Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Vậy khi lên cơ quan, có nhất thiết phải đeo khẩu trang? Đây là một thắc mắc chính đáng, bởi có nơi đưa nội dung này vào nội quy cơ quan, có nơi không.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Thực tế, hướng dẫn đeo khẩu trang tại cơ quan, công sở đã được quy định khá chi tiết. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải đeo khẩu trang khi đi đến, khi ra về và khi tiếp xúc với khách đến thăm, làm việc.
Những tình huống khác tùy vào quyết định từ lãnh đạo và ban chỉ huy phòng chống dịch của đơn vị.
Một số người hiểu nhầm rằng, có thể “thả lỏng” trong quá trình làm việc, di chuyển và giao tiếp với đồng nghiệp trong nội bộ văn phòng, công ty.
Tuy nhiên, không cần chờ cơ quan ra nội quy riêng để làm theo, nếu các bạn tra hướng dẫn của ngành y tế sẽ nắm được rằng, đeo khẩu trang cần phải thực hiện tại nơi có không gian kín, nơi tập trung đông người và nơi có sự giao tiếp gần dưới 2 mét.
Bất cứ cơ quan, công sở nào cũng có những khoảng không gian như vậy. Đó có thể là khoang làm việc, phòng họp, bàn ăn uống, nơi một cuộc đối thoại xảy ra.
Dĩ nhiên, để đảm bảo sự thoải mái, tập trung làm việc, bạn có thể tháo khẩu trang tại chỗ nếu vị trí ngồi đủ riêng tư, an toàn. Nhưng nếu phát sinh giao tiếp gần, ví dụ có đồng nghiệp bất chợt sang trò chuyện, việc đeo khẩu trang là rất cần thiết.
Như vậy, không riêng gì ở cơ quan, mà đến bất cứ đâu có nguy cơ, bất cứ lúc nào phát sinh giao tiếp gần, khẩu trang vẫn là “vũ khí” cơ bản nhất để bạn dự phòng dịch bệnh.
Dịch đã âm thầm lây lan trong cộng đồng, và ai cũng có thể là F0. Vì thế, không cần đợi quy định, hãy mang khẩu trang bất cứ khi nào bạn thấy cần.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.