Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

SEA Games 31: Ấn tượng đẹp còn đọng lại

Hải Hà - Nguyễn Yên - 21/05/2022 | 6:22 (GTM + 7)

Lần thứ 2 đăng cai tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất tại Đông Nam Á, đến thời điểm này, Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng và hình ảnh đẹp trong lòng các vận động viên, huấn luyện viên, phóng viên nước ngoài về công tác chuẩn bị và sự nhiệt tình của cổ động viên.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

4ecc829a-89f6-46d2-bbb5-5a7f5b92b04c-1854

Người dân ở các địa phương đã thực sự được hòa mình vào các hoạt động Seagames cũng như có thêm cơ hội để quảng bá, giới thiệu về hình ảnh, con người quê hương mình.

Huấn luyện viên Đoàn Thái Lan Reeder Thurmond

Huấn luyện viên Đoàn Thái Lan Reeder Thurmond

Theo huấn luyện viên Đoàn Thái Lan Reeder Thurmond - người đã tham dự nhiều sự kiện SEA Games, công tác tổ chức SEA Games 31 của Việt Nam rất tốt cả về cơ sở vật chất và trang thiết bị.

Đặc biệt, dù là người đến từ Mỹ và là người dẫn dắt đội tuyển nước ngoài đến Việt Nam tham dự nhưng ông Reeder cảm thấy hạnh phúc vì được cổ động viên, người dân Việt Nam chào đón: “Tôi đã có một thời gian tốt đẹp. Đây là cuộc thi Đông Nam Á và tôi đến từ Hoa Kỳ nhưng tôi cảm thấy mình là một phần của Đông Nam Á. Điều tôi thấy ấn tượng nhất là mọi người ở đây làm việc rất chăm chỉ, không chỉ có các huấn luyện viên, vận động viên mà khán giả rất cuồng nhiệt”

Nữ vận động viên nhảy cao Singapore Michael Michele

Nữ vận động viên nhảy cao Singapore Michael Michele

Khi đặt chân đến Hà Nội, nữ vận động viên Michael Michele cảm thấy rất phấn chấn vì không khí sôi động, khí thế chào đón SEA GameS 31 của nước chủ nhà. Hàng loạt poster về SEA Games được treo dọc các tuyến đường, lực lượng chức năng luôn túc trực để thực hiện công tác phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc trên đường di chuyển của các vận động viên. Sau 10 năm quay trở lại Việt Nam, nữ vận động viên bộ môn Nhảy cao của Singapore vẫn giữ nguyên ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam.

“Người dân Việt Nam rất vui vẻ, thân thiện và yêu thích thể thao. Chính sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên khiến chúng tôi cảm thấy hào hứng hơn khi tham gia thi đấu. Đội ngũ tình nguyện viên cũng vô cùng tuyện vời. Họ làm việc từ sáng đến tối, giúp chúng tôi mọi thứ từ xe buýt đến thức ăn, nước uống. Tôi rất biết ơn và muốn gửi lời cảm ơn đến các bạn tình nguyện viên”, Michael Michele nói.

Phóng viên Thái Lan RatChaniPong Vorasarin

Phóng viên Thái Lan RatChaniPong Vorasarin

Khoảng hơn 100 phóng viên báo chí, truyền hình của Thái Lan đã sang Việt Nam để đưa tin về sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Phóng viên RatChaniPong Vorasarin của Thái Lan cho biết, cơ hội tác nghiệp tại các sân vận động khá thuận lợi, dễ dàng, nhiều cổ động viên Việt Nam nói tiếng Anh tốt: “Đa phần, các sân vận động bố trí các phòng dành cho báo chí khá tốt, internet tốc độ cao. Tôi nghĩ rằng, Việt Nam nên cân nhắc bố trí các sân vận động được tổ chức thi đấu gần về trung tâm hơn nữa và bố trí các tòa nhà thuận tiện hơn cho việc di chuyển của phóng viên khi tác nghiệp ở các sân”.

Mặc dù việc di chuyển có phần vất vả bởi khoảng cách giữa các sân vận động thi đấu khá xa, nhưng những người bạn quốc tế vẫn cảm thấy được an ủi bởi sự động viên, cổ vũ nhiệt tình cả trong và ngoài sân vận động.

Trong khi đó, người hâm mộ trong nước như anh Nguyễn Tuấn ở Thanh Xuân, Hà Nội ấn tượng bởi công tác tổ chức tốt hơn so với lần trước, từ khâu thông tin đến người hâm mộ về lịch và địa điểm thi đấu đến công tác an ninh luôn được đảm bảo: “Từng môn thi đấu được tổ chức ở các địa phương vốn có truyền thống đam mê bộ môn đó nên thu hút được rất đông người ở đó đến theo dõi thi đấu; lịch thi đấu rất khoa học để người hâm mộ có thể theo dõi nhiều môn 1 lúc mà tại các địa điểm không quá xa nhau”.

Thời điểm tổ chức SEA Games 31 tại Hải Phòng cũng là thời gian thành phố này tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ, chị Thu Trang ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng chia sẻ, những ngày này, người dân thành phố náo nức đi cổ vũ và đây cũng cơ hội để bạn bè trong nước và quốc tế biết đến thành phố Cảng nhiều hơn: “Mình đi xem, cổ vũ các hoạt động Sea games, thậm chí khi mình nhìn thấy 1 cái poster, băng rôn trên đường thì mình cũng thấy nó liên kết với bản thân. Gần nơi ở của các đoàn vận động viên được trang trí, quảng bá nhiều vì đây là cơ hội để Hải Phòng đưa các hình ảnh đẹp tới bạn bè Đông Nam Á”.

Nhiều chương trình tham quan mới được giới thiệu tại Lễ hội Du lịch “Hà Nội - Đến để yêu”. Ảnh: Thời nay

Nhiều chương trình tham quan mới được giới thiệu tại Lễ hội Du lịch “Hà Nội - Đến để yêu”. Ảnh: Thời nay

Ông Nguyễn Tiến Đạt, chuyên gia du lịch cho rằng, Hà Nội đã làm mới mình với những hình ảnh quảng bá mang đậm không khí SEA Games, với các hội chợ du lịch, với chuỗi hoạt động, sự kiện, lễ hội chuyên nghiệp, độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa. Nhờ đó, tác động tích cực đến phục hồi và phát triển du lịch:

“Không chỉ là các hoạt động mà Sea games còn truyền đi hình ảnh đẹp và văn hóa của con người mến khách ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đăng cai các môn thi đấu. Tôi nghĩ đây là một cái được của chúng ta trong kỳ Sea games này”, ông Nguyễn Tiến Đạt nói.

SEA Games 31 đang dần khép lại, điều còn đọng lại là nước chủ nhà Việt Nam đã truyền đi cảm hứng và lan tỏa tình đoàn kết, tinh thần thể thao mạnh mẽ tới người dân trong khu vực, đúng như chủ đề của SEA Games 31- vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

// //