Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sinh viên trổ tài tranh biện Giao thông Xanh

PV - 02/03/2023 | 15:57 (GTM + 7)

Ngày 1/3, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp & Nghề công tác xã hội Việt Nam và 11 trường đại học, cao đẳng ở khu vực phía Bắc tổ chức Vòng thi Khu vực miền Bắc Cuộc thi Tranh biện Giao thông Xanh.

 

BK-AUTO

Cuộc thi Tranh biện Giao thông Xanh là một trong nhiều hoạt động của dự án “Thúc đẩy chuyển dịch bền vững giao thông bằng điện ở Việt Nam” do Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ, nhằm mục đích giảm phát thải khí nhà kính thông qua cải thiện chính sách, môi trường cho phát triển giao thông điện ở cấp quốc gia, và thực hiện các hoạt động thí điểm về thúc đẩy giao thông điện tại Việt Nam.

Sau vòng sơ khảo, 11 đội thi thuộc các trường đại học, cao đẳng gồm: Trường đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội, Đại học Y Hà Nội, Học viện Ngân hàng, Đại học FPT, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải, Trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hà Nội, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ cao Hà Nội, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh và Trường Cơ khí (thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội), tham gia vào vòng thi khu vực miền Bắc.

Tại vòng thi này, các đội thi sẽ tranh biện để chọn ra hai đội thi có điểm cao nhất vào vòng chung kết được tổ chức vào giữa tháng 3/2023 tại Hà Nội.

Nữ Hoàng Công Nghệ

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), năm 2019 ngành GTVT phát thải khoảng 45 triệu tấn CO2 tương đương, dự báo sẽ tăng trung bình 6-7% mỗi năm, đạt gần 90 triệu tấn CO2 vào năm 2030. Trong đó, vận tải đường bộ là nguồn phát thải CO2 cao nhất, chiếm khoảng 80% lượng phát thải toàn ngành.

Phát biểu về cuộc thi, ông Patrick Haverman, Phó trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam, kêu gọi: “Chúng ta không thể đứng ngoài quan sát mà hãy tham gia tích cực để giải quyết những thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu. Chúng ta cần tập trung vào thay đổi hành vi của mỗi chúng ta khi sử dụng phương tiện giao thông bằng việc lựa chọn những phương thức ít phát thải các-bon và thân thiện với môi trường. Cuộc thi tranh biện do UNDP khởi xướng là một cơ hội để khơi dậy niềm đam mê của mỗi người trong việc tham gia chung tay xây dựng một tương lai xanh hơn và sạch hơn. Hãy cùng nhau hành động để đạt được mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính và tạo nên một tương lai bền vững cho Việt Nam.”

BTC tặng chứng nhận tham gia cuộc thi cho các thí sinh

BTC tặng chứng nhận tham gia cuộc thi cho các thí sinh

Có mặt tại cuộc thị, em Lại Khánh Linh, Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc, Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ: "Điều em mong đợi chính là tiếng nói của những người sinh viên trẻ sẽ đều được lắng nghe, vì người trẻ là những nguồn lực quan trọng nhất trong các chiến dịch, trong các phong trào xã hội. Đặc biệt ở đây là những chiến dịch về bảo vệ môi trường, tạo ra sự thay đổi tích cực về lĩnh vực giao thông," 

Nhóm BK-AUTO của Trường Cơ khí thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: “Chúng em gồm 3 thành viên học ngành kĩ thuật ô tô, đến từ Khoa Cơ khí động lực, Trường Cơ khí, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Chúng em tham gia cuộc thi với tinh thần nhiệt huyết, cầu thị, mong muốn được cùng các bạn thí sinh khác bàn luận về vấn đề tương lai của giao thông với các từ khóa đang rất hot hiện nay như xanh, điện và môi trường."

Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và cung cấp thêm kiến thức cho sinh viên về giao thông xanh phát thải các-bon thấp - hướng đi bền vững nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu ở Việt Nam.

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //