Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sắp xây dựng bến container số 3 và 4 cảng Lạch Huyện sau nhiều lần lùi khởi công

Lê Tùng - 17/05/2022 | 14:43 (GTM + 7)

Hiện Công ty CP Cảng Hải Phòng đã ký hợp đồng gói thầu thi công với nhà thầu. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể khởi công dự án do một số vướng mắc liên quan đến việc bàn giao đất. Dự kiến, trong tháng 6 chủ đầu tư sẽ khởi công dự án trên.

Ảnh: NAG Nguyễn Đức Nghĩa

Ảnh: NAG Nguyễn Đức Nghĩa

Sau nhiều lần lùi mốc khởi công dự án xây dựng bến container số 3 và 4 thuộc khu bến cảng Lạch Huyện (TP. Hải Phòng), mới đây, Công ty CP Cảng Hải Phòng – thành viên Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Chủ đầu tư) thông tin, tiến độ chuẩn bị dự án đang triển khai đúng tiến độ, hiện chủ đầu tư đã ký hợp đồng gói thầu thi công với nhà thầu.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể khởi công dự án do một số vướng mắc liên quan đến việc bàn giao đất. Dự kiến, trong tháng 6 chủ đầu tư sẽ khởi công dự án trên.

Thông tin thêm, chủ đầu tư cho biết, UBND TP. Hải Phòng đã giao nhiêm vụ cho các sở, ngành để xử lý các thủ tục thu hồi đất theo đúng quy định, để bàn giao lại đất và khu vực biển cho chủ đầu tư. Nhưng, đến thời điểm hiện tại, các thủ tục vẫn chưa hoàn thành.

“Chúng tôi đang chờ UBND TP. Hải Phòng giao đất và hoàn thiện một số thủ tục liên quan. Khi nào xong, sẽ tiến hành thi công tại hiện trường. Và cố gắng trong tháng 6 sẽ khởi công. Tiến độ dự án vẫn đang trong kế hoạch đầu tư xây dựng ban đầu. Một số thủ tục vướng mắc trong thời gian đầu sẽ được khắc phục bằng cách rút ngắn các công đoạn tiếp theo để đảm bảo tiến độ tổng thể của dự án”, đại diện Công ty CP Cảng Hải Phòng chia sẻ.

Như vậy, nếu được khởi công vào tháng 6 tới đây, chủ đầu tư sẽ đưa vào khai thác bến container số 3 trong tháng 12/2023 và hoàn thành bến container số 4 vào tháng 6/2024; sau đó sẽ hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2025.

Trước đó, hồi tháng 5/2021, Công ty CP Cảng Hải Phòng đã làm lễ khởi động dự án đầu tư xây dựng các bến container số 3 và số 4 thuộc Cảng Lạch Huyện. Dự kiến ban đầu, dự án sẽ khởi công vào cuối năm 2021, đầu năm 2022.

Theo Quyết định số 1323/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư các bến cảng container số 3 và 4 thuộc khu bến cảng Lạch Huyện. Giao Công ty CP Cảng Hải Phòng là nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư 6.946 tỷ đồng.

Dự án sẽ xây dựng 2 bến container cho tàu tải trọng tới 100.000 DWT (tương đương sức chở 8.000 TEUs), chiều dài 750 m, rộng 50 m; Xây dựng một bến sà lan, tiếp nhận tàu, sà lan sức chứa 100 – 160 Teus, đầu tư các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật, thiết bị đồng bộ, đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua 1-1,1 triệu Teus/năm.

Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Ngày 20/4, tại TP.HCM, Bệnh viện FV đã tổ chức buổi hội nghị Tim Mạch thường niên lần 2 với chủ đề “Điều trị Bệnh Tim Mạch: Hiện tại và tương lai” với nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế tham dự nhằm chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán, điều trị.

// //