Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Rửa xe khô - Xu hướng mới chăm sóc ô tô tại nhà

Phóng viên - 09/11/2021 | 21:42 (GTM + 7)

Rửa xe khô (waterless car wash) đã phổ biến ở nhiều nước trên thế giới nay. Chỉ cần thao tác đơn giản, các nhân viên sẽ đến tận nhà để chăm sóc nội, ngoại thất của chiếc xe hơi bằng quy trình tiêu chuẩn và đặc biệt không cần dùng nước.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Rửa xe khô (waterless car wash) đã rất phát triển và phổ biến trên thế giới như ở các nước Châu Âu, Mỹ trong 10 năm qua với hơn 20 công ty cung cấp dịch vụ đang hoạt động. Hay ở Châu Á có Dubai, Hàn Quốc và Thái Lan chỉ tính riêng thành phố Bangkok mỗi tháng có đến 25.000 xe sử dụng dịch vụ rửa khô và hiện nay, rửa xe khô (waterless car wash) đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam.

Là đơn vị đưa loại hình dịch vụ này về Việt Nam bằng hình thức rửa xe tại nhà, ông Lee Young Suk - Giám đốc Công ty TNHH EVERGLOWW cho biết:

"Lý do chúng tôi khởi nghiệp tại Việt Nam vì đã có sẵn thị trường dẫn đầu. Có hơn 15 mô hình thành công trên khắp thế giới đặc biệt tại Dubai, Trung Quốc, Anh, Hàn Quốc. Tại Hàn Quốc, có hơn 5 công ty đang làm rất tốt mô hình này. Mọi thành phố của họ đều có mô hình rửa xe khô được vận hành qua app điện thoại. Điều đó kiểm chứng cho mô hình này đã và đang đạt được thành công".

Nhân viên đang chuẩn bị đồ
Nhân viên đang chuẩn bị đồ trước khi rửa xe cho khách

Người dùng chỉ cần cài ứng dụng CARRECT của Công ty TNHH EVERGLOWW đã có mặt ở cả 2 hệ điều hành IOS và Androi, sau đó điền thông tin, đặt lịch qua ứng dụng, các nhân viên rửa xe của công ty sẽ tiếp nhận vị trí của khách hàng và đến thực hiện công việc chăm sóc xe. Điều thú vị ở hệ thống chăm sóc xe này là chăm sóc xe chuyên sâu mà không dùng nước, chỉ cần dùng quá chất với quy trình 46 bước như rửa xe, chà sét, vệ sinh nội thất, bánh xe, kính xe, chăm sóc da…

Theo đó, mỗi lần chăm sóc xe, nhân viên CARRECT của Công ty TNHH EVERGLOWW sẽ đem theo 11 loại dung dịch chuyên dụng để rửa, tất cả các dung dịch này đều được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Trong đó, gói dịch vụ cơ bản chăm sóc xe cho ngoại thất và nội thất sẽ có 7 loại dụng dịch được sử dụng để rửa xe.

 Với 7 loại này, ở phần ngoại thất sẽ sử dụng 4 loại cho các hạng mục gồm: bề mặt sơn, kính, lốp xe và ca lăng, các loại dung dịch này sẽ giúp làm tan rã chất bẩn, giữ bóng bề mặt sơn. Và 3 loại dung dịch còn lại sẽ phục vụ các hạng mục bên trong nội thất bao gồm: da, nhựa và kính, chúng giúp làm sạch mặt ghế da, dưỡng bóng bề mặt da, giúp da mềm mại hơn.

Ông Khổng Lê Hải Minh - Trưởng phòng Quản lý và vận hành CARRECT thuộc Công ty TNHH EVERGLOWW cho biết: "Để bắt đầu quá trình rửa xe thì chúng tôi thường sẽ sử dụng nước sạch để phủ lên bề mặt sơn một lớp nước sạch đầu tiên. Sau đó chúng tôi mới sử dụng dung dịch chuyên dụng và khi đó chuyên dụng cùng với nước sạch sẽ giúp phân rã cái bề mặt vết bẩn đấy. Đồng thời, chúng tôi sẽ sử dụng khăn microfiber chuyên dụng sử dụng trong việc chăm sóc xe nó sẽ giúp ngăn ngừa vết trầy xước trên xe".

thi công phần bên ngoài ngoại thất
Nhân viên thi công phần bên ngoài ngoại thất

Phần lớn người dùng dịch vụ lần đầu sẽ phân vân về việc với cách rửa xe khô này làm sao đảm bảo độ sạch cả ở ngoại thất và nội thất của chiếc xe.

