Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Những người "yêu"... rác

Huy Phong - 20/05/2022 | 8:45 (GTM + 7)

Với tình yêu thiên nhiên và môi trướng sâu sắc, vào năm 2017, Thượng tọa Thích Chân Quang sáng lập “Hội yêu rác”. Sau 5 năm hoạt động hội đã truyền tải tình yêu môi trường và thu hút không ít các bạn trẻ trong và ngoài nước tham gia với quy mô rộng hơn và nhiều chương trình ngày càng ý nghĩa.

Một hoạt động của Hội yêu rác tại quận Tân Bình, TP.HCM

Một hoạt động của Hội yêu rác tại quận Tân Bình, TP.HCM

PV VOV Giao thông đã có cuộc gặp gỡ anh Phạm Minh Vương – Hội trưởng hội yêu rác để cùng tìm hiểu rõ hơn.

PV: Xin chào anh Vương, cơ duyên nào mà “Hội yêu rác” được thành lập?

Anh Phạm Minh Vương: Nói đến cơ duyên thành lập "Hội yêu rác" thì phải nói đến người thầy đã truyền nguồn cảm hứng để thành lập hội đó là thượng tọa Thích Chân Quang.

Thầy truyền đến chúng em một tình yêu sâu sắc đến thiên nhiên và môi trường, từ đấy, chúng em tập hợp các bạn thanh niên, phật tử và những người có cùng nhận thức phải có trách nhiệm đối với thiên nhiên và môi trường, bọn em đã tập hợp với nhau để tạo nên hội yêu rác.

PV: Những hoạt động về môi trường của "Hội yêu rác" đã nhận được sự đồng tình và hưởng ứng ra sao từ các bạn trẻ, người dân và chính quyền địa phương?

Anh Phạm Minh Vương: Lúc bắt đầu thực hiện, chúng em cũng không ngờ rằng nhận được sự quan tâm, ủng hộ rất lớn từ các bạn trẻ cũng như chính quyền địa phương.

Khi chúng em đi nhặt rác hay tuyên truyền, thì chính quyền địa phương vô cùng ủng hộ, họ còn cử thêm đoàn thanh niên cũng như hộ trợ các địa điểm, công cụ và chỉ dẫn chúng em rất nhiệt tình trong việc tuyên truyền.

Thậm chí còn kêu gọi người dân để hưởng ứng ng ày hội làm sạch môi trường. Đối với các bạn trẻ, Hội Yêu Rác có một ngày hội nổi bật đó chính là ngày hội “Clean Day” được tổ chức trong 2 năm 2021 và 2022. 

Nếu như 2021 chỉ có 400 bạn tham gia và 1 điểm tại Hà Nội thì năm 2022 bùng nổ hơn với hơn 3000 bạn thanh niên, sinh viên và người dân tham gia ở 50 điểm nhặt rác trên phạm vi cả nước và cả nước ngoài. 

PV: Với thông điệp “Yêu rác, lòng ta sâu sắc hơn” hội yêu rác đã và sắp có những hoạt động gì để lan tỏa tinh thần này đến với nhiều bạn trẻ và cộng đồng hơn?

Anh Phạm Minh Vương: Hoạt động chủ đạo của "Hội yêu rác" là nhặt rác ở các đường phố, dọn dẹp cảnh quan môi trường ở ngoài công cộng hàng cuối tuần trên phạm vi cả nước.

"Hội yêu rác" cũng sẽ truyền thông những thông tin về môi trường trên fanpage và tổ chức các workshop cho các bạn sinh viên, học sinh cấp 2 và cấp 3 liên quan đến việc tái chế, xử lý rác thải và vỏ hộp sữa.

Với thông điệp “yêu rác, lòng ta sâu sắc hơn” hội yêu rác cũng mong muốn sẽ tiếp tục đẩy mạnh và phổ biến hoạt động nhặt rác, bảo vệ môi trường.

Phong trào ngày hội “Ngày Việt Nam Xanh” cùng kết hợp với chính quyền địa phương để tổ chức và tuyên truyền, vận động mọi người để có nhận thức và trách nhiệm để chung tay xây dựng môi trường, xã hội trong, sạch, đẹp hơn và chúng ta phải gửi gắm tình yêu môi trường vào đó.

Pv: Xin cảm ơn anh Vương và Hội yêu rác!

Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //