Nội đô Hà Nội ngập úng, nhiều cây đổ trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ
Lê Tùng - Hải Bằng - 13/06/2022 | 22:52 (GTM + 7)
Sau cơn mưa tối ngày 13/6, trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình có khoảng 15 cây đổ, trong đó có 5 cây to ảnh hưởng đến giao thông. Ngoài ra, nội đô Hà Nội cũng xuất hiện nhiều điểm ngập úng gây mất trật tự ATGT.
LỰC LƯỢNG CHỨC NĂNG KHẮC PHỤC SỰ CỐ CÂY ĐỔ TRÊN TUYẾN CAO TỐC PHÁP VÂN - CẦU GIẼ - NINH BÌNH
Thông tin từ Cục CSGT (Bộ Công an), sau cơn mưa tối ngày 13/6, tại Km 245 – Km 255 trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình hướng đi Ninh Bình có khoảng 15 cây đổ, trong đó có 5 cây to ảnh hưởng đến giao thông.
Nhận được tin báo, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3, Phòng Hướng dẫn tuần tra đường bộ cao tốc, Cục CSGT (Bộ Công an) đã tăng cường cán bộ, chiến sĩ có mặt cảnh báo, phân luồng điều tiết giao thông. Đồng thời, phối hợp với Công ty Thu phí bảo trì đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình… khắc phục sự cố.
“Hiện vẫn còn 5 cây xanh đang đổ chiếm 1,5 làn đường, tuy nhiên do trời mưa, tối, mật độ phương tiện giao thông vắng và có sự điều tiết của lực lượng CSGT nên không xảy ra tình trạng ùn tắc”, lãnh đạo Cục CSGT thông tin thêm.
Còn tại nội đô Hà Nội, vào khoảng 20h45 ngày 13/6, lượng mưa đo được tại Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa đều có lượng từ 75mm - 94mm. Hiện trên địa bàn Hà Nội vẫn có mưa, do đó có thể sẽ có thêm điểm ngập.
Khảo sát tại khu vực Nguyễn Khuyến (Khu vực trước cổng trường Lý Thường Kiệt), Vương Thừa Vũ; Phan Văn Trường (cổng chợ - doanh trại quân đội); Bùi Xương Trạch (Số nhà 49 đến 93 Bùi Xương Trạch); Trần Bình (UBND phường Mai Dịch đến Bệnh viện 19/8); chân cầu Vĩnh Tuy, Phùng Khoan (Đình Phùng Khoan); Nguyễn Chính (từ ngõ 74 đến cống hóa mương Tân Mai) xuất hiện tình trạng úng ngập.
Nhiều tuyến đường nước mưa không kịp thoát xuống cống, dềnh lên vỉa hè. Đáng chú ý có đoạn nước dềnh lên 20 -30 cm. Do đang có mưa lớn, cộng với nước ngập, khiến cho nhiều phương tiện lưu thông khó khăn. Đã xuất hiện một số phương tiện bị nước tràn vào động cơ, gây chết máy.
Hay tại đường Cầu Giấy, nhiều đoạn nước mưa đã gây ngập sâu khoảng 30 cm, phương tiện đi lại vô cùng khó khăn. Khu vực đường Nguyễn Tuân, Nguyễn Huy Tưởng nước cũng ngập sâu, nhiều ô tô đã dừng lại không dám lưu thông vì sợ ngập nước. Đối với phương tiện xe máy, nhiều chủ phương tiện đã dừng lưu thông, tìm chỗ tránh trú mưa.
Do được dự báo từ trước nên khi mưa xảy ra, các công nhân Thoát nước thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã có mặt tại một số khu vực úng ngập để khơi thông dòng chảy, hướng dẫn, cảnh báo giao thông để người và phương tiện biết khu vực ngập để chế lưu thông. Tuy nhiên, do lượng mưa lớn, trên diện rộng dẫn tới vượt quá năng lực thoát nước nên xảy ra úng ngập.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vùng mây đối lưu phát triển ở phía Nam đã gây mưa rào và dông cho khu vực huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa. Ngoài ra, đám mây đối lưu từ phía Bắc di chuyển xuống cũng gây mưa cho Sóc Sơn. Sau đó, các vùng mây này mạnh lên, tiếp tục di chuyển và gây mưa rào.
Ghi nhận của PV VOV Giao thông tại một số tuyến đường nội đô Hà Nội ngập úng sau mưa:
Đã 1 tuần kể từ khi nút giao phố Minh Khai - Ngõ 349 Minh Khai - Lối vào Bệnh viện Vinmec Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được tổ chức lại giao thông. Hiện tượng ùn ứ, ách tắc, đặc biệt theo hướng từ cầu Vĩnh Tuy hướng vào trung tâm thành phố đã có sự chuyển biến khá tích cực.
Khi một quy định được ban hành nhưng không thể thực thi, chúng ta đều biết hậu quả sẽ là sự khinh nhờn luật lệ. Vì thế, việc đưa ra nhiều quy định pháp luật mà không tính toán được khả năng thực thi, chính là cách để làm giảm sự tôn nghiêm của pháp luật.
Quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn TP.HCM chỉ dài gần 6km nhưng suốt hai thập kỷ qua chưa thể mở rộng, trong khi đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương hiện đang triển khai thi công mở rộng lên 6 - 8 làn xe.
Hà Nội có hơn 100.000 người khuyết tật, nhưng số lượng người khuyết tật trực tiếp tham gia giao thông nói chung và xe buýt nói riêng rất thấp, đặc biệt là những người khuyết tật vận động. Vậy đâu là lí do khiến người khuyết tật ngại hòa nhập cộng đồng?
Du lịch đường sông đang nổi lên như một loại hình dịch vụ quan trọng của ngành du lịch ĐBSCL khi vùng sở hữu thế mạnh sông nước với 28.000 km đường thủy. Mới đây nhất, cú bắt tay giữa TP.HCM và ĐBSCL đã “phác họa” được 22 tuyến và 4 trung tâm trung chuyển hành khách để phát triển ngành du lịch.
Khi nắng phương Nam rọi ấm các cánh đồng Đông Xuân sớm cũng là lúc mùa gặt chớm đến trên đồng. Hình ảnh mái nhà tranh nép mình bên ụ rơm vàng hực, tụi trẻ chơi trò ú tim dưới gốc rơm mềm đã trở thành biểu tượng của một đồng quê yên ả, thanh bình.