Phê duyệt khung chính sách tái định cư dự án nâng cấp QL 1A
Phóng viên - 09/12/2020 | 13:52 (GTM + 7)
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A đoạn từ thị xã Ngã Bảy (nay là TP Ngã Bảy), tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.
Thủ tướng giao Bộ GTVT và UBND các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện khung chính sách theo quy định của pháp luật.
Dự án cải tạo, nâng cấp QL 1A từ Ngã Bảy đến huyện Châu Thành có quy mô đường cấp III đồng bằng, mặt cắt ngang lộ 20 m; bổ sung hệ thống thoát nước dọc tại các khu vực có đông dân cư, mở rộng quy mô các cầu đồng bộ trên toàn tuyến, tổng chiều dài khoảng 20 km.
Đây là dự án nhằm kết hợp giữa quốc lộ 1A, quốc lộ 60, quản lộ Phụng Hiệp, Nam Sông Hậu tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, bảo đảm điều kiện đi lại và hạn chế tai nạn giao thông trên toàn tuyến; đồng thời, kết nối, tạo trục hành lang vận tải chính nối các trung tâm kinh tế, chính trị giữa các tỉnh trong khu vực, tạo điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa cho người dân không chỉ trong tỉnh Sóc Trăng, mà còn cho các tỉnh lân cận.
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.
Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?
Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.
Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.
Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.