Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nên biết

Yêu cầu rà soát thiết bị kiểm định ô tô để đảm bảo chất lượng phương tiện

PV: Thứ bảy 04/11/2023, 14:14 (GMT+7)

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các trung tâm đăng kiểm phối hợp với nhà cung cấp khắc phục thiết bị kiểm định để đảm bảo chất lượng phương tiện.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc về việc phối hợp với nhà cung cấp thiết bị chủ động rà soát toàn bộ tình trạng hoạt động của các thiết bị kiểm định đang hoạt động về tính ổn định, chính xác trong quá trình kiểm tra, đánh giá.

"Việc rà soát nhằm nâng cao chất lượng trong việc đảm bảo các trang thiết bị được sử dụng một cách hiệu quả, duy trì tình trạng hoạt động bình thường và đảm bảo khách quan, chính xác về kết quả đo trong quá trình kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới", Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận định.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cục Đăng kiểm yêu cầu trung tâm đăng kiểm liên hệ với nhà cung cấp thiết bị để phối hợp, hỗ trợ kiểm tra khắc phục sửa chữa, thay thế các thiết bị hư hỏng, hao mòn, lão hóa không còn đảm bảo độ chính xác trong quá trình kiểm tra, đánh giá theo đúng khuyến cáo của hãng sản xuất.

Kiểm tra lắp đặt hệ thống tiếp địa để đảm bảo tín hiệu kiểm tra và tăng độ chính xác cho toàn bộ hệ thống kiểm định.

Nhằm nâng cao chất lượng kiểm định phương tiện, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng nghiêm cấm các đơn vị đăng kiểm tùy tiện từ chối thực hiện kiểm định không đúng quy định (ví dụ: từ chối kiểm định đối với xe thiết kế chỉ có 1 đèn lùi, xe có dán đề can trang trí...).

Đối với trường hợp kiểm định không đạt, các đơn vị đăng kiểm phải có cảnh báo trên Hệ thống quản lý kiểm định, lập Thông báo hạng mục khiếm khuyết hư hỏng theo mẫu để giao cho chủ xe, không tự ý chế bản hoặc viết tay không theo biểu mẫu này.

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm các hành vi tự ý can thiệp trực tiếp vào phần cứng, phần mềm của thiết bị; thực hiện thao tác không đúng quy trình nhằm thay đổi kết quả kiểm định, thay đổi cơ sở dữ liệu kiểm định.

"Các đơn vị đăng kiểm phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hành vi này; Niêm yết công khai, đầy đủ, rõ ràng các nội dung quy định. Trường hợp đã cấp sai chu kỳ kiểm định thì đơn vị đăng kiểm phải chủ động liên hệ với chủ phương tiện để xin lỗi và tiến hành cấp lại Giấy chứng nhận, tem kiểm định với chu kỳ đúng đồng thời phải chịu toàn bộ chi phí liên quan tới việc cấp lại này", Cục Đăng kiểm nhấn mạnh.

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cây xanh bật gốc trong giông lốc, nhiều tuyến phố Hà Nội gặp khó khăn

Cây xanh bật gốc trong giông lốc, nhiều tuyến phố Hà Nội gặp khó khăn

Dự báo trong ngày 7/9, bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào các tỉnh Bắc Bộ với trọng tâm là các tỉnh, thành Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định. Cơ quan khí tượng đã đưa ra cảnh báo rủi ro thiên tai cấp 4 đối với Quảng Ninh, Hải Phòng.

[Cập nhật Bão số 3] Ở Hà Nội không nên ra đường tối nay

[Cập nhật Bão số 3] Ở Hà Nội không nên ra đường tối nay

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, đến 17h ngày 7/9 đã có nhiều thiệt hại người và tài sản. Theo đó, 4 người chết (Quảng Ninh 3 người, Hải Dương 1) và 78 người bị thương (Quảng Ninh 58, Hải Phòng 20).

Để “mái ấm” biến thành “địa ngục”, lỗ hổng nào trong khâu quản lý?

Để “mái ấm” biến thành “địa ngục”, lỗ hổng nào trong khâu quản lý?

Những đứa trẻ sinh ra kém may mắn, những tưởng được che chở ở nơi gọi là “mái ấm”, nhưng không ngờ, bị xách, bị quăng, bị đánh đập không thương tiếc.

Mong chờ tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

Mong chờ tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

TP.HCM và Tây Ninh đang tập trung chuẩn bị những bước tiếp theo để triển khai dự án. Tại Tây Ninh, việc triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, thu hồi đất, giải phóng mặt bằng của dự án đang được các sở, ngành, địa phương gấp rút thực hiện, phấn đấu hoàn thành vào ngày 15/4/2025.

Khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng

Khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng

Ngày 06/9/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, Diệp Ngọc Tuyền về tội “Hành hạ người khác” theo Điều 140 Bộ luật hình sự.

Bộ GTVT: Tập trung triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3

Bộ GTVT: Tập trung triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có Công điện gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành liên quan đến việc tập trung ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3 (bão Yagi).

Để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học, trở ngại là gì?

Để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học, trở ngại là gì?

Ngành GD&ĐT đang đặt mục tiêu nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học để nhằm đẩy mạnh hội nhập quốc tế, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong giai đoạn mới.