Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nhiều ngân hàng có kết quả ấn tượng trong quý 2 và 6 tháng đầu năm

Như Ngọc – Anh Thư - 28/07/2022 | 8:54 (GTM + 7)

Theo SSI Research, nhiều ngân hàng được dự báo có kết quả tăng trưởng lợi nhuận khá ấn tượng trong quý 2 và 6 tháng đầu năm 2022.

Tin trong nước và thế giới

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Ngân hàng Standard Chartered vừa đưa ra dự báo, tăng trưởng GDP của Việt Nam trong Quý 3 đạt 10,8% và 3,9% trong quý IV, đưa tăng trưởng GDP cả năm đạt 6,7%. 

Standard Chartered cũng dự báo, áp lực giá cả, nhất là thực phẩm và nhiên liệu, có thể sẽ tăng vào nửa cuối năm nay và trong năm 2023. 

# Bộ Công Thương dự báo, quý IV năm nay giá xăng có thể giảm về 24.000 đồng/lít. 

Đáng chú ý, trong bối cảnh từ đầu năm, giá dầu thế giới bị đẩy lên cao, nhiều DN xăng-dầu trong nước đã ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng, lãi từ vài trăm đến cả chục ngàn tỉ đồng. 

# Theo SSI Research, nhiều ngân hàng được dự báo có kết quả tăng trưởng lợi nhuận khá ấn tượng trong quý 2 và 6 tháng đầu năm 2022.

Ông Phạm Lưu Hưng, Phó giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư CTCP Chứng khoán SSI cho biết: "Tăng trưởng tín dụng quý 2 khá cao, cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2021. Các ngân hàng thương mại đều giữ được biên lợi nhuận ổn định, việc xử lý nợ xấu cũng diễn ra khá tốt trong những tháng đầu năm. Lợi nhuận chủ yếu đến từ hoạt động tín dụng".

Hoạt động tín dụng và nguồn thu từ phí của các ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tốt từ đó giúp các ngân hàng ghi nhận lãi cao trong quý 2 nói riêng và 6 tháng đầu năm nói chung.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Dự kiến, doanh thu toàn ngành công nghệ thông tin của VN sẽ tăng lên 27% tương đương giá trị hơn 41 tỷ USD trong năm nay. 

Và theo đánh giá, dù đạt được hơn 185 tỷ USD kim ngạch XK từ đầu năm, nhưng mức chi phí khá lớn đã khiến giá trị thu về của các DN XK không cao. 

# Với lĩnh vực BĐS, khi thị trường đang có tính thanh khoản chậm, hoạt động đấu giá đất tại các huyện ven Hà Nội lại được đẩy mạnh trong 1 tháng qua. 

Trong khi đó, sau khi giá thép "lao dốc" với 10 lần liên tiếp, sẽ là yếu tố khiến lợi nhuận DN ngành này khó đạt kỳ vọng trong năm nay. 

# Cả 4 chỉ số MXV-index riêng của 4 nhóm nguyên liệu đều kết thúc một ngày tăng điểm và kéo chỉ số MXV-index chung nối dài đà tăng sang ngày thứ tư liên tiếp, đạt 2.617 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở tăng vọt đến 31%, cán mốc 4.000 tỷ đồng, ghi nhận mức cao nhất trong vòng 3 tuần vừa qua.

Tâm điểm của thị trường hướng về quyết định tăng lãi suất chính thức thêm 75 điểm cơ bản của FED vào đêm qua. Đây là mức tăng không nằm ngoài dự đoán của thị trường và do đó đã hỗ trợ tâm lý cho các nhà đầu tư.

Giá các mặt hàng kim loại tăng vọt ngay sau cuộc họp. Cùng với đó, cả hai loại dầu thô cũng bật tăng mạnh mẽ ở mức hơn 2% khi được hỗ trợ thêm từ thông tin báo cáo của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng (EIA), cho thấy tồn kho dầu thô Mỹ trong tuần trước giảm mạnh hơn dự báo. Tuy nhiên, dầu thô WTI vẫn chưa thể lấy lại mốc 100 USD/thùng, hiện neo ở mức 97 USD/thùng.

# Phân tích các nền kinh tế phát triển, The Economist cho rằng, suy thoái vẫn chưa diễn ra, nhưng khả năng lạm phát giảm nhanh là không thể. 

Và dự báo, thị trường logistics ôtô toàn cầu sẽ đạt 330 tỷ USD vào năm 2026, nhờ các công ty lớn đang tập trung phát triển các sản phẩm sáng tạo. 

# Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2022, xuống 3,2%, so với mức dự báo 3,6% mà tổ chức này đã đưa ra hồi tháng 4. Đồng thời, cảnh báo những rủi ro do lạm phát leo thang và cuộc xung đột ở Ukraine có thể đẩy nền kinh tế thế giới tới bờ vực suy thoái.

Ông Pierre-Olivier, nhà kinh tế trưởng của Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF nêu rõ: "Triển vọng trở nên u ám kể từ tháng 4. Thế giới có thể sẽ sớm ngấp nghé bờ vực suy thoái toàn cầu, chỉ 2 năm sau lần suy thoái mới đây nhất.  Giữa những thách thức và xung đột lớn, tăng cường hợp tác vẫn là cách tốt nhất để cải thiện triển vọng kinh tế cho tất cả mọi người và giảm thiểu nguy cơ phân mảnh địa kinh tế".

Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ Latinh và Caribe lên 3%, tăng 0,5 điểm so với dự báo trước đó. 

Thông tin chứng khoán

Ảnh: Getty Images

Ảnh: Getty Images

# Thị trường Mỹ có phiên hồi phục mạnh mẽ sau khi FED công bố quyết định tăng lãi suất cơ bản thêm 0,75 điểm phần trăm lên khung 2,25%-2,5% nhằm nỗ lực hạ nhiệt lạm phát xuống từ mức cao nhất trong 4 thập kỷ.

Thị trường đã khởi sắc và bật tăng sau các công bố và thông điệp từ FED. Chỉ số DJIA tăng 436,05 điểm (+1,4%), chỉ số S&P 500 tăng 2,62%; riêng tăng mạnh mẽ nhất là chỉ số công nghệ Nasdaq đến 4,06%.

# Còn ở trong nước, chỉ số VNIndex đã hồi phục trở lại vào cuối phiên hôm qua sau khi sau khi kiểm định lại khoảng trống tăng giá (Gap-up) 1.180 – 1.186 điểm. KLGD không thay đổi nhiều so với phiên liền trước, đạt 362 triệu cổ phiếu.

# Theo SSI Reseach, với quán tính hiện tại, VNIndex khả năng sẽ kiểm lại kháng cự 1.200 điểm trong phiên hôm nay. Nếu chinh phục thành công, chỉ số sẽ mở rộng đà hồi phục lên ngưỡng 1.220 điểm. Trường hợp thoái lui trở lại từ ngưỡng này, trạng thái side-way (đi ngang) trong kênh giá 1.150 – 1.200 điểm sẽ tiếp tục duy trì trên VNIndex.

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //