Quảng Ngãi xây cầu 265 tỷ đồng qua cửa biển Sa Huỳnh
PV - 23/02/2023 | 20:43 (GTM + 7)
Cây cầu mới dài 653 m bắc qua cửa biển Sa Huỳnh được xây dựng với kinh phí 265 tỷ đồng, thay thế cầu cũ đã xuống cấp.
UBND thị xã Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) ngày 23/2 cho biết, thiết kế cầu Thạnh Đức mới vừa được tỉnh Quảng Ngãi thông qua, với tổng vốn đầu tư 265 tỷ đồng.
Công trình cầu Thạnh Đức mới (phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) có vị trí xây dựng nằm cách nơi cũ khoảng 250m về phía Bắc.
Vị trí mới này sẽ mở rộng thêm nơi neo đậu cho cảng cá Sa Huỳnh của phường Phổ Thạnh, với diện tích lên đến 35ha.
Dự kiến vào quý III/2023, dự án cầu Thạnh Đức mới sẽ được khởi công, thời gian hoàn thành vào năm 2025.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất thuộc UBND thị xã Đức Phổ (chủ đầu tư), xây cầu mới là cần thiết vì cầu Thạnh Đức cũ sau hơn 20 năm khai thác đã bị xuống cấp, trong khi mật độ và tải trọng xe tăng nhanh.
Thời gian qua, nhiều tàu thuyền vào Cảng cá Sa Huỳnh có công suất lớn không có vị trí neo đậu, đã neo vào thành lan can cầu, gây hư hỏng, ảnh hưởng đến độ ổn định của cầu. Cùng với đó là các cơn bão làm mố cầu và đường đầu cầu bị hư hỏng. Với hiện trạng như vậy, cầu không thể chịu được trọng tải lớn và nguy hiểm trong quá trình khai thác.
Từ tháng 3/2022, UBND thị xã Đức Phổ đã cắm biển cấm ô tô tải và ô tô khách qua cầu, ngư dân không lấy trụ cầu, lan can làm nơi neo đậu tàu thuyền. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện kiểm tra hiện trường đưa ra các phương án giải quyết.
Cầu Thạnh Đức mới sẽ giúp tàu thuyền ra vào thuận lợi cũng như tăng khả năng thông thương ở cảng cá Sa Huỳnh; đồng thời phát triển du lịch ở Khu Di tích quốc gia đặc biệt Sa Huỳnh.
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.
Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?
Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.
Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.
Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.