công việc trong ngày đầu năm mới sau kỳ nghỉ tết nguyên đán Quý Mão 2023.

Anh Trần Đình Nam hiện đang làm công nhân của Công ty NaverSouth TNV Việt Nam (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết, bản thân anh và gia đình đã gác lại những cuộc vui tại quê nhà Kiên Giang để quay trở lại Sài Gòn vào ngày 26/1 (mùng 5 tết nguyên đán) nhằm chuẩn bị chu đáo cho ngày đầu tiên bước vào công việc trong năm mới.

Anh Nam chia sẻ: "Sau kỳ nghỉ tết, tôi bắt đầu đi làm lại từ ngày mùng 6. Đầu năm, công ty cũng có tổ chức gặp mặt đầu xuân và động viên cho tôi và những anh chị em khác. Tôi cũng hy vọng năm nay bản thân mình sẽ có những chuyển biến tốt hơn về công việc".

Cũng với tinh thần đó, anh Nguyễn Văn An hiện đang là công nhân của công ty Công Ty TNHH Iwasaki Electric Việt Nam, Khu chế xuất Linh Trung 2, phường Bình Chiểu, thành phố Thủ Đức cho biết, kỳ nghỉ tết khá dài như tiếp thêm năng lượng cho bản thân anh và gia đình.

Ngoài ra, công đoàn của công ty cũng đã có những phần quà đầu năm như lời động viên khích lệ đến bản thân anh cũng như các anh chị em công nhân khác trong công việc.

"Sau kỳ nghỉ tế khá là dài như là nạp năng lượng để bắt đầu một công việc trong năm mới này thì năm nay công ty cũng rất là tâm lý vì đã có những phần quà động viên khích lệ đến với anh em công nhân, hy vọng trong năm nay sẽ có những điều tốt đẹp hơn trong năm vừa rồi", anh An cho biết.

Không chỉ các công nhân và người lao động phấn khởi, cả những doanh nghiệp cũng nhanh chóng quay trở lại ổn định sản xuất, để kịp tiến độ giao hàng.

Với hơn 90% người lao động quay trở lại làm việc sau tết, Công ty TNHH SX&TM Tân Quang Minh – Bidrico đã kỳ vọng sẽ mở rộng được thị trường xuất khẩu trong năm 2023, để từ đó doanh nghiệp vừa giữ chân lao động, vừa tuyển thêm hơn 100 công nhân để hoạt động hết công suất.

Ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Công ty Tân Quang Minh, cho hay: "Năm 2023 chúng tôi chú trọng mở rộng thị trường xuất khẩu bằng nhãn hiệu của chính mình, xuất đi 2 nước khó tính là Nhật Bản và Singapore. Chúng tôi kỳ vọng doanh số tăng trưởng gấp đôi so với năm 2022".

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM nhận định, không khí làm việc diễn ra sôi động, ghi nhận khoảng 95% công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Ngoài những công nhân đã có việc làm ổn định. Theo thống kê, hiện có khoảng 13.000 - 14.000 việc làm tại các doanh nghiệp trong khu vực thương mại - dịch vụ, chế biến công nghiệp, công nghệ cao "chờ" người lao động sau Tết. Trước thực tế này, nhiều trung tâm dịch vụ giới thiệu việc làm đã tổ chức nhiều hình thức nhằm hỗ trợ người lao động tìm được việc làm khi quay trở lại Thành phố.

Ông Nguyễn Văn Sang – Phó giám đốc trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM chia sẻ: "Chúng tôi sẽ triển khai trực tiếp tại trụ sở chính của trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên. Hình thức thứ 2 là trực tuyến, chúng tôi sẽ kết nối trực tiếp giữa người lao động và doanh nghiệp, đồng thời chúng tôi sẽ hỗ trợ tiền xe cho người lao động trong chương trình tiếp sức lao động, hỗ trợ việc làm".

Có thể thấy tinh thần phấn khởi của người lao động là tiền đề quan trọng để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, mang đến cho các doanh nghiệp sự kỳ vọng cho một năm mới, năm 2023 sẽ khởi sắc hơn.

Ý kiến của bạn
Chỉ được nhận 5 học viên/ khóa, thầy dạy lái sống bằng gì?

Chỉ được nhận 5 học viên/ khóa, thầy dạy lái sống bằng gì?

Theo quy định, mỗi giáo viên dạy lái chỉ được nhận 5 học viên/ khóa. Trong khi mỗi khóa học kéo dài khoảng 3 tháng, khiến nhiều thời điểm giáo viên dạy lái... không có gì để làm. Để khắc phục tình trạng này, một số giáo viên phải tìm cách lách luật, để nhận thêm học viên.

Về Hà Nội tắc, đi đường nào thay thế?

Về Hà Nội tắc, đi đường nào thay thế?

Nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Cục Cảnh sát giao thông đã đưa ra phương án phân luồng nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các tuyến cao tốc, quốc lộ, các tuyến cửa ngõ ra, vào thành phố Hà Nội.

Nghỉ lễ, đường đông, gặp va chạm nhỏ thì bỏ qua…

Nghỉ lễ, đường đông, gặp va chạm nhỏ thì bỏ qua…

Trong những ngày nghỉ lễ, lưu lượng phương tiện đổ ra các tuyến cửa ngõ, quốc lộ, cao tốc rất cao. Nguy cơ va chạm giao thông cũng theo đó tăng lên. Để giảm thiểu căng thẳng cũng như bạo lực sau va chạm, cần hiểu biết pháp luật, kinh nghiệm từ các bác tài.

Kênh VOV Giao thông đoạt Giải thưởng Quốc tế AIBD 2024

Kênh VOV Giao thông đoạt Giải thưởng Quốc tế AIBD 2024

Tác phẩm “Những nguyện ước về con đường hy vọng” của Kênh VOV Giao thông đã được vinh danh tại Giải thưởng quốc tế AIBD 2024, tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Đình Nguyễn Trung Trực: 35 năm khám chữa bệnh miễn phí

Đình Nguyễn Trung Trực: 35 năm khám chữa bệnh miễn phí

Đình thần Nguyễn Trung Trực tại thành phố Rạch Giá, Kiên Giang xưa nay nổi tiếng là một di tích lịch sử văn hóa của nước ta. Mỗi ngày, nơi đây không chỉ có khách du lịch ghé qua tham quan mà còn đón một lượng lớn người dân ở khắp nơi đến khám chữa bệnh và bốc thuốc nam miễn phí.

Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9: Thủ đô 'nóng' tại nhiều nút giao thông

Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9: Thủ đô "nóng" tại nhiều nút giao thông

Hôm nay (3/9) là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, giờ cao điểm chiều nay VOV Giao thông đã ghi nhận nhiều thông tin nóng về giao thông từ cả thính giả và các phóng viên.

Chợ nổi Năm Căn

Chợ nổi Năm Căn

Vùng đất trẻ Năm Căn bồi lở theo con nước thủy triều biển Đông. Ở đây tràm - đước mênh mông, sông Cửa Lớn cồn cào cuộn sóng. Chỉ là một huyện thuộc tỉnh Cà Mau nhưng Năm Căn hiện diện đầy sầm uất bởi thị tứ phố chợ trên bến dưới thuyền.

// //