Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Theo quy chế, hệ thống quản lý tập trung camera giám sát của thành phố chủ yếu được sử dụng phục vụ giám sát an ninh công cộng; giám sát tình hình giao thông; giám sát ở các khu vực trung tâm, sân bay, nơi tập trung đông người… nhằm đảm bảo an ninh trật tự, trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.
Theo đó, UBND TP.HCM cho phép Trung tâm điều hành đô thị thông minh của thành phố được quyền truy cập ở mức cao nhất nhằm đảm bảo phục vụ công tác chỉ huy, điều hành của lãnh đạo thành phố trong mọi tình huống.
Đồng thời, Trung tâm này cũng được truy cập tất cả hình ảnh camera có trong hệ thống, không phân biệt camera an ninh, camera giám sát giao thông hay camera do người dân, doanh nghiệp đầu tư lắp đặt.
Các cơ quan Nhà nước chỉ được phép khai thác, sử dụng thông tin thuộc hệ thống quản lý tập trung camera giám sát theo phân quyền. Một phần dữ liệu được chia sẻ cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thông qua dịch vụ truy cập trực tuyến, ứng dụng di động hoặc các giao thức kỹ thuật khác để khai thác sử dụng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và tạo thuận tiện hơn cho người dân, doanh nghiệp.
Mặt khác, quy chế còn quy định, camera do cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp lắp đặt sẽ buộc phải điều chỉnh camera, đảm bảo chỉ quan sát trong phạm vi ranh diện tích thuộc quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đó.
Cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp có trách nhiệm phối hợp cung cấp dữ liệu từ hệ thống camera của mình cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi được yêu cầu nhằm phục vụ công tác quản lý.
UBND TP.HCM nghiêm cấm lợi dụng việc lắp đặt thiết bị camera nhằm xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp khác.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.