Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Những con tàu cao tốc nhanh nhất thế giới

Phóng viên - 16/08/2018 | 7:28 (GTM + 7)

VOVGT - Liệu rằng hành khách có thể cảm nhận được vận tốc di chuyển thực sự của những chuyến tàu cao tốc...

Tàu cao tốc đã có mặt tại rất nhiều quốc gia và trở thành dịch vụ vận tải hành khách quan trọng, thậm chí trở thành phương tiện di chuyển chính của người dân.

10. THSR 700T

Tàu cao tốc THSR 700T tại Đài Loan có vận tốc lên tới 300Km/h.

9. TGV Duplex

Tàu cao tốc TGV Duplex của Pháp đạt tốc độ tối đa lên tới 321,8 Km/h và có thể vận chuyển 508 hành khách.

8. TGV Réseau

Là phiên bản có công suất nhỏ hơn của TGV Duplex, Réseau có tốc độ tối đa là 294Km/h và chỉ có thể chở 361 hành khách.

7. E5 Series Shinkansen Hayabusa

Tàu cao tốc mang mã hiệu E5 Series Shinkansen Hayabusa ở Nhật Bản cũng không kém cạnh với vận tốc tối đa lên tới 300Km/h, tuy nhiên, dòng tàu cao tốc này của Nhật có thể chở số lượng khách lên tới 731 người.

6. KTX 2

Dòng tàu cao tốc KTX 2 của Hàn Quốc có tốc độ tối đa là 305Km/H, ngoài ra, chúng được thiết kế dể phù hợp với từng tuyến giao thông và có phiên bản phục vụ 500, 384 và 268 hành khách.

5. Talgo 350

Tàu cao tốc Tây Ban Nha với mã hiệu The Talgo 350 có vận tốc lên tới 360Km/h, tuy nhiên, đây là mẫu tàu cao tốc loại nhỏ, khó có thể phục vụ cùng lúc hàng trăm hành khách.

4. AVG Italy

Đến từ Ý, tàu cao tốc The AVG Italy có thể phục vụ 446 hành khách và di chuyển với tốc độ 368Km/h.

3. Transrapid TR-09

Tàu cao tốc Transrapid TR-09 của Đức khiến hành khách bất ngờ với tốc độ lên tới 449Km/h.

2. CRH380A

CRH380A – Đại diện đến từ Trung Quốc cũng khiến nhiều khách du lịch bất ngờ khi phá vỡ quy định về tốc độ tối đa khi chạm mốc 486Km/h.

1. Japan Maglev Train

Tàu cao tốc Maglev Nhật Bản đã dành vị trí số 1 thế giới về tốc độ khi cán mốc 601,8Km/h dù rằng vận tốc này chỉ đạt được trong quá trình thử nghiệm.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tạm biệt nhé, liễu rủ Hồ Gươm

Tạm biệt nhé, liễu rủ Hồ Gươm

Người Hà Nội yêu cây, điều đó khỏi phải bàn, chỉ cần một gốc cây nào đó bất chợt đổ xuống, là dư luận “dậy sóng”. Ai cũng luyến tiếc, bày tỏ sự bất bình về công tác bảo vệ cây xanh của thành phố, cũng như phê phán việc một cá nhân, hay cộng đồng nào đó… góp phần làm chết cây xanh ấy.

Cần sớm có lời giải cho hàng nghìn căn tái định cư bỏ hoang

Cần sớm có lời giải cho hàng nghìn căn tái định cư bỏ hoang

Hiện nay trên địa bàn thành phố còn hàng chục nghìn căn hộ tái định cư đang bỏ hoang, trong khi đó nhà ở xã hội lại không đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Để tránh đứt gãy hoạt động đăng kiểm trong giai đoạn xét xử các sai phạm

Để tránh đứt gãy hoạt động đăng kiểm trong giai đoạn xét xử các sai phạm

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, dự kiến hoạt động xét xử của các cơ quan tố tụng đối với những sai phạm trong hệ thống đăng kiểm sẽ diễn ra từ cuối tháng 5 này và cao điểm sẽ rơi vào tháng 6, tháng 7 tới.

Hà Nội sống và yêu: Chè nhãn lồng sen kiểu Hà Nội xưa

Hà Nội sống và yêu: Chè nhãn lồng sen kiểu Hà Nội xưa

Mùa sen Hà Nội đã đến. Từ sen, người Hà Nội đã biến tấu rất nhiều món ngon cho ngày hè nóng nực. Nhãn và sen không phải đặc trưng riêng có của Hà Nội, nhưng chè nhãn lồng sen thưởng thức qua tay các bà nội trợ Hà Thành lại có vị rất riêng.

Xe điện, cần trạm sạc và nhiều hơn thế

Xe điện, cần trạm sạc và nhiều hơn thế

Những năm gần đây ở nước ta quá trình chuyển đổi phương tiện giao thông từ xe sử dụng nhiên liệu hoá thạch sang xe điện diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên vẫn còn không ít người tỏ ra chần chừ trước ý định thay đổi bởi những vướng mắc chưa được tháo gỡ, trong đó có việc hoàn thiện hạ tầng trạm sạc.

Ký ức 'mạng nhện'

Ký ức "mạng nhện"

Việc hạ ngầm cáp điện, cáp viễn thông đã giúp cho cảnh quan phố phường trở nên thông thoáng hơn, không còn hình ảnh những búi dây cáp viễn thông trên khắp các cột điện, những đường dây điện chạy dọc ngang trên đầu như mạng nhện. Đây thực sự là một nỗ lực rất lớn của thành phố trong thời gian qua...

Đường Nguyễn Cảnh Dị, 10 năm vẫn chưa hết khổ

Đường Nguyễn Cảnh Dị, 10 năm vẫn chưa hết khổ

Đường Nguyễn Cảnh Dị, đoạn nối từ cầu Định Công vào khu đô thị mới Đại Kim (thuộc địa phận phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) là nỗi ám ảnh đã hơn 10 năm nay không chỉ với người dân sinh sống trong khu vực mà còn với mọi phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này.

// //