Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sẵn sàng khởi công Dự án cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột

Hoàng Hà - 17/06/2023 | 19:13 (GTM + 7)

Sáng mai (18/6) lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hoà – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 sẽ diễn ra tại huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk.

Sự kiện tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối với các điểm cầu TP. HCM (khởi công dự án đường Vành đai 3) và Bà Rịa - Vũng Tàu (khởi công cao tốc Bà Rịa - Vũng Tàu).

Công tác chuẩn bị cho lễ khởi công đã sẵn sàng. Ảnh: Báo Giao thông

Công tác chuẩn bị cho lễ khởi công đã sẵn sàng. Ảnh: Báo Giao thông

Dự án có tổng chiều dài 117,5 km, được chia thành 3 dự án thành phần, tổng mức đầu tư hơn 21.900 tỷ đồng. Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có quy mô quy hoạch 4 làn xe. Trong đó, toàn dự án có 8 nút giao khác mức liên thông, 4 hầm xuyên núi, 70 cầu trên tuyến chính, 17 cầu trên đường gom, đường ngang và 1 trạm dừng nghỉ.

Điểm đầu dự án là nút giao giữa QL.26B và QL.1 (Km1415+250), khu vực cảng Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối dự án là giao cắt tại khoảng Km12+450 đường Hồ Chí Minh tuyến tránh phía đông thành phố Buôn Ma Thuột (cao tốc Bắc - Nam phía Tây), thuộc địa phận huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk.

Hiện các vị trí mỏ sử dụng làm vật liệu thông thường phục vụ dưu án đã được UBND các tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk chấp thuận, với trữ lượng đủ đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng vật liệu cho dự án.

Hai địa phương này cũng đã tích cực triển khai công tác GPMB trên toàn bộ dự án, hiện diện tích bàn giao mặt bằng đã đạt xấp xỉ 70%, bảo đảm điều kiện cho việc khởi công và thi công dự án.

Ông Trần Hữu Hải, Giám đốc Ban QLDA 6 cho biết, đến nay mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, đảm bảo đủ điều kiện khởi công, đặc biệt công tác đảm bảo an ninh trật tự đã được Bộ GTVT, Ban QLDA 6, các nhà thầu, tư vấn giám sát và địa các phương quan tâm đặc biệt và tăng cường tối đa.

“Địa hình khó khăn như vậy đòi hỏi phải nỗ lực rất nhiều của các bên, công tác chuẩn bị được nâng lên một tầm mới. Riêng về công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, UBND tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc có kế hoạch, chỉ đạo phân công hết sức quyết liệt không những đến các sở, ban ngành mà đến tận các huyện, xã, thôn và không chỉ trong thời gian làm lễ mà ngay từ ngày chuẩn bị vừa qua, lực lượng an ninh đã vào cuộc hỗ trợ chuẩn bị hết sức chu đáo”.

Cũng theo ông Trần Hữu Hải, đây là một trong các tuyến cao tốc trục ngang nối giữa Buôn Ma Thuột và vịnh Vân Phong (Khánh Hòa), khi hoàn thành sẽ góp phần kết nối, thông thương nhanh và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữa khu vực Tây Nguyên với vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ; là động lực để khai thác tiềm năng, lợi thế vốn có của vùng Tây Nguyên và khu kinh tế Nam Vân Phong.

Dự kiến dự án sẽ cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2027.

Ý kiến của bạn
Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí

Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí

Bộ Tài chính cho biết các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Sau 16 tháng thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang chậm tiến độ khoảng 0,5% so với kế hoạch do các vướng mắc về mặt bằng cũng như mỏ vật liệu tại khu vực đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Như VOVGT đã thông tin, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I/2024, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBATGTQG đã đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô.

Người đi bộ bị “lãng quên” trong quy hoạch giao thông công cộng

Người đi bộ bị “lãng quên” trong quy hoạch giao thông công cộng

Ở một siêu đô thị đông đúc trên 9 triệu phương tiện xe cá nhân lưu thông như TP.HCM, việc chú trọng phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng là hết sức cần thiết.

Doanh nghiệp vay vốn xây nhà ở để bán, sao phải xin ý kiến Sở Xây dựng?

Doanh nghiệp vay vốn xây nhà ở để bán, sao phải xin ý kiến Sở Xây dựng?

Sau gần 9 năm triển khai thi hành Luật Nhà ở năm 2014 và một số Nghị định cho thấy còn nhiều bất cập, khó khăn trong quá trình thực thi. Trong khi đó, Chính phủ đang đề xuất cho phép Luật kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng, từ 1/7/2024.

Thủy cung trên cạn

Thủy cung trên cạn

Cây cầu vượt đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang thu hút sự quan tâm của người dân khi được ví như “thủy cung trên cạn” với vẻ lung linh, rực rỡ của mô hình các loài cá đại dương đang bơi lội trên vòm cầu, khi thành phố lên đèn.

Nan giải phân loại rác chung cư

Nan giải phân loại rác chung cư

Về những chuẩn bị để phân loại rác tại nguồn theo Thông tư hướng dẫn kỹ thuật của bộ TN&MT, nhiều chung cư tại Hà Nội được thiết kế hệ thống thu gom rác theo ống, có cửa thu rác từ các tầng xuống hầm thu gom rác. Với kết cấu dạng ống đổ rác như vậy thì việc phân loại rác là không thể.

// //