Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phân khúc BĐS nào sẽ là điểm sáng trong năm 2023?

Như Ngọc - Anh Thư - 20/02/2023 | 8:59 (GTM + 7)

CBRE, bất động sản công nghiệp sẽ tiếp tục là điểm sáng trong năm 2023. Dự báo giá thuê sẽ tiếp tục tăng, nhất là tại thị trường phía Nam do nguồn cung khan hiếm.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Thông tin trong nước và quốc tế

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Để hỗ trợ thị trường BĐS, sắp tới, Chính phủ dự kiến sẽ giãn nợ gốc, lãi vay cho các doanh nghiệp bất động sản khó khăn; tiếp tục cấp tín dụng với dự án có phương án vay vốn khả thi. 

# Còn Bộ Tài chính vừa đề xuất cho phép DN được đàm phán thay đổi kéo dài kỳ hạn phát hành trái phiếu thêm 2 năm và có thể thanh toán trái phiếu bằng sản phẩm BĐS. 

# CBRE, bất động sản công nghiệp sẽ tiếp tục là điểm sáng trong năm 2023. Dự báo giá thuê sẽ tiếp tục tăng, nhất là tại thị trường phía Nam do nguồn cung khan hiếm.

Ông Lê Trọng Hiếu, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho biết: "Đánh giá về thị trường, thì chúng tôi cho rằng, nguồn cung bất động sản khu công nghiệp của cả 2 miền sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, giá thì sẽ không tăng nhiều mà nó sẽ ở mức vừa phải để giữ sự cạnh tranh. Kho xưởng thì vẫn sẽ có những nguồn cung mới trên thị trường và giá cũng khá là cạnh tranh, ở mức 4,7 – 4,8$".

Hiện cả nước có 84 khu công nghiệp có tỷ lệ lấp đầy gần như hoàn toàn, còn lại trung bình khoảng 80%. Thống kê cho thấy, bất động sản công nghiệp tiếp tục là điểm sáng khi liên tục gia tăng cả về giá lẫn nhu cầu.

# Bộ NNPTNT đánh giá, việc hàng loạt mặt hàng trái cây chủ lực xuất khẩu thành công sang Trung Quốc, Nhật Bản, New Zealand… mở ra một năm tràn đầy khí thế đưa ngành hàng rau quả tăng tốc. 

# Sau khi tăng trưởng 16% trong năm 2022, từ đầu năm 2023, Nhật Bản tiếp tục trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. 

# Đáng chú ý, thị trường ô tô "lao dốc" từ đầu năm, khi doanh số giảm hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là tháng thứ 3 liên tiếp sụt giảm của thị trường ô tô Việt. 

# Sắp tới, Triển lãm quốc tế về công nghiệp ô tô, xe máy lần thứ 19 diễn ra từ 18-21/5 tới tại TPHCM, dự kiến sẽ 300 gian hàng trưng bày, với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, tuần qua, các mặt hàng năng lượng đồng loạt chịu sức ép bán rất mạnh. Hợp đồng khí tự nhiên kỳ hạn tháng 04 trên Sở NYMEX lao dốc gần 10%, chốt tuần ở mức 2,35 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh, giảm tới hơn 40% so với đầu năm nay.

Bên cạnh đó, giá dầu WTI cùng kỳ hạn cũng đã giảm hơn 4,2% về 76,5 USD/thùng. Dầu Brent kỳ hạn tháng 05 trên Sở ICE giảm đóng cửa tuần giảm gần 4%.

# Cung cấp thêm các thông tin về đáng chú ý về thị trường trong tuần này, ông Đoàn Bảo Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Tin tức Hàng hoá Việt Nam cho biết: “Từ đầu năm đến nay, chưa có chất xúc tác nào thật sự đủ mạnh để dẫn dắt và hình thành xu hướng giá của dầu mot. Trong khi đó, cán cân cung cầu đang cho thấy tương đối cân bằng. Theo tôi, giá dầu vẫn còn động lực phục hồi , tuy nhiên diến biễn sẽ khá chậm và có thể khởi sắc hơn vào quý III, quý IV năm nay khi nhu cầu tiêu thụ, đặc biệt là của Trung Quốc trở về mức bình thường".

