Nhân viên ngân hàng say xỉn lái ô tô đâm 10 xe máy trên phố Bạch Mai
Lê Tùng - 11/12/2022 | 11:35 (GTM + 7)
Tài xế gây tai nạn liên hoàn trên phố Bạch Mai (Hà Nội) chiều tối ngày 10/12, trong hơi thở có nồng độ cồn và là nhân viên ngân hàng.
Tài xế Đ. làm việc tại trụ sở công an
Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, tài xế gây ra vụ tai nạn liên hoàn là Nghiêm Thành Đ. (46 tuổi), cán bộ một ngân hàng hiện đang sinh sống tại Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội).
Qua xét nghiệm, tài xế có nồng độ cồn trong cơ thể là 0,051mg/lít khí thở và test nhanh âm tính với ma túy.
Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn
Trước đó, vào hồi 17h30 phút ngày 10/12, tại ngang số nhà 306C phố Bạch Mai (phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) Nghiêm Thành Đ. điều khiển xe ô tô mang BKS: 30G-111.52 trên đường Bạch Mai chiều từ Thanh Nhàn hướng Tạ Quang Bửu, tới địa điểm trên đã đâm va dồn toa vào 4 xe máy đang dừng đón học sinh tại ngõ 300 phố Bạch Mai.
Hậu quả, khiến 4 người bị thương (3 người bị thương nhẹ đã về nhà theo dõi; 1 người bị thương phần mềm đang điều trị tại bệnh viện Thanh Nhàn).
Nguyên nhân sơ bộ do lái xe ô tô 30G-111.52 không chú ý quan sát gây tai nạn. Đặc biệt tài xế điều khiển xe ô tô trong khi hơi thở có nồng độ cồn là 0.501 mg/1 lít khí thở (vi phạm nồng độ cồn ở mức cao nhất); kiểm tra ma túy lái xe không có.
Vụ việc đang được Đội CSGT số 4, phòng CSGT Hà Nội phối hợp Đội Điều tra tổng hợp công an quận Hai Bà Trưng điều tra làm rõ./.
Trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế, chính sách tài khóa, đặc biệt là các sắc thuế lớn, như thuế thu nhập cá nhân cũng như thuế giá trị gia tăng, đóng vai trò như hai mạch máu song hành với nhau.
Vạch sơn nhiều màu sắc này không phải để trang trí, cũng không chỉ để làm đẹp cảnh quan đô thị, mà những vạch sơn đổi màu ấy đang âm thầm phát đi một thông điệp rõ ràng: Hãy chậm lại, hãy nhường đường cho học sinh.
Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.
Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất công suất 700.000 tấn/năm với công nghệ châu Âu sẽ giúp Việt Nam lần đầu làm chủ thép ray chất lượng cao, giảm nhập khẩu và mở bước tiến mới cho ngành thép. Dự án sẽ khởi công ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.
Trên công trường thi công 2 tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.
Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Hiện trên công trường đang huy động tổng lực và duy trì 3 ca 4 kíp, thi công ngày đêm hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng, vượt tiến độ 8 tháng.
Một số chuyên gia cho rằng việc chuyển đổi xanh trong giao thông không chỉ nên dừng ở việc thay đổi sang phương tiện sử dung năng lượng sạch mà cũng nên nghiên cứu phương án giảm phát thải đối với phương tiện sử dụng nhiên liệu hoá thạch vốn vẫn chiếm số lượng lớn.