Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Công điện của Bộ Xây dựng được gửi đi, sau khi xảy ra sự cố sạt lở đất, đá khi đang thi công hố móng đập tại công trình thủy điện Tả Páo Hồ 1A, thuộc bản Lả Nhì Thàng, xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, ngày 16/5/2025 khiến 5 người tử vong và 4 người bị thương.
Bởi vậy, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố kiểm tra, rà soát công tác đảm bảo an toàn, phòng chống thiên tai tại các công trình xây dựng trên địa bàn; Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn cho thiết bị, máy móc, phương tiện thi công, trong đó đặc biệt lưu ý đến các công trình được xây dựng tại các vùng thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, các khu vực có địa hình đồi núi, ven sông, suối, khu vực có nguy cơ sạt lở cao để kịp thời chỉ đạo các đơn vị khắc phục các hạn chế, đảm bảo an toàn cho người và công trình.
Bộ Xây dựng cũng đề nghị các địa phương đình chỉ việc xây dựng công trình có dấu hiệu không bảo đảm an toàn, hoặc có nguy cơ gây sạt lở, ảnh hưởng đến dòng chảy, thoát lũ. Kiên quyết tổ chức di dời hoặc có phương án chủ động chống sạt lở, sơ tán khi có tình huống xấu nhằm bảo đảm an toàn, hạn chế thiệt hại cho người và tài sản; Quản lý chặt chẽ, tăng cường kiểm tra, giám sát việc cấp phép, khai thác cát, sỏi trên sông, suối; xử lý nghiêm các trường hợp khai thác, tập kết cát, sỏi, vật liệu xây dựng trái phép theo quy định của pháp luật.
Đối với các Tổng công ty, doanh nghiệp, Ban Quản lý dự án, Bộ Xây dựng yêu cầu chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn của các công trình đang thi công, kiểm tra thiết bị, máy móc, phương tiện thi công, đặc biệt tại những khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét; có phương án ứng phó khẩn cấp đối với các tình huống thiên tai; gia cố, chống sạt lở tại các vị trí xung yếu, có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét.
Bộ Xây dựng cũng yêu cầu các đơn vị dừng thi công tại các vị trí nguy hiểm khi có mưa lớn kéo dài hoặc có cảnh báo thiên tai cấp cao; kiểm soát chặt chẽ việc ra vào công trường, di dời người và thiết bị khỏi khu vực nguy hiểm khi cần thiết; báo cáo kịp thời các sự cố công trình, sự cố mất an toàn trong thi công xây dựng…
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Giữa lòng đô thị Cần Thơ đang từng ngày đổi mới, vẫn có những xóm trọ, nơi những đứa trẻ lớn lên cùng sự thiếu thốn, chật vật cơm áo, gạo tiền. Và cũng chính ở nơi ấy, có những người bình dị đang lặng lẽ trao đi yêu thương, giúp bà con khó khăn, các em nhỏ vơi bớt nhọc nhằn.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 với tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và địa phương đang được chủ đầu tư và các đơn vị thi công khẩn trương triển khai, dù còn đối mặt khó khăn về giải phóng mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật hiện hữu.
Sáng nay (8/12), xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Bùng - Vạn Ninh qua tỉnh Quảng Trị làm 2 người chết, 3 người bị thương.
Tiếng sáo diều ngân lên giữa khoảng trời chiều, mỏng như tơ. Đó là âm thanh gợi về những bãi đất trống của ngày thơ bé, nơi chúng ta từng ngửa cổ tìm một dấu chấm nhỏ đang lơ lửng giữa tầng không.
Ngày 26/11/2025, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 15/KH-QLTT kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm, đảm bảo an toàn thực phẩm trong các tháng cuối năm 2025, dịp Tết Dương lịch 2026, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và mùa lễ Hội Xuân 2026 trên địa bàn TP. Hà Nội...