Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Rolls-Royce Phantom 2018: Quốc bảo xử sở sương mù

Phóng viên - 18/12/2017 | 15:44 (GTM + 7)

VOVGT-Đã 14 năm kể từ lần ra mắt cuối cùng, lần này Rolls-Royce Phantom đã trở lại với thế hệ thứ VIII...

Truyền thống của Rolls-Royce là khá kín tiếng trong việc quảng cáo các mẫu xe mới, vì thế lần ra mắt này của Phantom 2018 được người Anh đánh giá là “đã có một sự xáo trộn”. Cần nhớ, phiên bản đầu tiên của Phantom đã ra mắt cách đây gần một thế kỷ. Khi đó, cha đẻ của hãng từng tuyên bố sẽ khiến cho nó trở thành cái tên lâu đời nhất trong lịch sử chế tạo ô tô. Thực tế đã chứng minh khoảng cách giữa các thế hệ Phantom có thể tính bằng thập kỷ nhưng thế hệ thứ VIII này mới là bước ngoặt thực sự của dòng Phantom khi nó là thế hệ Phantom đầu tiên được phát triển bởi BMW. Cũng nên lưu ý, Rolls-Royce Phantom 2018 dành cho những người cho rằng Bentley Mulsanne là quá “bình dân”.

Thoạt nhìn, ngoại hình của Phantom 2018 vẫn giống với các đời trước nhưng đây thực sự là một cuộc cách mạng trong thiết kế. Phiên bản lần này được thiết kế trên hệ thống khung nhôm hoàn toàn mới của Rolls-Royce được mệnh danh là “Kiến trúc của sự lộng lẫy”, điều này khiến cho trọng lượng của xe giảm đến 10%. Kiến trúc này cũng sẽ xuất hiện trên tất cả các mẫu xe trong tương lai của Rolls-Royce bao gồm cả dự án SUV Cullinan. Phantom 2018 có chiều dài cơ sở 3556 mm hơi nhỏ hơn so với mẫu đời trước và chiều dài tổng thể 5770 mm thực tế đã giảm khoảng 71mm. Tuy nhiên, một phiên bản khác, dài hơn, cũng có sẵn để đáp ứng yêu cầu của những khách hàng theo trường phái “trường xa” - những người thích xe dài.

Các thanh treo của Phantom 2018 hầu hết được làm bằng nhôm, lò xo điều chỉnh điện, thanh trống trượt chủ động và giảm chấn thông minh. Tất cả những tính năng trên của Phantom 2018 được Rolls-Royce gói gọn trong 3 chữ “thảm thần kỳ”. Phantom 2018 cũng được trang bị camera để phát hiện chướng ngại vật trên đường trước khi chúng chạm vào bánh xe.

Phantom đời mới có vẻ chiếm ít diện tích hơn so với người tiền nhiệm của nó trong khi tỷ lệ tổng thể vẫn được giữ nguyên. Vành hợp kim trên phiên bản đời mới này là loại vành 21 inch tiêu chuẩn của Rolls-Royce, tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể lựa chọn sử dụng vành 22 inch chính hãng nếu muốn.

Đèn pha với các bộ phận bên trong bằng kính mờ và các chùm laser được cho là có thể chiếu xa đến 600m.

Mặc dù vỏ xe mới đã nhẹ hơn nhưng chiếc Rolls-Royce Phantom 2018 sẽ cứng hơn 30% so với thế hệ trước với trọng lượng 2,658 tấn. Cụ thể, do thiết bị đời mới đã cao cấp hơn và xe đã được trang bị một số lượng lớn các vật liệu chống ồn. Rất có thể, Phantom sẽ trở thành chiếc xe yên tĩnh số 1 thế giới, ít nhất là trong cabin.

Theo giám đốc kỹ thuật Philip Koehn, chiếc Phantom mới này có tốc độ nhanh hơn 10% so với người tiền nhiệm. Thêm vào đó, lốp Silent Seal mới do Rolls-Royce và Continental sản xuất bao gồm một lớp bọt bên trong lốp giúp giảm tiếng ồn của lốp xe thêm 9 dB.

Sức mạnh Phantom 2018 đến từ động cơ V12 6.75L twin-turbo giúp sản sinh 563 mã lực và mômen xoắn cực đại 900Nm tại 1700 vòng/phút. Điều này có nghĩa là Phantom thế hệ VIII đã tăng thêm 110 mã lực và 180Nm mômen xoắn so với đời trước. Vì thế, có cơ sở để cho rằng thông tin 5,6 giây tăng tốc từ 0-100km/h từ Rolls-Royce là quá khiêm tốn khi thế hệ trước chỉ cần 5,9 giây.

