Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Người dân vui mừng khi được lên tàu về quê

Phóng viên - 13/10/2021 | 18:16 (GTM + 7)

Chiều 13/10, chuyến tàu đầu tiên chạy Bắc - Nam xuất phát từ Ga Hà Nội đã khởi hành sau 2 tháng tạm dừng vì dịch COVID-19, nhiều hành khách vui mừng khi được lên tàu về quê sau nhiều tháng kẹt lại ở Thủ đô.

nguoi-dan len tau di Ho Chi Minh-16
Ghi nhận của PV, từ 14h chiều, nhiều người dân đã ra Ga Hà Nội để xếp hàng chờ lên tàu. Đây là chuyến tàu đầu tiên và cũng là chuyến duy nhất trong ngày 13/10 di chuyển từ sân Ga Hà Nội.
nguoi-dan len tau di Ho Chi Minh
Điều kiện để người dân có thể lên tàu là bắt buộc phải được tiêm 2 mũi vaccine, trong đó mũi 2 phải được tiêm ít nhất trước 14 ngày.
nguoi-dan len tau di Ho Chi Minh-5
Hành khách phải có giấy xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 còn hiệu lực trong vòng 72 giờ (test nhanh hoặc xét nghiệm PCR).
nguoi-dan len tau di Ho Chi Minh-9
Người dân làm thủ tục khai báo y tế trước khi lên tàu.
nguoi-dan len tau di Ho Chi Minh-13
Ngoài việc bắt buộc phải tiêm 2 mũi vaccine, giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2, Ban quản lý nhà ga đã đề nghị hành khách đi tàu lưu ý thực hiện các quy định phòng dịch như khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn và giãn cách.
nguoi-dan len tau di Ho Chi Minh-12
Việc kiểm tra y tế, đo thân nhiệt được thực hiện trước khi hành khách lên tàu.
nguoi-dan len tau di Ho Chi Minh-14
Lực lượng an ninh tại ga sử dụng loa để yêu cầu người dân giữ đúng khoảng cách an toàn khi làm thủ tục lên tàu.
nguoi-dan len tau di Ho Chi Minh-15
Chuyến tàu đầu tiên hoạt động trở lại sau thời giãn cách ly xã hội, mang số hiệu SE5, chạy từ Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh, chạy qua 23 ga ở dọc các tỉnh thành từ Bắc vào Nam.
nguoi-dan len tau di Ho Chi Minh-3
Ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đơn vị đã thực hiện nghiêm các hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế, Bộ GTVT và Chính phủ để đồng bộ các biện pháp phòng dịch. Trong đó, hành khách với từng vùng, khu vực phải thực hiện giải pháp về đảm bảo, tuân thủ 5k…
nguoi-dan len tau di Ho Chi Minh-1
"Đối với hành khách đi từ vùng đỏ, đơn vị đã bố trí riêng 1 toa tàu. Điều này vô cùng quan trọng để dự phòng và trong quá trình di chuyển nếu có vấn đề phát sinh về dịch sẽ được kiểm soát, truy vết, cách ly kịp thời", ông Vũ Anh Minh thông tin thêm.
nguoi-dan len tau di Ho Chi Minh-4
Để chuẩn bị cho chuyến tàu đầu tiên khởi hành trong an toàn, Ban quản lý ga đã bố trí, sắp xếp các nhân viên tại các khu vực sảnh để hướng dẫn người dân. Tại khu vực sảnh chính, hành khách sẽ được khai báo y tế, viết cam kết và xếp hàng kiểm tra y tế.
nguoi-dan len tau di Ho Chi Minh-10
Nhân viên đường sắt dán các ghế ngồi đảm bảo giãn cách giúp hành khách thuận tiện vị trí ngồi.
nguoi-dan len tau di Ho Chi Minh-7
"Theo quyết định của Bộ GTVT, chúng tôi thí điểm từ ngày 13-20/10, kết thúc thời gian này Tổng Công ty sẽ đánh giá lại sau quá trình 7 ngày thí điểm để đánh giá tình hình và nhu cầu của hành khách. Quá trình áp dụng các biện pháp chống dịch trong vận chuyển cần điều chỉnh các tiêu chí sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn. Sau đó mới đưa ra các quyết định mở rộng thêm các tuyến trong thời gian tới", ông Vũ Anh Minh cho hay.
nguoi-dan len tau di Ho Chi Minh-19
Chuyến tàu SE5 được ngành đường sắt thực hiện việc bán vé và bố trí ngồi giãn cách trên tàu, vì vậy toàn tuyến chỉ được phép bán tối đa hơn 300 vé.
nguoi-dan len tau di Ho Chi Minh-17
Tại ga Hà Nội, đã có 103 hành khách đầu tiên mua vé lên tàu. Trên cả chuyến tàu và tất cả các ga đi qua, tàu đón hơn 370 hành khách.
nguoi-dan len tau di Ho Chi Minh-8
Ra Hà Nội để học nghề nhưng không may bị kẹt lại do dịch đã được 4 tháng nay, bạn Trần Thị Hoàng Thủy (Quảng Bình) cho biết: “Tôi rất vui vì được mua vé tàu để về quê hôm nay, trước đó cũng đã đặt thử xe khách để về quê nhưng bị hoãn hết nên chưa về được.”
nguoi-dan len tau di Ho Chi Minh-11
Vào 15h20', chuyến tàu SE5 khởi hành từ ga Hà Nội đi TPHCM đã chính thức lăn bánh.
Tags:
Ý kiến của bạn
Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //