Nguyên nhân và danh tính các nạn nhân tử vong trên Quốc lộ 6
PV - 27/01/2023 | 9:34 (GTM + 7)
Ngày 27/1, thông tin tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Hòa Bình), vụ tai nạn xảy ra vào hồi 15h15' ngày 26/1 (mồng 5 Tết) tại Km 94+450 Quốc lộ 6, thuộc địa phận phố Bằng, xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Hoà Bình.
Vào thời điểm trên, xe máy mang BKS 28H1-348.43 (chưa xác định người điều khiển) lưu thông hướng Tân Lạc - thành phố Hoà Bình. Trên xe lúc này có 2 nam thanh niên là Triệu Quốc Bảo (SN 2000) và Triệu Kim Cao (SN 2000) đều trú tại Tiến Lâm, xã Bắc Phong, huyện Cao Phong.
Khi đến địa điểm nêu trên, xe máy đã va chạm với 2 ô tô đi ngược chiều; trong đó, ô tô thứ 1 mang BKS 28A-064.01 do Phạm Văn Cường (SN 1993, trú tại thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc, Hoà Bình) điều khiển và ôtô thứ 2 mang BKS 30G-977.48 do Trần Mạnh Dũng (SN 1972, trú tại Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội) điều khiển.
Hậu quả vụ tai nạn, Triệu Quốc Bảo và Triệu Kim Cao tử vong tại hiện trường. Tại hiện trường, 3 phương tiện hư hỏng.
Qua kết quả kiểm tra, 2 tài xế điều khiển ô tô không có nồng độ cồn trong hơi thở. Còn 2 nạn nhân tử vong đã được cơ quan điều tra lấy nồng độ cồn trong máu theo quy định.
Nguyên nhân sơ bộ xác định, người điều khiển xe máy không làm chủ tốc độ, đi không đúng phần đường gây tai nạn.
Vụ tai nạn cũng gây tắc đường cục bộ khoảng gần 1 giờ đồng hồ. Sau đó các lực lượng chức năng đã bố trí lực lượng điều tiết, phân luồng. Giao thông qua khu vực có thể di chuyển một chiều.
Ẩu đả gây thương tích, hành hung người khác sau va chạm giao thông thậm chí tấn công cả những người can ngăn, vì sao vẫn xảy ra? Thực trạng đáng báo động, gây tâm lý bất an, tổn hại đến sức khỏe, thậm chí cướp đi mạng sống của người tham gia giao thông làm cách nào để chấm dứt?
“Nếu chỉ số chất lượng không khí ở mức nguy hại trong 3 ngày liên tục, có thể xem xét cho học sinh mẫu giáo, tiểu học nghỉ học”, đây là nội dung đáng chú ý được nêu trong văn bản khuyến cáo phòng, chống ảnh hưởng ô nhiễm không khí tới sức khỏe của Cục Quản lý Môi trường y tế, vào ngày 7/1.
Những năm qua, nút thắt “cổ chai” cầu Long Thành, Trạm thu phí Long Phước hay nút giao An Phú đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều lái xe khi lưu thông trên tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.
Hiện Nghị định 168 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đã chính thức có hiệu lực từ 01/1/2025, tăng mạnh mức xử phạt với nhiều hành vi vi phạm. Tuy nhiên, có những trường hợp gặp khó khăn về tài chính trong việc nộp phạt.
Theo Điều 4, Điều 5 Nghị định 160/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, từ 1/1/2025, có hình thức đào tạo lái xe khác là: Hình thức tự học, Hình thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn.