Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Yêu cầu bàn giao hồ sơ GPMB cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trước 20/11/2022

PV: Thứ hai 25/07/2022, 21:30 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký Nghị quyết số 90/NQ-CP ngày 25/7/2022 triển khai Nghị quyết của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.

Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là 17.837 tỷ đồng - Ảnh: baochinhphu.vn

Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là 17.837 tỷ đồng - Ảnh: baochinhphu.vn

Theo đó, Chính phủ quyết nghị triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư, bảo đảm tuân thủ quy định của pháp luật, tiến độ, chất lượng công trình, quản lý chặt chẽ và sử dụng vốn tiết kiệm, hiệu quả, công khai, minh bạch.

Nghị quyết giao Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện thẩm quyền của người quyết định đầu tư, tổ chức lập, thẩm định, quyết định phê duyệt dự án thành phần được Thủ tướng Chính phủ phân cấp làm cơ quan chủ quản.

Bộ trưởng GTVT thực hiện thẩm quyền của người quyết định đầu tư, tổ chức lập, thẩm định, quyết định phê duyệt dự án đối với dự án thành phần do Bộ Giao thông Vận tải làm cơ quan chủ quản.

Trình tự, thủ tục, thẩm quyền thẩm định và quyết định đầu tư các dự án thành phần được thực hiện tương tự như đối với dự án nhóm A theo quy định pháp luật về đầu tư công.

Việc lập, thẩm định, quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường được thực hiện theo từng dự án thành phần.

Bộ trưởng GTVT, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và người có thẩm quyền tổ chức thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư áp dụng hình thức chỉ định thầu trong 2 năm 2022 và 2023 đối với các gói thầu tư vấn, xây lắp liên quan đến các dự án thành phần, gói thầu phục vụ di dời hạ tầng kỹ thuật, gói thầu thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng và tái định cư. Trình tự, thủ tục chỉ định thầu thực hiện theo quy định của pháp luật đấu thầu.

Riêng gói thầu xây lắp các dự án thành phần (không bao gồm gói thầu xây lắp phục vụ di dời hạ tầng kỹ thuật, đền bù, giải phóng mặt bằng và tái định cư), việc chỉ định thầu kèm theo yêu cầu tiết kiệm tối thiểu 5% giá trị dự toán gói thầu (không bao gồm chi phí dự phòng).

Chính phủ cho phép Bộ GTVT, UBND tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai đồng thời một số công việc liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và xác định các bãi đổ chất thải rắn xây dựng trong giai đoạn chuẩn bị dự án; bao gồm:

Tổ chức lập, phê duyệt, bàn giao hồ sơ thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng của các dự án thành phần theo từng giai đoạn (tùy thuộc mức độ phức tạp về kỹ thuật của từng đoạn tuyến), cơ bản hoàn thành trước ngày 20/11/2022 để các địa phương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Hồ sơ thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng sẽ được cập nhật bảo đảm phù hợp dự án đầu tư được duyệt.

Trên cơ sở hồ sơ thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng, các địa phương xác định sơ bộ nhu cầu tái định cư, rà soát quỹ đất, quỹ nhà tái định cư để xác định địa điểm, hình thức tái định cư; tổ chức lập dự án đầu tư xây dựng các khu tái định cư; triển khai thực hiện việc giải phóng mặt bằng khu tái định cư (nếu có).

Các địa phương chủ trì xác định vị trí, diện tích các bãi đổ chất thải rắn xây dựng đáp ứng nhu cầu các dự án thành phần; thực hiện các công việc liên quan như đánh giá tác động môi trường, giải phóng mặt bằng các bãi đổ chất thải rắn xây dựng (nếu có) bảo đảm tiến độ thi công.

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 53,7 km, chia thành 3 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công. Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 17.837 tỷ đồng; chuẩn bị đầu tư, thực hiện Dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn Dự án năm 2026.

Va chạm liên hoàn giữa 2 xe máy ô tô, một người tử vong

Va chạm liên hoàn giữa 2 xe máy ô tô, một người tử vong

Khoảng 16 giờ chiều ngày 13/08/2022, trên tuyến Quốc lộ 50, đoạn qua xã Long Bình Đình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã xảy ra 1 vụ va chạm liên hoàn làm một người đàn ông tử vong tại chỗ,

Xe tải chở gỗ lao vào quán cơm tấm bên đường, ít nhất 3 người bị thương

Xe tải chở gỗ lao vào quán cơm tấm bên đường, ít nhất 3 người bị thương

Chiếc xe tải đang di chuyển trên QL 20 thì bất ngờ gặp sự cố lao lên vỉa hè rồi tông thẳng vào 1 quán cơm tấm bên đường khiến ít nhất 3 người bị thương trong đó có 1 cháu bé được đưa đi cấp cứu.

Khởi tố, tạm giữ tài xế vi phạm nồng độ cồn, lao xe vào hàng người ở cây xăng

Khởi tố, tạm giữ tài xế vi phạm nồng độ cồn, lao xe vào hàng người ở cây xăng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về tham gia giao thông, đường bộ”; đồng thời, tạm giữ Ngô Công Hán (35 tuổi, trú tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội).

Mất ATGT do hầm chui đại lộ Thăng Long xuống cấp

Mất ATGT do hầm chui đại lộ Thăng Long xuống cấp

Hầm chui đường sắt trên đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang lâm vào tình trạng xuống cấp, mặt đường lượn sóng, tạo nên các gờ sống trâu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Kiểm soát khí phát thải từ nhà máy rác, làm sao để đảm bảo an toàn?

Kiểm soát khí phát thải từ nhà máy rác, làm sao để đảm bảo an toàn?

Công nghệ điện rác là công nghệ hiện đại, được cho là giải pháp căn cơ để xử lý rác thải sinh hoạt ở các các đô thị hiện nay. Tuy nhiên, công nghệ này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về vấn đề môi trường nếu không được kiểm soát, giám sát tốt trong quá trình thực hiện.

Quy định phòng cháy, đừng để 'mất bò mới lo làm chuồng'

Quy định phòng cháy, đừng để "mất bò mới lo làm chuồng"

Việc Hà Nội kêu gọi người dân mở lối thoát nạn thứ 2 là cần thiết, thế nhưng đây không phải lần đầu chính quyền thành phố vận động nhân dân. Không lẽ Hà Nội cứ mãi hô hào sau mỗi vụ việc và rồi lại “chìm xuồng” theo thời gian.

ĐBSCL: Phát triển theo mô hình 3 chữ S

ĐBSCL: Phát triển theo mô hình 3 chữ S

Kế hoạch 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, ĐBSCL phát triển dựa trên định hướng “Bảo vệ người dân, cải thiện sinh kế, phát triển cân bằng và bảo vệ môi trường”.