Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Xử lý các điểm trông giữ xe trái phép, in vé "như thật" khiến người gửi khó phân biệt

Phúc Tài: Thứ sáu 02/09/2022, 15:12 (GMT+7)

Tối 01/9, Công an quận Hoàn Kiếm và UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phối hợp kiểm tra, xử lý các vi phạm nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào các điểm trông giữ xe tự phát, sai quy định, thu tiền gửi xe giá cao.

Kiểm tra điểm trông giữ xe tại khu vực  vực ngã ba Chợ Gạo – Trần Nhật Duật, lực lượng chức năng phát hiện trường hợp trông xe không được cấp phép. Giá gửi xe tại khu vực này ở mức giá từ 10.000 VNĐ đến 20.000VNĐ.

Tại thời điểm kiểm tra, khu vực này có tới hơn 50 xe máy, anh Phạm Quang Hiếu ở Đông Anh (Hà Nội) cho biết, anh đến đây chơi, thấy ở đây có biển trông giữ xe, nhiều người cũng vào đây gửi, nên anh đã gửi vào bãi xe này. Nếu anh biết ở đây không phép chắc chắn anh sẽ không gửi.  

Đáng chú ý, tại thời điểm kiểm tra một người tại bãi xe này còn tự xưng là nhân viên của Công ty Cổ phần Đồng Xuân - Đơn vị được cấp phép trông giữ xe, dùng điện thoại quay clip quá trình tổ công tác đang xử lý vi phạm và quay điện thoại sát vào các phóng viên để gây sức ép.

Ngay sau đó, người này đã bị mời về Công an phường Hàng Buồm để làm việc.

 Lực lượng chức năng vào kiểm tra điểm trông giữ xe tại khu vực ngã ba Chợ Gạo -Trần Nhật Duật.

Hàng chục phương tiện trông giữ trái phép tại bãi xe ngã ba Chợ Gạo - Trần Nhật Duật.

Hàng chục phương tiện trông giữ trái phép tại bãi xe ngã ba Chợ Gạo - Trần Nhật Duật.

Bãi xe này in những liên vé để ghi cho khách hòng tăng niềm tin cho khách gửi xe tại đây.

Bãi xe này in những liên vé để ghi cho khách hòng tăng niềm tin cho khách gửi xe tại đây.

Người tự xưng là nhân viên của Công ty Cổ phần Đồng Xuân, dùng điện thoại quay clip tổ công tác trong quá trình xử lý và ghi hình của phóng viên gây sức ép.

Người tự xưng là nhân viên của Công ty Cổ phần Đồng Xuân, dùng điện thoại quay clip tổ công tác trong quá trình xử lý và ghi hình của phóng viên gây sức ép.

Ngay sau đó lực lượng chức năng đã mời người này về Công an phường Hàng Buồm để làm rõ sự việc. Cũng trong tối 1/9, trao đổi với phóng viên VOV Giao thông, đại diện Công ty Cổ phần Đồng Xuân khẳng định, người này không phải nhân viên của công ty.

Ngay sau đó lực lượng chức năng đã mời người này về Công an phường Hàng Buồm để làm rõ sự việc. Cũng trong tối 1/9, trao đổi với phóng viên VOV Giao thông, đại diện Công ty Cổ phần Đồng Xuân khẳng định, người này không phải nhân viên của công ty.

Tiếp tục tuần tra kiểm soát, tổ công tác của quận Hoàn Kiếm đã lập biên bản, xử lý bãi xe không được cấp phép tại vỉa hè trên phố Hai Bà Trưng, đoạn số nhà 22B.

Bãi xe này được Nguyễn Thanh Tùng, tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đứng ra nhận xe trông. 

Lúc đầu, khi làm việc với tổ công tác Tùng còn nói "bãi xe này có cấp phép", đang đợi người cầm giấy ra. Tuy nhiên, sau quá trình đấu tranh Tùng thừa nhận, bãi xe này không có phép và do Tùng trông tự phát. Diện tích vỉa hè Tùng chiếm dụng để trông xe lên tới hơn 100m2. 

Đáng chú ý, Tùng nói chỉ trông giữ phương tiện ở đây với mức phí 10.000 VNĐ, tuy nhiên, khi hỏi chính những khách gửi xe tại đây thì mức giá thực chất Tùng thu là 30.000 VNĐ.

"Em thấy anh kia trông, ghi vé, em gửi xe được hơn 1 tiếng, hết 30.000 VNĐ, gửi tiền trước".- anh Nguyễn Xuân Chiến ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội  chỉ tay nhìn về hướng Nguyễn Thanh Tùng  nói. 

