Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nút giao trước cổng bệnh viện Bạch Mai: Bị phạt mà không phục

Phóng viên - 06/07/2020 | 5:40 (GTM + 7)

Nếu lần đầu lái xe tới bệnh viện Bạch Mai theo cổng đường Giải Phóng, rất có thể bạn sẽ phải vòng đi vòng lại nhiều lần, hoặc thậm chí bị… xử phạt khi dừng, đỗ sai quy định. Nguyên nhân bởi sự phức tạp về địa hình, hạ tầng và đông đúc người, phương tiện t

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

khó khăn về giao thông trước cổng bệnh viện Bạch Mai
Khó khăn về giao thông trước cổng bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Hà Nội mới

Anh Nguyễn Bạch Tránh, sinh năm 1985, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội, lần đầu lái xe đưa người nhà đi khám bệnh tại bệnh viện Bạch Mai.

Anh điều khiển ô tô vào bên trong cổng viện, nhưng do lượng xe xếp hàng quá đông, lại không thông thuộc cách thức tổ chức giao thông, nên anh không cho người nhà xuống ở khu vực chỉ định, mà tìm cách gửi xe trong bệnh viện.

Em vừa vào định gửi xe, nhưng không có chỗ để xe. Người ta bảo đi ra đi cho đỡ tắc. Vừa vòng ra đây thì dừng lại cho chị em đi vào khám, còn em đi luôn. Em mới lên lần đầu, chưa khám ở đây bao giờ cả”, anh Tránh nói.

Loay hoay vòng xe một hồi, anh Nguyễn Bạch Tránh quyết định dừng xe bên ngoài cổng viện cho người nhà vào khám bệnh. Hậu quả, anh bị lực lượng CSGT xử phạt 500 nghìn đồng về hành vi dừng xe không đúng nơi quy định.

Tương tự là trường hợp tài xế chạy Grab Trần Hàn Khôi, sinh năm 1963. Do xếp hàng chờ quá lâu để vào trong cổng viện, ông Khôi đã trả khách bên ngoài cổng và bị dừng xe, xử phạt.

Khi được hỏi, vị tài xế tỏ ra khá ấm ức: “Nếu lỗi cố tình thì tôi biết, không bao giờ vi phạm. Nhưng đây là lỗi nhạy cảm vì đường đông. Tôi trả khách ở bệnh viện, nhưng lúc đấy nó quá đông, tôi buộc phải giả khách để thoát xe, chứ tôi không cố tình”

Qua 2 trường hợp vừa nêu phần nào cho thấy khó khăn về giao thông trước cổng bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện hạng đặc biệt và có lượng bệnh nhân khám chữa bệnh lớn nhất cả nước.

Thực tế, đây là nút giao thông độc nhất vô nhị, khi cổng viện nằm ở vị trí giao thoa với tuyến đường sắt Bắc Nam, song song với đó là tuyến đường huyết mạch Giải Phóng với hàng chục vạn lượt người và phương tiện lưu thông hàng ngày.

Xe ôm, taxi, xe công nghệ, xe cá nhân, hàng quán kinh doanh nở rộ đã và đang gây nên tình trạng nhếch nhác về mỹ quan đô thị và phức tạp và an ninh, trật tự an toàn giao thông tại khu vực.

Trao đổi với phóng viên, đại diện phòng Công tác xã hội, bệnh viện Bạch Mai cho biết, để kịp thời chấn chỉnh tình trạng này, từ giữa tháng 6/2020, phía bệnh viện đã tổ chức phân luồng toàn bộ xe máy, xe thô sơ đi theo cổng đường Phương Mai, cổng đường Giải Phóng chỉ dành cho ô tô và người đi bộ.

Phía ngoài cổng, bệnh viện bố trí nhân viên với loa công suất lớn nhắc nhở các phương tiện, phía bên trong, cũng có nhân viên phân luồng, tổ chức giao thông, nhắc nhở các xe trả khách đúng quy định theo chiều vào và ra quanh vòng xuyến.

Mặc dù vậy, việc ùn ứ bên ngoài cổng viện, theo đại diện Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai, vấn đề này thuộc thẩm quyền của các lực lượng chức năng. Khi phóng viên đề cập tình trạng ùn ứ bên trong viện vẫn xảy ra, đặc biệt nơi được chỉ định đón trả khách chưa đáp ứng được hết nhu cầu, vị này hẹn sẽ trả lời trực tiếp VOV Giao thông sau.

khó khăn về giao thông trước cổng bệnh viện Bạch Mai
Đây là nút giao thông độc nhất vô nhị, khi cổng viện nằm ở vị trí giao thoa với tuyến đường sắt Bắc Nam, song song với đó là tuyến đường huyết mạch Giải Phóng. Ảnh: Tuổi trẻ thủ đô

Đề cập “điểm nóng”, cổng viện Bạch Mai, Trung tá Trần Văn Công – Phó Đội trưởng Đội CSGT số 4, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết một số nguyên nhân: “Cổng viện Bạch Mai lưu lượng phương tiện ra vào rất lớn. Khi bệnh nhân tới viện, trước cổng không có điểm dừng đỗ cho phương tiện trả người. Đặc biệt, bệnh viện lại không bố trí hết được cho các phương tiện đưa người vào trong viện, đón và trả khách trong đó. Điều này một phần dẫn tới ùn ứ cục bộ”.

