Rào chắn 1/2 đường Nguyễn Văn Huyên phục vụ dự án xây dựng cầu vượt
Phóng viên - 16/03/2020 | 16:24 (GTM + 7)
Để triển khai thi công dự án xây dựng cầu vượt, từ 15/3 đến ngày 30/6, nhà thầu phải thực hiện rào chắn toàn bộ 1/2 đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài với chiều dài 250m; tổ chức giao thông 2 chiều cho các phương tiện lưu thông trên 1/2 phần đường còn lại có
Đường Nguyễn Văn Huyên bị thu hẹp để phục vụ dự án xây dựng cầu vượt (Ảnh: GĐ&XH)
Ngày 16/3, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) gửi thông báo triển khai phân luồng tổ chức giao thông tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài thi công hạng mục Lắp dựng xà mũ trụ T3, T4 và nhịp T3 - T4, T4 - M2 dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao giữa đường Hoàng Quốc Việt – Nguyễn Văn Huyên và hoàn thiện đường Nguyễn Văn Huyên theo quy hoạch (Vành đai 2,5).
Cụ thể, để thi công hạng mục này, từ 15/3 đến ngày 30/6, nhà thầu phải thực hiện rào chắn toàn bộ 1/2 đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài với chiều dài 250m; tổ chức giao thông 2 chiều cho các phương tiện lưu thông trên 1/2 phần đường còn lại có bề rộng mặt đường 10,5m.
Hướng dẫn giao thông 02 chiều bằng hệ thống đèn quay, cọc tiêu, chóp nón, dây dẫn phản quang, người cảnh báo hướng dẫn giao thông… tại 02 đầu tuyến đường phân luồng.
Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công có trách nhiệm bố trí đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông. Kể từ ngày nhận bàn giao mặt bằng, nếu chủ đầu tư và đơn vị thi công không thực hiện tổ chức giao thông, gây mất an toàn sẽ bị đình chỉ thi công. Phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho các công trình ngầm, nổi liên quan. Nếu gây hỏng phải bồi hoàn và chịu mọi trách nhiệm do quá trình thi công gây nên.
Mọi trách nhiệm liên quan đến tai nạn giao thông và chi phí thiệt hại khác (nếu có) thì chủ đầu tư và đơn vị thi công chịu trách nhiệm. Ngoài ra còn chịu xử lý theo quy định của pháp luật...
Nhà thầu phải thi công đúng tiến độ, theo phương thức làm đâu gọn đấy, bảo đảm vệ sinh môi trường; hoàn trả mặt bằng phục vụ giao thông trên tuyến đường khu vực nút giao Nguyễn Văn Huyên – Hoàng Quốc Việt ngay sau khi hoàn thành công tác cẩu và lắp dựng...
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.