Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Rà soát, nghiên cứu kết nối đường địa phương với các tuyến cao tốc

Lê Tùng - 14/06/2022 | 14:38 (GTM + 7)

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa gửi văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, nghiên cứu việc kết nối đường địa phương với các tuyến đường bộ cao tốc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo Bộ GTVT, hiện đang triển khai các dự án đường bộ cao tốc theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đáng chú ý, đối với dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, các cơ quan liên quan của Bộ GTVT đang khẩn trương hoàn thành các thủ tục để phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án trước ngày 30/6/2022.

Nhằm tăng cường kết nối mạng lưới giao thông địa phương và kết nối liên vùng, khai thác tốt tiềm năng thế mạnh các tuyến đường bộ cao tốc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội các địa phương, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố có tuyến đường bộ cao tốc đi qua nghiên cứu, rà soát điều chỉnh quy hoạch giao thông địa phương để kết nối hiệu quả mạng lưới giao thông của tỉnh, khu đô thị, khu kinh tế... với tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông và các tuyến đường bộ cao tốc khác đã quy hoạch và đang nghiên cứu đầu tư, triển khai thực hiện.

Được biết, hiện ngân sách Nhà nước còn hạn hẹp, đang tập trung kết nối thông tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo chỉ đạo của Quốc hội.

Vì vậy sau khi rà soát, trường hợp địa phương có nhu cầu sử dụng ngân sách địa phương xây dựng nút giao liên thông với đường cao tốc, triển khai quy hoạch của địa phương hoặc khai thác tiềm năng quỹ đất hai bên tuyến cao tốc góp phần thúc đẩy phát triển giao thông, kinh tế - xã hội, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh có văn bản gửi Bộ đề xuất phương án kết nối giao thông.

Trong đó, nêu rõ quy mô dự kiến đầu tư nút giao liên thông, nguồn vốn, tiến độ bố trí vốn và các vấn đề liên quan để triển khai thực hiện. Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng rà soát, cập nhật quy hoạch, phối hợp chặt chẽ, hoàn tất các thủ tục theo quy định.

Bị kẹp giữa 2 xe khách giường nằm, xe 16 chỗ bẹp dúm, ít nhất 3 người bị thương

Bị kẹp giữa 2 xe khách giường nằm, xe 16 chỗ bẹp dúm, ít nhất 3 người bị thương

Cú va chạm liên hoàn giữa 3 phương tiện trên QL 1 khiến chiếc xe ô tô 16 chỗ bị kẹp giữa 2 xe khách, bẹp dúm, biến dạng nặng, nhiều hành khách mắc kẹt bên trong.

Bà Rịa - Vũng Tàu khởi công cầu gần 5.000 tỷ đồng vào tháng 9/2022

Bà Rịa - Vũng Tàu khởi công cầu gần 5.000 tỷ đồng vào tháng 9/2022

Tháng 9/2022, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ khởi công xây dựng cầu Phước An, kết nối đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải với tỉnh Đồng Nai và hệ thống đường cao tốc trong khu vực, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng.

Hà Nội: Cứu người đàn ông định nhảy tự tử từ tầng mái chung cư

Hà Nội: Cứu người đàn ông định nhảy tự tử từ tầng mái chung cư

Tiếp cận hiện trường tại tầng mái chung cư, lực lượng chức năng phát hiện người đàn ông có dấu hiệu tinh thần không ổn định, có thể đã sử dụng chất uống có cồn...

Thông tin ông Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Quang Tuấn tự tử là thất thiệt

Thông tin ông Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Quang Tuấn tự tử là thất thiệt

Trước thông tin cho rằng, ông Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế), ông Nguyễn Quang Tuấn (cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai) tự tử trong trại giam, Bộ Công an đã có thông tin cụ thể.

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, VAT để hạ giá xăng

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, VAT để hạ giá xăng

Sáng 30/6, Bộ Tài chính cho biết đã trình Thủ tướng Chính phủ phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng và thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu.

Hư cấu tiểu sử

Hư cấu tiểu sử

Trong tháng 6, 2 bộ phim tiểu sử được công chiếu, về Trịnh Công Sơn và Elvis Presley đều được công chúng hào hứng đón nhận, điều đó cho thấy sự hấp dẫn của thể loại phim này. Tuy nhiên, ranh giới giữa hư cấu và sáng tạo trong các tác phẩm tiểu sử lại trở thành một đề tài gây tranh cãi. 

Cho xe buýt thường đi vào làn BRT: Cần đánh giá hết tác động

Cho xe buýt thường đi vào làn BRT: Cần đánh giá hết tác động

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất cho phép xe khách từ 24 chỗ trở lên, xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi trên làn đường riêng của buýt nhanh BRT. Đề xuất này có khả thi không, và cần lưu ý gì nếu thực hiện?