Phantom 2018 được trang bị hộp số tự động 8 cấp ZF với tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 250km/h. Tuy nhiên, KPhilip Koehn - Giám đốc kỹ thuật cũng thừa nhận rằng một nguyên mẫu không giới hạn tốc độ đã vượt quá 300km/h trong quá trình thử nghiệm tại cơ sở Nardò, Ý.

Theo truyền thống của hãng, khoang cabin sẽ được thiết kế từ hàng ghế sau ra trước và phiên bản lần này cũng không ngoại lệ. Lần này, chủ nhân của Phantom 2018 sẽ có trải nghiệm tuyệt vời hơn bất kỳ người tiền nhiệm nào vì nhiều chi tiết đã được thiết kế lại. Cabin vẫn giữ được nhiều nét truyền thống, bao gồm điều khiển quay cho hệ thống sưởi ấm và thông gió; táp lô sử dụng mặt đồng hồ tròn (bên trong thực sự là màn hình điện tử).

Tính năng vượt trội nhất là một tấm kính cường lực trải dài trên đỉnh bảng điều khiển. Và bảng điều khiển của Phantom 2018 được mệnh danh là phòng trưng bày cho các tác phẩm nghệ thuật bên trong. Một số ví dụ Rolls-Royce cho thấy tại triển lãm mới của Phantom là một bản trình bày ba chiều về hồ sơ DNA của chủ sở hữu được làm bằng vàng 24 cara, một bức tranh sơn dầu lấy cảm hứng từ mùa thu của miền nam nước Anh và một thiết kế trên lụa tơ tằm.

Ở hàng ghế phía sau, vẫn còn sự hiện diện của bàn gấp bằng gỗ (trên phiên bản này đã có điều chỉnh điện), một màn hình 12 inch tích hợp lên hàng ghế người ngồi trước. Toàn bộ diện tích ở hàng ghế sau từ vị trí ngồi đến thảm lót chân đều được bọc da. Rolls-Royce cung cấp cho khách hàng của mình khả năng tùy biến không giới hạn. Nếu khách hàng của họ có thể nghĩ ra một màu sắc hoặc một loại chất liệu nào đó, không cần biết thứ đó phức tạp thế nào, Rolls-Royce sẽ cố gắng biến nó thành sự thật.

Hiện tại vẫn chưa có giá bán chính thức cho phiên bản Phantom 2018 mặc dù đó không phải là một điều quá quan trọng với những người có thể mua Phantom. Giá tham khảo cho phiên bản trước là 422.925 USD cho bản tiêu chuẩn và 497.525 USD cho phiên bản nâng cấp với vô số tùy chỉnh. Ở Việt Nam, khách hàng sẽ phải chi gần 27 tỷ đồng để sở hữu “quốc bảo” của xứ sở sương mù.

Tags:
Ý kiến của bạn
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (TP Hà Nội); tổ chức cùng thời gian tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (TP Hà Nội).

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân luôn rất dễ để nhận ra từ trạng thái của đám đông. Nhưng, chỉ có những nhân cách, những con người thực sự trong sáng, mạnh mẽ, và dũng cảm để theo đuổi đến tận cùng lý tưởng mới có thể đánh thức, khơi gợi và kết nối những ước vọng của lòng dân.

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng ta đã đẩy mạnh công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, làm trong sạch bộ máy lãnh đạo, quản lý, để xây dựng Đảng trong sạch vữn mạnh, xây dựng bộ máy Nhà nước hiệu lực, hiệu quả, phụng sự nhân dân.

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 sắp có hiệu lực được kỳ vọng tạo thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài còn giữ quốc tịch Việt Nam được mua và sở hữu nhà tại Việt Nam, góp phần tạo cú hích cho thị trường sau giai đoạn ảm đạm.

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Với những cống hiến to lớn cho đất nước, cho nhân dân, một đời vì nước vì dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại trong lòng dân niềm kính trọng, biết ơn, niềm xúc động và và tiếc thương vô hạn.

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Trong gần hai ngày diễn ra Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội, đã có hàng vạn người dân từ nhiều tỉnh thành trong cả nước thành kính đến thắp nén hương để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo hết lòng vì nước vì dân.

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

Hiện tại TP.HCM đang có hơn 9 triệu phương tiện cơ giới đường bộ, trong khi đó hệ thống bến bãi hiện chỉ đạt khoảng 20% quy hoạch. Trước thực tế trên, vào năm 2012 UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở, ngành chức năng phối hợp triển khai kế hoạch xây dựng 4 bãi xe ngầm giữa trung tâm thành phố.

// //