Phê bình nghiêm khắc nguyên Giám đốc Sở GTVT TP.HCM
Phóng viên - 20/10/2020 | 8:47 (GTM + 7)
Ông Bùi Xuân Cường, nguyên Giám đốc Sở GTVT TP.HCM bị phê bình vì liên quan sự cố công trình xây dựng kè bảo vệ khu dân cư Tắc Sông Chà, thuộc ấp Bình Mỹ, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ.
Ông Bùi Xuân Cường, nguyên Giám đốc Sở GTVT TPHCM
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa ký văn bản truyền đạt ý kiến của UBND thành phố về việc phê bình cá nhân có những thiếu sót, khuyết điểm theo Kết luận thanh tra số 03 ngày 26/3/2020 liên quan sự cố công trình xây dựng kè bảo vệ khu dân cư Tắc Sông Chà, thuộc ấp Bình Mỹ, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ.
Theo đó, UBND TP.HCM phê bình nghiêm khắc ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM giai đoạn từ tháng 8/2015 đến tháng 12/2018.
Ông Cường hiện đang là Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM. Trong thời gian làm giám đốc Sở GTVT, ông Bùi Xuân Cường có thiếu sót, khuyết điểm khi không tổ chức kiểm tra, giám sát, theo dõi công tác đấu thầu theo đúng quy định của Luật Đấu thầu năm 2013, để chủ đầu tư tổ chức lựa chọn nhà thầu có một số sai phạm.
UBND TP.HCM cũng nhận định ông Bùi Xuân Cường còn chủ quan trong việc thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, chưa sâu sát trong việc kiểm tra công tác nghiệm thu quá trình thi công.
Cùng với đó, ông Cường ký quyết định thành lập tổ điều tra sự cố nhưng thiếu các chuyên gia chuyên ngành kỹ thuật để đánh giá nguyên nhân sự cố, xác định thiếu đơn vị chịu trách nhiệm có liên quan.
Từ kết luận trên, lãnh đạo thành phố giao Sở GTVT TP.HCM, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM rút kinh nghiệm về những hạn chế, thiếu sót trong lãnh đạo, quản lý về công tác thẩm định, phê duyệt dự án; kiểm tra, giám sát công tác lựa chọn nhà đầu tư và công tác nghiệm thu trong quá trình thi công. Sở GTVT TP.HCM tiếp tục triển khai, đôn đốc thực hiện các biện pháp khắc phục theo kết luận của Thanh tra thành phố.
Dự án xây dựng kè bảo vệ khu dân cư Tắc Sông Chà do Khu Quản lý Đường thuỷ nội địa (nay là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, thuộc Sở GTVT) làm chủ đầu tư. Công trình dài 581m, tổng vốn đầu tư hơn 160 tỷ đồng, được khởi công vào tháng 12/2016./.
Như VOVGT đã thông tin, sau vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới xảy ra giữa ô tô từ Ninh Bình vào Lâm Đồng dự đám cưới, khiến 4 người chết, 9 người bị thương, càng đặt ra nhu cầu cấp thiết về trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Giữa nhịp sống đổi thay của Hà Nội, Đông Ngạc – Kẻ Vẽ xưa – vẫn lấp lánh những dấu tích của một làng nghề trù phú và một miền khoa bảng vang danh. Từ nem Vẽ, khoai phồng, đến những bậc đại khoa lưu danh trên phố phường, mảnh đất này từng là niềm tự hào của Thăng Long.
Trước tình trạng chất lượng không khí suy giảm nghiêm trọng những ngày gần đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Đại Thắng đã ký ban hành Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp cấp bách kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn Thành phố.
Việc xử lý xe ba bánh, bốn bánh tự chế đã được thực hiện nhiều lần, song vẫn không xử lý được triệt để, người dân vẫn tự ý chế tạo phương tiện, vẫn sử dụng và lưu thông, dù biết đó là hành vi vi phạm.
Trung tâm điều khiển giao thông mới của Công an thành phố Hà Nội có nhiệm vụ trọng tâm nhằm giảm thiểu ùn tắc, nâng cao hiệu quả điều hành, tạo tính minh bạch trong quản lý giao thông.
Trước lộ trình cấm xe máy xăng theo giờ trong Vành đai 1 từ năm sau, Hà Nội đang tăng cường các tiện ích giao thông công cộng, chuyển đổi mạnh mẽ trong quản lý phương tiện để người dân dần thích ứng, vì một môi trường xanh, sạch, đẹp.