Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phạt hơn 30 triệu đồng tài xế đón khách trên cao tốc, lạng lách bỏ chạy

Phóng viên - 14/09/2020 | 16:59 (GTM + 7)

Tổ công tác phát hiện chiếc xe khách vi phạm đón khách trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu GIẽ - Ninh Bình; và ra quyết định xử phạt tài xế 32,5 triệu đồng...

Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 3, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT vừa xử phạt một tài xế xe khách 16 chỗ 32,5 triệu đồng với các lỗi vi phạm: Đón hành khách trên đường cao tốc; Không có Giấy phép lái xe; Vận chuyển hành khách theo tuyến cố định không mang theo lệnh vận chuyển theo quy định; Điều khiển xe lạng lách, đánh võng không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ.

Theo đó, vào khoảng 10h22’ ngày 14/9, trong lúc làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT trên tuyến, một tổ công tác của đơn vị phát hiện xe ô tô khách 16 chỗ mang BKS: 17B – 010.94 vi phạm đón hành khách trên đường cao tốc tại Km212 (nút giao Đại Xuyên) trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình (theo hướng Hà Nội đi Ninh Bình). 

Ngay lập tức, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên, thay vì chấp hành hiệu lệnh, tài xế đã cố tình cho xe bỏ chạy hơn 10km; đồng thời liên tục lạng lách đánh võng chèn ép xe cảnh sát, mặc cho tổ công tác phát tín hiệu còi đèn đồng thời thông báo bằng loa yêu cầu lái xe nghiêm chỉnh chấp hành.

Chiếc xe khách 16 chỗ vi phạm giao thông
Chiếc xe khách vi phạm đón khách trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình

Sau khi “lạng lách, đánh võng” nhằm chốn tránh lực lượng chức năng, tài xế đã bị tổ công tác áp sát xe, và cho dừng xe. Tại trụ sở Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 3, tài xế Đỗ Văn. D (39 tuổi, thường trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. 

Được biết, Giấy phép lái xe của tài xế hiện đang bị Công an TP Hà Nội lập biên bản hành chính (hết hạn ngày 06/9/2020).

Cũng theo lãnh đạo Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 3, với việc lái xe D. điều khiển phương tiện, không có Giấy phép lái xe, đơn vị đã xử phạt công ty chủ quản của lái xe D. 10 triệu đồng với hành vi vi phạm “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ” đồng thời tạm giữ phương tiện 7 ngày.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //