Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay tại đầu đường dẫn kết nối vào đường Hà Nội – Bắc Giang dù đã có biển cấm xe máy, nhưng xe máy vẫn được lưu thông bình thường. Đồng thời tình trạng người dân đứng bán hàng sát mép đường vẫn diễn ra, một số vị trí gầm cầu vượt có hiện tượng người dân đứng chờ xe khách, nhiều phương tiện dừng/đỗ mua hàng, đón/trả khách, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
Theo Thiếu tá Trương Văn Vịnh – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh, tuyến đường Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua tỉnh Bắc Ninh hiện có 1 điểm đen và 1 điểm tiềm ẩn TNGT chưa được xử lý. Trong đó các vụ TNGT trên tuyến có tới 70% liên quan đến việc dừng đỗ, trong khi trên tuyến không có biển cấm dừng đỗ.
"Trên tuyến đoạn qua Bắc Ninh đang xuất hiện nhiều bất cập, do tuyến đi qua nhiều khu CN, lượng công nhân lớn nhưng trên tuyến không bố trí điểm dừng đỗ cho xe khách, dẫn đến người dân ra các điểm gầm cầu vượt, đầu các đoạn cua để đón trả khách. Lực lượng CSGT Bắc Ninh đã xử lý rất nhiều nhưng vẫn tồn tại nhiều năm mà chưa thể giải quyết dứt điểm tình trạng này", Thiếu tá Trương Văn Vịnh cho biết.
Thiếu tá Trương Văn Vịnh đề nghị cơ quan có thẩm quyền cần xác định rõ đoạn tuyến nêu trên là đường cao tốc hay quốc lộ? Tại một số vị trí lối ra, cần bố trí biển chỉ hướng trên giá long môn để tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông; các thùng chống va xô, đèn cảnh báo tại các góc đảo giao thông ở lối ra hiện đã hư hỏng cần sớm thay thế để nâng cao ATGT.
Ngoài ra, khu vực đoạn Km147+500 đến Km148 (phải tuyến) chưa bố trí hàng rào nên có nhiều xe dừng đỗ vào cửa hàng ăn uống, gây mất ATGT, đề nghị BOT bố trí hàng rào để ngăn chặn tình trạng trên.
Đại diện C08 Bắc Ninh cũng đề nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường gom; bố trí các biển báo tại các vị trí thường xảy ra tai nạn và điểm tiềm ẩn; thường xuyên vệ sinh đinh phản quang trên hệ thống tôn lượn sóng để người tham gia giao thông tiện quan sát.
Đối với đoạn tuyến đi qua tỉnh Bắc Giang, theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông, tại khu vực cầu Như Nguyệt tình hình giao thông khá phức tạp, luôn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông bên phía Bắc Giang, đặc biệt vào 2 khung giờ cao điểm sáng và cao điểm chiều. Bởi đây là khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp, xe ra/vào bốc hàng và xe tải chở vật liệu xây dựng.
Thiếu tá Tạ Văn Công, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: “Cầu Như Nguyệt lưu lượng xe lưu thông rất lớn, bao gồm: xe chở công nhân đi làm/tan ca tại các khu CN, xe chở vật liệu xây dựng, xe container ra/vào bốc hàng vào thời gian buổi sáng và 16 giờ chiều trở đi. Đặc biệt xe hàng đi Hà Nội rất nhiều, khi đến dốc họ giảm tốc độ và bò từ từ nên nó bị dồn và ùn ứ.
Đại diện PC08 Bắc Ninh, PC08 Bắc Giang đề nghị Công ty CPĐT BOT Hà Nội – Bắc Giang bố trí kinh phí lắp đặt hệ thống camera tại một số vị trí cần thiết để nâng cao hiệu quả công tác xử lý vi phạm (dừng, đỗ đón trả khách và mua, bán hàng). Hiện Công an tỉnh Bắc Giang cũng đã lắp đặt camera tại một số vị trí gầm cầu mang lại hiệu quả cao trong công tác bảo đảm TTATGT.
Theo ghi nhận của phóng viên, không chỉ có đoạn qua Bắc Giang mà hiện trên toàn tuyến nhiều vị trí đèn chiếu sáng không hoạt động, không có cọc H; trên sát mép bó vỉa dải phân cách giữa chưa bố trí hệ thống phản quang. Đồng thời, hệ thống mắt phản quang trên hộ lan tôn sóng thường xuyên bụi bẩn, không phát huy tác dụng, gây khó khăn cho người tham giao thông, nguy cơ mất ATGT nhất là vào ban đêm
Ông Đặng Đình Quang, Trưởng văn phòng Quản lý đường bộ I.5, Khu QLĐB 1 cho biết, việc xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn trên tuyến, đơn vị đã có văn bản báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam: "Vấn đề về sơn, Văn phòng đã có 3-4 văn bản theo chỉ đạo của Khu, Cục Đường bộ VN thì BOT cũng đã triển khai sơn dọc và vừa rồi sơn được một số đoạn dưới gầm cầu và đinh phản quang và xây dựng một số tuyến rào B40 ở hai bên đường, ở tim đường, hạn chế người dân đi qua lại, giảm thiểu TNGT ở các khu vực gần chợ Ninh Hiệp, Từ Sơn và một số đoạn ở Bắc Giang."
Đại diện Cục CSGT và Cục Đường bộ VN đề nghị Công ty CPĐT BOT Hà Nội – Bắc Giang và các đơn vị liên quan xem xét, bố trí điểm đón trả khách phù hợp để đảm bảo tránh TNGT xảy ra. Rà soát và sơn lại các vị trí vạch kẻ đường đã bị mờ; bố trí đầy đủ cột Km, cọc H theo quy định trên toàn tuyến, tạo thuận lợi cho lực lượng chức năng trong quá trình thực thi nhiệm vụ và xử lý TNGT; thực hiện tốt việc vệ sinh hệ thống mắt phản quang; bố trí kinh phí để sửa chữa, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng…
Giải đáp những vấn đề này, ông Đinh Thế Hưng, Phó TGĐ Công ty CP Đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang cho biết, hiện nay đơn vị đã trình Cục Đường bộ VN hồ sơ trung tu, đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu và cập nhật tổng mức đầu tư dự án trung tư theo phương án tài chính:
"Trong 2 năm 2021-2022 BOT đã thuê Tư vấn thuộc Trung tâm tư vấn đường bộ - Cục Đường bộ VN để kiểm tra toàn bộ mặt đường cũng như phạm vi sửa chữa trên toan tuyến. Trên cơ sở đó khoanh vùng phạm vi trung tu, bây giờ hồ sơ đã tương đối hoàn chỉnh, sẽ sớm trình lên Cục ĐBVN. Cam kết của BOT là đến cuối năm nay sẽ triển khai thi công phần trung tu và sau khi làm xong sẽ làm các hạng mục về ATGT."
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.
Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.