Sắp hoàn thành đóng cọc nhà ga hành khách tại sân bay Long Thành
Theo TTXVN - 13/08/2022 | 21:28 (GTM + 7)
Sân bay Long Thành đang triển khai cùng lúc 2 gói thầu là san nền thoát nước và đóng cọc nhà ga hành khách, trong đó gói thầu đóng cọc đang vượt tiến độ, sẽ hoàn thành trước 1 tháng so với kế hoạch.
Ngày 12/8, Ban Quản lý Dự án sân bay Long Thành cho biết, sau hơn 4 tháng thi công, liên danh nhà thầu đã đóng được 1.500/1.545 cọc công trình nhà ga hành khách sân bay Long Thành. Số cọc còn lại sẽ được đóng và hoàn thành trong khoảng 10 ngày tới.
Theo đại diện Ban Quản lý Dự án sân bay Long Thành, cọc công trình nhà ga hành khách sân bay Long Thành là cọc khoan nhồi đường kính 800mm, 1000mm và 1200mm; gói thầu khởi công vào cuối tháng 3/2022, dự kiến hoàn thành sau hơn 6 tháng.
Tuy nhiên, đến nay gói thầu đang vượt tiến độ, sẽ hoàn thành trước 1 tháng so với kế hoạch.
Hiện, sân bay Long Thành đang triển khai cùng lúc 2 gói thầu là san nền thoát nước và đóng cọc nhà ga hành khách. Sau khi gói thầu đóng cọc hoàn thành, các đơn vị liên quan sẽ tập trung nhân lực tiến hành san nền, thoát nước, đặc biệt là tại khu vực xây dựng nhà ga.
Ông Đỗ Tất Bình, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư sân bay Long Thành cho biết, quá trình xây dựng sân bay Long Thành, ACV tiến hành song song các công việc.
Điều này giúp chủ đầu tư đảm bảo tiến độ các dự án thành phần. Việc sớm hoàn thành gói thầu đóng cọc có ý nghĩa rất quan trọng, tạo tiền đề để khởi công phần thân nhà ga hành khách, đẩy nhanh tiến độ toàn bộ dự án.
Hiện ACV đã trình thiết kế thân nhà ga hành khách và đang chờ thẩm định, phê duyệt; dự kiến cuối tháng 10/2022 nhà ga hành khách sẽ khởi công.
Ngoài ra, ACV cũng đang tập trung các nguồn lực để sớm xây dựng hạ tầng khu bay, đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay và giao thông kết nối.
Để dự án triển khai nhanh, ACV đề nghị tỉnh Đồng Nai bàn giao toàn bộ mặt bằng giai đoạn 1 sân bay Long Thành trong tháng Tám. Đồng thời, tỉnh cần nhanh chóng di dời toàn bộ người dân ra khỏi vùng dự án, đặc biệt là các hộ đang sinh sống tạm bợ ngay bên công trường./.
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.
Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?
Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.
Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.
Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.