Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Lao động trẻ mất việc: Nhiều hệ lụy về an sinh xã hội

Lao động trẻ mất việc: Nhiều hệ lụy về an sinh xã hội

Theo một khảo sát mới đây, bình quân cứ 10 thanh niên thì có 1 người thất nghiệp. Nguy cơ mất việc của lao động trẻ cũng cao gấp 3 lần so với những lứa tuổi lớn hơn.

Xử lý ra sao với những tuyến đường “chờ” thành cao tốc?

Xử lý ra sao với những tuyến đường “chờ” thành cao tốc?

Với những tuyến đường mà nhiều đoạn chỉ 1 - 2 làn xe chạy mỗi chiều, không có làn khẩn cấp trên toàn tuyến khiến không ít người tham gia giao thông bày tỏ băn khoăn về bản chất đường cao tốc khi tốc độ lưu thông chậm và thiếu an toàn

Cơ sở bảo dưỡng kiểm định xe, lợi cả đôi đường

Cơ sở bảo dưỡng kiểm định xe, lợi cả đôi đường

Cục Đăng kiểm Việt Nam đang xây dựng phương án cho phép cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa ô tô 3S, 4S chính hãng được kiểm định phương tiện. Mô hình này sẽ giúp tận dụng trang thiết bị của cơ sở bảo dưỡng, tăng số trung tâm kiểm định, từ đó giúp chủ xe thuận lợi hơn khi đăng kiểm phương tiện.

An toàn đường ngang: Vẫn loay hoay với giải pháp tình thế

An toàn đường ngang: Vẫn loay hoay với giải pháp tình thế

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có đề nghị rà soát, cắm biển hạn chế xe tải trọng lớn qua các lối mở sau nhiều vụ va chạm giữa tàu hỏa và xe đầu kéo, mới nhất là vụ việc hôm 28/1.

Trong nhiều năm qua, TP.HCM ấp ủ “Chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến năm 2030”, trong đó coi sản phẩm du lịch giải trí và hoạt động về đêm là một trong 3 sản phẩm để thúc đẩy cho công nghiệp “không khói” của thành phố.

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.