Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) sẽ có nhà ga hơn 2.400 tỷ đồng

PV - 10/07/2022 | 9:15 (GTM + 7)

Sau khi được đầu tư xây dựng, nhà ga T2 sẽ là ga quốc nội; nhà ga T1 là ga quốc tế của sân bay Cát Bi, Hải Phòng.

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Xây dựng Nhà ga hành khách T2-Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Theo đó, nhà đầu tư dự án là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV). Mục tiêu của dự án là đáp ứng yêu cầu phát triển của Cảng hàng không trong hiện tại và tương lai, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, nâng cao hiệu quả khai thác tại cảng hàng không, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh và điều kiện tự nhiên khu vực, đem lại hiệu quả kinh tế-xã hội cao.

Nhà ga hành khách T2 đáp ứng công suất khai thác 5 triệu hành khách/năm và các hạng mục phụ trợ xây dựng đồng bộ (nhà kỹ thuật M&E; đường tầng; nhà để xe; trạm xử lý nước thải; trạm thu phí; cổng hàng rào; đường giao thông tiếp cận; bãi đỗ xe; cảnh quan; hệ thống điện chiếu sáng trong và ngoài nhà ga; hệ thống cấp thoát nước nhà ga..

Tổng vốn đầu tư của Dự án là 2.405,406 tỷ đồng, bằng nguồn vốn góp của ACV, không sử dụng vốn vay. Thời hạn hoạt động dự án là 50 năm. 

Tiến độ thực hiện là 18 tháng kể từ khi hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, công tác giao đất và bàn giao đầy đủ mặt bằng để thi công. Sau khi được đầu tư xây dựng, nhà ga T2 sẽ là ga quốc nội; nhà ga T1 là ga quốc tế.

UBND TP Hải Phòng chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng; phối hợp với các bộ liên quan bàn giao đất xây dựng dự án. Địa phương kiểm tra, giám sát việc thực hiện dự án của ACV, trong đó có huy động vốn theo tiến độ.

Trước đó, từ năm 2018, TP Hải Phòng đã đề xuất xây thêm nhà ga hành khách T2 và nhà ga hàng hóa mới sân bay Cát Bi do nhà ga T1 có dấu hiệu quá tải.

Hiện nay, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có công suất khai thác 4-5 triệu hành khách mỗi năm, có khả năng đón 2.000 khách giờ cao điểm.

Ý kiến của bạn
“Trẻ con có biết gì đâu…”

“Trẻ con có biết gì đâu…”

Mới đây, sự việc trẻ nhỏ leo trèo lên các hiện vật tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam nhưng không có động thái ngăn cản của phụ huynh khiến nhiều người bức xúc.

Chưa tăng lương hưu, lương công chức trong năm 2025

Chưa tăng lương hưu, lương công chức trong năm 2025

Năm 2025 sẽ chưa tăng lương khu vực công, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, song việc này sẽ được cân nhắc nếu tình hình kinh tế xã hội năm sau thuận lợi.

Giá thuê cao, người thu nhập thấp khó tiếp cận nhà ở xã hội

Giá thuê cao, người thu nhập thấp khó tiếp cận nhà ở xã hội

Mức giá cho thuê nhà ở xã hội dự kiến dao động từ 5-10 triệu đồng/ tháng, mức giá này được đánh giá là cao so với khả năng chi trả của người thu nhập thấp – nhóm đối tượng chính mà nhà ở xã hội hướng tới.

Đừng để tốc độ đánh cắp tương lai (Kỳ 2): Hiệu quả lớn từ thay đổi nhỏ

Đừng để tốc độ đánh cắp tương lai (Kỳ 2): Hiệu quả lớn từ thay đổi nhỏ

Mỗi ngày có 17 triệu học sinh trên cả nước di chuyển trên quãng đường từ nhà đến trường. Phần lớn khu vực cổng trường hiện nay đều thiếu biển hạn chế tốc độ, gờ giảm tốc và các cảnh báo an toàn, nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, va chạm giao thông.

Tịch thu xe đua, rồi sao?

Tịch thu xe đua, rồi sao?

Theo quy định hiện hành, sau khi tịch thu xe đua, nếu là xe chính chủ, chủ phương tiện không liên quan, thì phải trả lại phương tiện. Điều này khiến việc xử lý gặp khó khăn, hiệu lực răn đe bị ảnh hưởng không hề nhỏ.

“Rốn ngập” Cần Thơ hồi hộp trước đỉnh triều cao nhất năm

“Rốn ngập” Cần Thơ hồi hộp trước đỉnh triều cao nhất năm

Trạm bơm, cống âu thuyền và loạt bờ kè... trăm tỷ là những công trình “bề thế” của TP. Cần Thơ được triển khai và đưa vào ứng dụng trong năm 2024 nhằm khắc chế triều cường gây ngập lụt.

Ngõ Huyện - con ngõ 'quốc tế'

Ngõ Huyện - con ngõ "quốc tế"

Ngõ ở phố cổ Hà Nội không giống với chốn khác, ngõ mà như phố, phố lại giống ngõ, hầu hết các con ngõ ấy đều nhộn nhịp suốt ngày đêm. Và có lẽ hầu hết ngõ ở phố cổ có một điểm giống nhau, nối liền hai con phố lớn...

// //