Lực lượng CSGT đã phối hợp với Công an phường Đồng Tâm, Công an quận Hai Bà Trưng, Sở GTVT để triển khai các giải pháp, hạn chế thấp nhất ùn ứ giao thông. Đội 4 cũng thường xuyên phối hợp với Đội xử lý qua hình ảnh để phát hiện, xử phạt nguội. Với trường hợp taxi che biển, đơn vị đã mật phục, tuần lưu, bắt giữ, xử lý nhiều trường hợp cố tình lách luật.

Trả lời phóng viên về những trường hợp một lái xe chở theo bệnh nhân rất khó khăn để xử lý tình huống trong thời gian ùn ứ cục bộ trước cổng viện Bạch Mai, Trung tá Trần Văn Công cũng chia sẻ: “Chúng tôi đặt ra tình huống hết sức đặc biệt. Bên dưới cổng viện có một điểm dừng xe bus. Do lưu lượng người và xe quá chật cứng rồi, mà người bệnh thì cần cấp cứu, khám bệnh ngay, nên chúng tôi cũng rất ưu tiên, đưa các phương tiện đó xuống điểm dừng xe buýt, hướng dẫn xe di chuyển tiếp, còn người xuống khám chữa bệnh để được hiệu quả, an toàn”

Về giải pháp lâu dài, liên ngành chức năng cũng đã đề xuất với bệnh viện Bạch Mai mở thêm một con đường để xe taxi, xe chở bệnh nhân có một đường vào và một đường ra ở cổng viện Tai Mũi Họng Trung ương. Phía bên ngoài, lực lượng CSGT cũng đề xuất Sở GTVT nghiên cứu, kẻ vạch, cắm biển Dừng đỗ xe không quá 5 phút để phục vụ nhu cầu thực tế của người dân.

Bên cạnh đó, cần cắm thêm các biển nhắc lại, để lái xe nhận biết và chấp hành sự chỉ dẫn giao thông.

---

Mời các bạn cùng lắng nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 03/7 tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Tìm nhân chứng vụ tai nạn gây chết người tại hầm chui Kim Liên

Hà Nội: Tìm nhân chứng vụ tai nạn gây chết người tại hầm chui Kim Liên

Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an Quận Đống Đa (Hà Nội) cần tìm nhân chứng biết về vụ tai nạn giao thông xảy ra tại hầm Kim Liên vào ngày 05/05 vừa qua, khiến người điều khiển xe máy bị chấn thương sọ não, sau đó tử vong.

Đèn giao thông: Muốn thông minh... cũng khó

Đèn giao thông: Muốn thông minh... cũng khó

Như VOVGT đã thông tin, sau một thời gian thí điểm bỏ bộ đèn đếm ngược tại nút giao Võ Chí Công - Xuân La, Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn (Tây Hồ, Hà Nội) để áp dụng hệ thống đèn giao thông thông minh, Hà Nội đã khôi phục lại bộ đèn đếm ngược tại những nút giao này.

Xuyên đêm di dời hạ tầng kỹ thuật, chuẩn bị khởi công tuyến Metro số 2

Xuyên đêm di dời hạ tầng kỹ thuật, chuẩn bị khởi công tuyến Metro số 2

Công tác di dời hạ tầng kỹ thuật của dự án Tuyến Metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) được triển khai đồng loạt từ tháng cuối tháng 3 năm 2024.

Định hướng học sinh lớp 9 không thi THPT: Trò muốn hay thầy muốn?

Định hướng học sinh lớp 9 không thi THPT: Trò muốn hay thầy muốn?

Kỳ thi vào lớp 10 THPT đang tới gần. Đây có thể coi là giai đoạn mang tính bản lề với hành trình trưởng thành của học sinh cuối cấp THCS. Đối thoại hôm nay sẽ tập trung bàn luận về câu chuyện: đâu đó có những học sinh được gợi ý không thi vào THPT, thay bằng những lựa chọn khác.

Từ TP.HCM ra Côn Đảo có thêm lựa chọn đường biển

Từ TP.HCM ra Côn Đảo có thêm lựa chọn đường biển

Sáng 13/5, tại Cảng Sài Gòn Hiệp Phước, tuyến hải trình bằng tàu cao tốc từ TP.HCM chính thức được khai trương và đi vào hoạt động sau một thời gian dài nghiên cứu, chuẩn bị.

Người “điên” trên phố

Người “điên” trên phố

Hà Nội hơn 9 triệu người. Ngược xuôi, hối hả, ào ào lướt qua những con đường đầy xe cộ. Có khi nào tình cờ, bạn gặp một người không bình thường trên phố? Những người mà bác sĩ gọi là triệu chứng của tâm thần kinh, còn dân gian gọi là người “điên”. Những người “điên” trên phố..

Có nên giảm mức phạt tù với người chưa thành niên phạm tội?

Có nên giảm mức phạt tù với người chưa thành niên phạm tội?

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa xem xét, cho ý kiến dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên, do Bộ Tư pháp soạn thảo. Đáng chú ý, tại dự thảo luật này, Bộ Tư pháp đã đề xuất mở rộng trường hợp người chưa thành niên bị phạt tù được cho hưởng án treo, giảm mức hình phạt tù cao nhất.

// //