Theo ông Khổng Lê Hải Minh - Trưởng phòng Quản lý và vận hành CARRECT thuộc Công ty TNHH EVERGLOWW, các dụng cụ chuyên biệt cũng được sử dụng kết hợp với các dung dịch đặc biệt ở mỗi hạng mục chăm sóc xe: "Quy trình bên trong nội thất  trước tiên sẽ là hút bụi, hút bụi các bề mặt nội thất. Sau đó là vệ sinh sâu bề mặt nội thất bằng các cái loại chổi cọ chuyên dụng, thứ nhất là trên ghế da hoặc là ở trên táp lô hoặc là trong thảm thì sẽ có những cái chổi cọ riêng để vệ sinh kết hợp cùng với cả dung dịch chuyên dụng lẫn bọt chuyên dụng thì sau khi bảo vệ sinh xong sẽ phủ bóng bề mặt ghế da, phủ bóng chi tiết nhựa và phủ bóng cao su".

Bộ khăn được Công ty TNHH EVERGLOWW sử dụng là loại khăn vi sợi, đã được cam kết đảm bảo chất lượng từ nhà sản xuất. Cấu tạo của loại khăn này được làm từ loại sợi tổng hợp, thường được sản xuất bằng cách sử dụng polyester, polyamide hoặc kết hợp cả hai, hay nói một các khác vi sợi là các sợi mảnh hơn sợi tơ, có đường kính bằng 1/5 sợi tóc người.

Với loại khăn này kết hợp với các loại dung dịch sẽ giúp cho việc chăm sóc xe không cần phải tốn quá nhiều nước, dễ thao tác và giúp bề mặt, chất liệu của xe ô tô sạch.

Nhân viên hút bụi bên trong nội thất
Nhân viên hút bụi bên trong nội thất

Ông Lee Young Suk - Giám đốc Công ty TNHH EVERGLOWW cho biết, với công nghệ rửa xe khô (waterless car wash) nước chỉ đóng vai trò làm ẩm bề mặt sơn và trung hòa dung dịch rửa xe tan ra đánh sạch vết bẩn, vậy nên lượng nước sử dụng trong mỗi lần rửa xe là rất ít, việc này giúp bảo vệ môi trường, tiết kiệm nước sạch.

Trong ba lô có khối lượng chứa đồ từ 20-30kg của các nhân viên rửa xe sẽ có đầy đủ máy hút bụi đã được vận hành bằng pin dự trữ, nước được chứa trong các bình xịt, dù xe ô tô để ở vị trí nào như hầm chung cư, hay tại điểm trông giữ xe,… vẫn có thể tiếp cận và thực hiện chăm sóc xe.

Nhân viên cầm bình xịt dung dịch lên bề mặt ở trong nội thất
---

Với những tính năng ưu việt và thuận lợi của rửa xe khô (waterless car wash) ông Lee Young Suk - Giám đốc Công ty TNHH EVERGLOWW cho biết, trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng, công ty sẽ có định hướng mở rộng thêm cơ sở trên toàn quốc: "Về cơ bản, những gì chúng tôi sẽ xây dựng 1 chiến lược gia nhập thị trường. Chúng tôi sẽ có biên bản hợp tác với nhiều đối tác. Việc đầu tiên sẽ là hợp tác với VinID. Thứ hai, Grab hay Gojek có rất nhiều tài xế và họ cần mang đến hệ thống phúc lợi hoặc phần thưởng cho tài xế. Vì vậy, chúng tôi sẽ hợp tác với VinID, Grab, Gojek".

 (Ảnh 6,7: Cảnh rửa chi tiết lốp xe, mâm xe và chổi phẩy cửa gió điều hòa)
Cận cảnh rửa chi tiết lốp xe, mâm xe và chổi phẩy cửa gió điều hòa
---

Tại thị trường chăm sóc xe hơi Việt Nam, Công ty TNHH EVERGLOWW với dịch vụ chăm sóc xe hơi tại nhà thông qua ứng dụng (app) CARRECT đã và đang giúp cho việc chăm sóc xe hơi trở lên tiện lợi hơn, người dùng có thể chăm sóc xe ở bất kỳ đâu hay việc thay dầu máy cho xe ô tô cũng đã được phía công ty nghiên cứu thực hiện tại nhà.

Để sử dụng dịch vụ, người dùng chỉ cần book lịch qua ứng dụng (app) CARRECT đã được tích hợp trên 2 hệ điều hành IOS và Androi hoặc gọi qua số hotline 0355108995./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.

// //