Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Cây cột điện đã hư hỏng nặng trên đường Trường Chinh
Theo ghi nhận của PV Kênh VOVGT Quốc gia, trên đường Trường Chinh đoạn qua số nhà 291 theo hướng đi Ngã Tư Vọng (Hà Nội) đang tồn tại một cây cột điện cũ, khoảng hơn 1m chân cột mục rỗng, vỡ hết phần bê tông, trơ lại xương sắt cong vẹo hẳn sang một bên.
Phía trên cây cột điện này chằng chịt dây điện, sức nặng của nó đã làm cho cột bị nghiêng một góc khoảng 40 độ so với mặt đường, có nguy cơ đổ sập xuống bất cứ lúc nào.
Những người dân sống ở đây cho biết tình trạng của cây cột điện này đẫ tồn tại khá lâu. Nhận thấy tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn từ cây cột điện, những hộ dân ở đây đã nhiều lần yêu cầu cơ quan chức năng khắc phục nhưng cho đến nay vẫn chưa có đơn vị nào đến kiểm tra. Cực chẳng đã, người dân đã gắn thêm đoạn sắt hình chữ V để chống đỡ cây cột điện này.
Cột điện bị nghiêng một góc khoảng 40 độ so với mặt đường
Người dân gắn thêm đoạn sắt hình chữ V để chống đỡ cây cột điện
Theo quan sát, với sức nặng của cây cột nghiêng và hàng trăm thứ dây điện trên thân cây, đoạn sắt này rất khó chống đỡ nổi nếu chỉ cần một lực tác động.
Đặc biệt là đoạn đường này luôn trong tình trạng đông đúc và ùn tắc.
Rất mong cơ quan chức năng sớm khắc phục để đảm bảo an toàn cho người dân sống tại đây cũng như người tham gia giao thông qua tuyến đường Trường Chinh.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.