Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) sẽ có nhà ga hơn 2.400 tỷ đồng

PV - 10/07/2022 | 9:15 (GTM + 7)

Sau khi được đầu tư xây dựng, nhà ga T2 sẽ là ga quốc nội; nhà ga T1 là ga quốc tế của sân bay Cát Bi, Hải Phòng.

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Xây dựng Nhà ga hành khách T2-Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Theo đó, nhà đầu tư dự án là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV). Mục tiêu của dự án là đáp ứng yêu cầu phát triển của Cảng hàng không trong hiện tại và tương lai, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, nâng cao hiệu quả khai thác tại cảng hàng không, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh và điều kiện tự nhiên khu vực, đem lại hiệu quả kinh tế-xã hội cao.

Nhà ga hành khách T2 đáp ứng công suất khai thác 5 triệu hành khách/năm và các hạng mục phụ trợ xây dựng đồng bộ (nhà kỹ thuật M&E; đường tầng; nhà để xe; trạm xử lý nước thải; trạm thu phí; cổng hàng rào; đường giao thông tiếp cận; bãi đỗ xe; cảnh quan; hệ thống điện chiếu sáng trong và ngoài nhà ga; hệ thống cấp thoát nước nhà ga..

Tổng vốn đầu tư của Dự án là 2.405,406 tỷ đồng, bằng nguồn vốn góp của ACV, không sử dụng vốn vay. Thời hạn hoạt động dự án là 50 năm. 

Tiến độ thực hiện là 18 tháng kể từ khi hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, công tác giao đất và bàn giao đầy đủ mặt bằng để thi công. Sau khi được đầu tư xây dựng, nhà ga T2 sẽ là ga quốc nội; nhà ga T1 là ga quốc tế.

UBND TP Hải Phòng chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng; phối hợp với các bộ liên quan bàn giao đất xây dựng dự án. Địa phương kiểm tra, giám sát việc thực hiện dự án của ACV, trong đó có huy động vốn theo tiến độ.

Trước đó, từ năm 2018, TP Hải Phòng đã đề xuất xây thêm nhà ga hành khách T2 và nhà ga hàng hóa mới sân bay Cát Bi do nhà ga T1 có dấu hiệu quá tải.

Hiện nay, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có công suất khai thác 4-5 triệu hành khách mỗi năm, có khả năng đón 2.000 khách giờ cao điểm.

Bỏ quy định 'số dư tối thiểu' trong tài khoản thu phí tự động không dừng

Bỏ quy định 'số dư tối thiểu' trong tài khoản thu phí tự động không dừng

Thay vì bắt buộc tài xế duy trì số dư lên tới 150.000 đồng trong tài khoản giao thông, VEC chuyển sang hình thức 'khuyến cáo' đối với chủ phương tiện.

Phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Người dân lo ngại 'bẫy' giữa đường

Phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Người dân lo ngại "bẫy" giữa đường

748m dải phân cách phục vụ công tác tổ chức lại giao thông đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) đã được triển khai lắp đặt trong đêm ngày 5/8.

Trích xuất dữ liệu để 'phạt nguội' vi phạm quy định thu phí không dừng

Trích xuất dữ liệu để "phạt nguội" vi phạm quy định thu phí không dừng

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu lực lượng công an trích xuất dữ liệu từ hệ thống thu phí ETC để xử phạt nghiêm theo đúng quy định xe không đủ điều kiện đi vào làn thu phí ETC, gây ùn tắc giao thông.

Một người ngủ quên, bao người sực tỉnh

Một người ngủ quên, bao người sực tỉnh

Câu chuyện thí sinh ngủ quên cho đến phút chót trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, dù đã được tường trình và rút kinh nghiệm, song vẫn chưa hết ý kiến thảo luận trên các diễn đàn.

Thời tiết ngày càng cực đoan, thách thức và cơ hội nào cho các đô thị?

Thời tiết ngày càng cực đoan, thách thức và cơ hội nào cho các đô thị?

Thất thường, bất thường và ngày càng khó đoán định. Điều gì đang diễn ra với thời tiết các đô thị nước ta, khi các quy luật dần bị phá vỡ? Cơ hội và thách thức nào cho đô thị với xu hướng này?

Có một Sài Gòn rất khác

Có một Sài Gòn rất khác

Đã từng có một Sài Gòn lặng lẽ, hắt hiu những ngày dịch bệnh hồi năm ngoái. Nhưng vượt lên mất mát đau thương, Sài Gòn dường như đã trở lại là chính mình: hoạt bát, sôi nổi và đầy sức sống. Về dự Liên hoan phát thanh toàn quốc 2022 tại TPHCM, nhiều người đã chia sẻ cảm nhận này.

Bài học “hậu chiến” taxi truyền thống và dịch vụ gọi xe

Bài học “hậu chiến” taxi truyền thống và dịch vụ gọi xe

Lạm phát, giá cả xăng dầu leo thang đang khiến toàn ngành vận tải lâm vào thế khó. Một mặt phải duy trì hoạt động kinh doanh, một mặt phải giữ chân hành khách mà không tăng giá quá nhiều.