Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Người Hà Nội khắc phục lối vào nhà sau chiến dịch giành lại vỉa hè

Phóng viên - 24/03/2017 | 8:40 (GTM + 7)

VOVGT – Sau khi bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè bị lực lượng chức năng phá bỏ, nhiều người dân Hà Nội đã chủ động sửa chữa, làm lại lối lên nhà.

Sau đợt ra quân đồng loạt của các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố Hà Nội, các bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè bị phá bỏ. Trên nhiều tuyến phố, một số nhà xây dựng phần móng cao hơn khá nhiều so với nền đường nên việc ra vào nhà rất khó khăn. Do vậy, nhiều người chủ động sửa chữa, làm lại lối lên thậm chí chấp nhận phá bỏ một phần sàn để xây bậc tam cấp lùi hẳn vào trong nhà.

 Bậc tam cấp một nhà dân trên phố Nguyễn Khuyến sau khi bị phá bỏ, nền nhà cao hơn vỉa hè tới 60cm.

 Theo một số người cho biết, chi phí để xây lại bậc tam cấp hết khoảng từ 1 đến 10 triệu đồng, tùy thuộc độ cao của nhà.

 Cùng với việc xây lại bậc tam cấp, các hộ dân còn phải xử lý thêm hệ thống cấp thoát nước bên ngoài đồng thời trát lại tường, lát gạch, khôi phục mỹ quan sau khi các bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè bị phá.

 Phía ngoài một cửa hàng trên đường Kim Mã nham nhở sau khi bậc tam cấp bị phá dỡ.

 Nhiều đống phế thải vật liệu tập kết ngổn ngang trên hè đường Kim Mã

 Bậc tam cấp mới tại một số nhà dân trên phố Nguyễn Khuyến sau khi hoàn thành khá đẹp, khắc phục việc đi lại và không còn lấn chiếm vỉa hè

Mặc dù việc sinh hoạt, kinh doanh bị ảnh hưởng, nhưng hầu hết người dân đều ủng hộ và chấp hành chủ trương của thành phố. Cô Minh Ngọc, một người dân sống trên phố Nguyễn Khuyến chia sẻ.

Chị Thu Trang (phố Xã Đàn) cho biết thêm:

 Tại nhiều tuyến phố như Xã Đàn; Nguyễn Khuyến, Kim Mã một số nhà dân trước mắt đã dùng tạm các bao tải cát, cầu gỗ, cầu sắt, các bục bê tông… để làm lối lên xuống.

 Thậm chí kê một vài viên gạch để làm lối lên xuống.

 Hay kê tạm tấm sắt như một cửa hàng trên đường Láng Hạ.

 Một chiếc hộp gỗ cũng được “trưng dụng”

 Hay thậm chí là một chiếc ghế gỗ

 Một bậc tam cấp di động bằng sắt được làm khá cẩn thận

Tags:
Ý kiến của bạn
Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //