Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sẽ khởi công cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM và Đồng Nai ngày 24/9

Khoa Nam - 21/09/2022 | 10:28 (GTM + 7)

Cầu Nhơn Trạch đã được ấn định ngày khởi công và khi hoàn thành sẽ đóng vai trò kết nối trực tiếp 2 địa phương, tăng cường thúc đẩy phát triển kinh tế.

Phối cảnh cầu Nhơn Trạch thuộc dự án thành phần 1A sau khi hoàn thành

Phối cảnh cầu Nhơn Trạch thuộc dự án thành phần 1A sau khi hoàn thành

Chiều 20/9, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai về tiến độ thực hiện dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1), thuộc đường Vành đai 3 – TPHCM.

Tại buổi làm việc Ông Trần Văn Thi – Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết dự án 1A có 2 gói thầu gồm: xây dựng cầu Nhơn Trạch và phần đường: “Đây là một trong những dự án thành phần thuộc dự án Vành đai 3 TPHCM, dự án này có tổng nguồn vốn là 6.955 tỷ đồng. Nguồn vốn có 2 nguồn, nguồn thứ nhất là vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc qua quỹ hợp tác EDCF và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Thời gian thực hiện dự án là 3 năm sẽ hoàn thành vào tháng 9/2025. Vào ngày 24/9 này sẽ chính thức khởi công dự án, gói thầu đầu tiên là cầu Nhơn Trạch vượt sông Đồng Nai nối TP Thủ Đức với thành phố Nhơn Trạch”. 

Cũng tại buổi làm việc, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cũng kiến nghị tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, đặc biệt là phần mặt bằng giáp sông Đồng Nai phục vụ thi công cầu Nhơn Trạch nhằm đảm bảo tiến độ.

Được biết dự kiến Gói thầu cầu Nhơn Trạch sẽ có thời gian thi công 35 tháng, gói thầu phần đường có thời gian thi công 30 tháng với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Hiện toàn dự án đã bàn giao mặt bằng được khoảng gần 3km. Trong đó, phía TPHCM đã bàn giao được 1,7km trên tổng số 1,9km đoạn qua địa bàn, đạt 91% tổng diện tích mặt bằng. Riêng tỉnh Đồng Nai mới chỉ bàn giao được khoảng 1,1km trên tổng 6,3km đoạn tuyến đi qua địa bàn.

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Do không nắm được thông tin điều chỉnh dải phân cách trên cầu Thanh Trì, thu hẹp làn đường hỗn hợp xuống còn 2,9m, tăng thêm 1 làn ô tô, mỗi làn ô tô có chiều rộng 3,5 m, rất nhiều tài xế lúng túng khi di chuyển, tình trạng ùn tắc kéo dài từ giờ cao điểm sáng đến giờ cao điểm trưa.

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tình trạng chèo kéo hay hét giá trên trời đối với hành khách đi taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất đã không còn xa lạ. Thời gian qua, ngành chức năng TP.HCM và các lực lượng an ninh sân bay đã thực hiện có biện pháp, cả xử lý và tuyên truyền, nhưng đến nay, vấn nạn này vẫn tiếp diễn.

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Liên quan đến thông tin đồn đoán về việc công an “có cổ phần” trong cơ sở karaoke An Phú, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trả lời chính thức về vấn đề này.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Hầm chui Lê Văn Lương được thông xe sáng 5/10 sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông cho nút giao với Vành đai 3. Tuy nhiên, cần có tính toán, tổ chức giao thông hợp lý để khai thác được tối đa hiệu quả, tránh dồn áp lực giao thông khi giải tỏa chỗ này lại dồn ùn tắc sang chỗ khác.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Kiến nghị lắp đặt thiết bị theo dõi nồng độ cồn trên xe hơi

Kiến nghị lắp đặt thiết bị theo dõi nồng độ cồn trên xe hơi

Trước việc gia tăng số vụ tai nạn liên quan đến rượu bia, mới đây, Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ đã có kiến nghị về việc trang bị thiết bị giám sát nồng độ cồn trong máu trên tất cả các phương tiện mới để ngăn chặn việc một tài xế say xỉn lái xe.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.