Ông Vũ Hoài Nam, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị, quận Hoàn Kiếm cho biết, ngoài công tác rà soát giấy phép, xử lý các điểm trông giữ xe không phép. Hiện nay, xung quanh khu vực phố đi bộ có hơn 100 điểm trông giữ xe được cấp phép, người dân và du khách cần tìm hiểu kỹ để tránh tình trạng gửi phương tiện vào những nơi trái quy định với phí gửi xe cao.

"Các điểm trông giữ xe được cấp phép thường sẽ có biển báo to, rõ ràng, in đầy đủ tên đơn vị, công ty trực thuộc và số giấy phép được cấp để trông giữ xe. Người dân và du khách cần chú ý những điểm này để gửi xe vào những bãi hợp pháp", ông Nam nhấn mạnh.

Bãi xe tại số 22B Hai Bà Trưng không có phép, diện tích hơn 100m2.

Bãi xe tại số 22B Hai Bà Trưng không có phép, diện tích hơn 100m2.

Sau quá trình làm việc, Nguyễn Thanh Tùng, tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã nhận điểm trông giữ xe này do mình tự đứng ra nhận xe trông xe.

Sau quá trình làm việc, Nguyễn Thanh Tùng, tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã nhận điểm trông giữ xe này do mình tự đứng ra nhận xe trông xe.

Đây là các liên vé được Tùng in để trông giữ xe cho khách

Đây là các liên vé được Tùng in để trông giữ xe cho khách

Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã lập biên bản xử lý vi phạm với điểm trông giữ xe tại số 22B, phố Hai Bà Trưng.

Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã lập biên bản xử lý vi phạm với điểm trông giữ xe tại số 22B, phố Hai Bà Trưng.

Cũng trong tối 1/9, tổ công tác đã nhắc nhở các trường hợp tại khu vực Hàng Muối - Nguyễn Hữu Huân về việc chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh.

Cũng trong tối 1/9, tổ công tác đã nhắc nhở các trường hợp tại khu vực Hàng Muối - Nguyễn Hữu Huân về việc chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh.

Trung tá Vũ Thế Cường, Đội trưởng Đội CSGT, Trật tự - Công an Quận Hoàn Kiếm cho biết: "Trong 4 ngày nghỉ lễ, dự kiến lượng du khách tới quận Hoàn Kiếm rất đông. Lực lượng sẽ tăng cường tổ tuần tra, mỗi ca 3 tổ tuần tra toàn địa bàn.

Trong đó, tập chung vào việc gây ra tai nạn giao thông gồm nồng độ cồn,chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải. Tăng cường xử lý các điểm trông giữ xe trái phép, tham mưu thu hồi giấy phép đối với các cơ sở được cấp phép nhưng vi phạm nhiều lần. Tập trung xử lý triệt để các trường hợp trông giữ xe không phép, thu phá giá gây bức xúc cho người dân và du khách".

 

 

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Do không nắm được thông tin điều chỉnh dải phân cách trên cầu Thanh Trì, thu hẹp làn đường hỗn hợp xuống còn 2,9m, tăng thêm 1 làn ô tô, mỗi làn ô tô có chiều rộng 3,5 m, rất nhiều tài xế lúng túng khi di chuyển, tình trạng ùn tắc kéo dài từ giờ cao điểm sáng đến giờ cao điểm trưa.

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tình trạng chèo kéo hay hét giá trên trời đối với hành khách đi taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất đã không còn xa lạ. Thời gian qua, ngành chức năng TP.HCM và các lực lượng an ninh sân bay đã thực hiện có biện pháp, cả xử lý và tuyên truyền, nhưng đến nay, vấn nạn này vẫn tiếp diễn.

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Liên quan đến thông tin đồn đoán về việc công an “có cổ phần” trong cơ sở karaoke An Phú, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trả lời chính thức về vấn đề này.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Hầm chui Lê Văn Lương được thông xe sáng 5/10 sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông cho nút giao với Vành đai 3. Tuy nhiên, cần có tính toán, tổ chức giao thông hợp lý để khai thác được tối đa hiệu quả, tránh dồn áp lực giao thông khi giải tỏa chỗ này lại dồn ùn tắc sang chỗ khác.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Kiến nghị lắp đặt thiết bị theo dõi nồng độ cồn trên xe hơi

Kiến nghị lắp đặt thiết bị theo dõi nồng độ cồn trên xe hơi

Trước việc gia tăng số vụ tai nạn liên quan đến rượu bia, mới đây, Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ đã có kiến nghị về việc trang bị thiết bị giám sát nồng độ cồn trong máu trên tất cả các phương tiện mới để ngăn chặn việc một tài xế say xỉn lái xe.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.