Trước đó, đóng cửa tuần, ngoại trừ nhóm Nguyên liệu công nghiệp, lực bán hoàn toàn áp đảo trên 3 nhóm mặt hàng còn lại là Nông sản, Năng lượng và Kim loại, đã kéo chỉ số Hàng hoá MXV- Index quay đầu giảm hơn 1,7% xuống mức 2.352 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở trung bình đạt gần 3.400 tỷ đồng mỗi phiên, tăng hơn 13% so với tuần trước đó, cho thấy dòng tiền đã dần ổn định trở lại thị trường sau giai đoạn liên tục biến động mạnh vừa qua

 

Công nhân làm việc tại nhà máy ở thành phố Vernon, Los Angeles, California, Mỹ ngày 16/4/2020. Ảnh: THX/ TTXVN

Công nhân làm việc tại nhà máy ở thành phố Vernon, Los Angeles, California, Mỹ ngày 16/4/2020. Ảnh: THX/ TTXVN

# Thị trường lao động Mỹ tiếp tục phục hồi, khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần tính đến giữa tháng 2 đã giảm 1.000, xuống mức 194.000 đơn. 

# Sau 2 tháng giảm liên tiếp, doanh số bán lẻ trong tháng 1 của Mỹ đã tăng 3%, mức tăng doanh số mạnh nhất kể từ đầu năm 2021. 

# Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 18 tháng qua. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy khu vực này đã tránh được một cuộc khủng hoảng năng lượng, trong bối cảnh căng thẳng kéo dài với Nga đã làm thay đổi triệt để chính sách năng lượng của Liên minh châu Âu.

Ủy viên kinh tế châu Âu Paolo Gentiloni nhấn mạnh: "Nền kinh tế Liên minh châu Âu bước vào năm nay với nền tảng lành mạnh hơn dự kiến và có vẻ sẽ thoát khỏi suy thoái. Kể từ mùa thu, nền kinh tế đã chứng kiến một số bước phát triển tích cực. Giá khí đốt chuẩn của châu Âu đã giảm nhờ việc hạn chế nhu cầu, đa dạng hóa nguồn cung cấp và tất nhiên cả yêu tố thời tiết ôn hòa".

Theo Cơ sở hạ tầng khí đốt châu Âu, tính tới ngày 16/02 vừa qua các bể chứa gas trên khắp Liên minh châu Âu đã được lấp đầy 65%. Con số này cao hơn nhiều so với mức 45% mà Liên minh châu Âu tính trung bình vào thời điểm này trong vòng 5 năm trở lại đây

Thông tin thị trường chứng khoán

# Với TTCK Mỹ, chỉ số S&P 500 kết tuần tại mốc 4.079 điểm và ghi nhận mức giảm tương tự theo tuần. Cùng giai đoạn, chỉ số DJIA giảm 0,13% trong khi chỉ số Nasdaq đi ngược diễn biến chung với mức tăng 0,59%.

Trong tuần tới, NĐT sẽ đón nhận số liệu Chi phí tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 1.2022 vào tối ngày thứ Sáu (theo giờ VN). Đây là chỉ số đo lường lạm phát ưa thích của FED để cân nhắc ban hành chính sách lãi suất phù hợp.

# Còn ở trong nước, theo SSI Reseach,trong phiên tới, nhiều khả năng VN Index sẽ tiếp tục kiểm định độ bền của MA 50 ngày (hiện quanh vùng 1.055 điểm).

Trong trường hợp tích lũy trên khu vực kể trên, chỉ số có thể sẽ mở rộng dà hồi phục lên ngưỡng 1.066 – 1.075 điểm. Tuy nhiên nếu không giữ vững MA 50, trạng thái điều chỉnh có thể sẽ quay trở lại với vùng hỗ trợ gần là 1.032 điểm./.

Ý kiến của bạn
Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

17h - 18h thường là khoảng thời gian chật kín phương tiện tại các trạm sạc xe điện sau một ngày cạn pin di chuyển. Ít điểm, các trạm sạc lại rải rác khiến nhiều tài xế sốt ruột chờ đợi hoặc phải chia nhau giờ sạc.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //