Hà Nội: Va chạm xe khách, tài xế xe máy tử vong
Vụ va chạm khiến người đàn ông điều khiển xe máy ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Giao thông qua đường Phan Trọng Tuệ ùn dài theo cả 2 hướng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Vì nhiều lý do khác nhau mà tôi và không ít người đã chọn cách di chuyển từ TP.HCM đến TP. Đà Lạt bằng xe khách giường nằm.
Và cũng không ít lần tôi cũng như các hành khách được trải qua cảm giác “hú vía” khi đặt chân xuống thành phố hoa sau khi đươc trải nghiệm những màn lạng lách, đánh võng, vượt trái và chạy quá tốc độ quy định… vốn được xem là đặc sản trên những chuyến xe liên tỉnh này.
Khi công bố kế hoạch thanh tra toàn diện nhà xe Thành Bưởi – doanh nghiệp vận tải chuyên tuyến TP.HCM – Đà Lạt, Sở GTVT TP.HCM đã công bố hàng trăm lỗi vi phạm tốc độ của nhà xe này chỉ trong 9 tháng đầu năm 2023.
Tuy nhiên theo chúng tôi, đó mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, bởi nếu thống kê đầy đủ dựa trên số lượt xe xuất bến hàng ngày của nhà xe này, con số vi phạm chắc chắn sẽ lớn hơn nhiều. Đó là chưa kể các lỗi phổ biến khác như dừng đỗ không đúng quy định, hoạt động kinh doanh vận tải theo hợp đồng trá hình….
Không phải đến khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 20 đêm ngày 30/9 vừa qua thì dư luận mới dậy sóng, mà trước đó nhiều năm nhà xe này đã trở thành một cái tên “quen mặt” trong các quyết định thanh kiểm tra từ cấp Bộ đến các địa phương. Song, không hiểu vì phép màu thần kỳ nào đó mà càng kiểm tra xử phạt thì hoạt động của nhà xe này lại càng ồn ào, rầm rộ.
Hành vi xem thường pháp luật của nhà xe này là không cần phải bàn cãi, song điều mà nhiều người dân quan tâm là có hay không việc các cơ quan quản lý nhà nước “cố tình làm ngơ” để cho doanh nghiệp vi phạm từ năm này sang năm khác, từ địa điểm này sang địa điểm khác, từ hình thức này đến hình thức khác…
Và phải chăng chính sự thiếu quyết liệt trong quản lý và thực thi pháp luật của các bên đã tạo nên chứng “nhờn thuốc, nhờn luật” của các doanh nghiệp vận tải nói chung, nhà xe Thành Buởi nói riêng.
Trong các loại hình vận tải thì vận tải hành khách là loại hình đặc thù cần có sự giám sát, quản lý và kiểm soát thường xuyên, chặt chẽ bởi nó liên quan trực tiếp đến tính mạng của con người. Do vậy, không thể cứ tiếp tục thả nổi, buông lỏng trong quản lý như thời gian quan mà cần có sự vào cuộc tích cực, quyết liệt hơn nữa từ Trung ương đến địa phương.
Quan trọng hơn là cần phải có các biện pháp xử lý triệt để, làm đến nơi đến chốn chứ không chỉ dừng ở mức “rung cây doạ khỉ” để rồi tính mạng của hành khách, của người dân tiếp tục bị xem thường, rẻ rúng.
Vụ va chạm khiến người đàn ông điều khiển xe máy ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Giao thông qua đường Phan Trọng Tuệ ùn dài theo cả 2 hướng.
Quốc hội sáng 27/11 thông qua Luật Căn cước, trong đó bỏ thông tin quê quán và vân tay trên thẻ, chỉ lưu trong cơ sở dữ liệu.
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến Quốc lộ 53, Quốc lộ 62 và Quốc lộ 91B tại Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL), với tổng mức đầu tư hơn 9.300 tỷ đồng sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB).
Theo một khảo sát mới đây, bình quân cứ 10 thanh niên thì có 1 người thất nghiệp. Nguy cơ mất việc của lao động trẻ cũng cao gấp 3 lần so với những lứa tuổi lớn hơn.
Về phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Bộ Xây dựng vừa thống nhất phương án xây dựng theo kịch bản 3, đường đôi, khổ 1.435mm, tốc độ thiết kế 350km/h, vốn đầu tư 71,69 tỉ USD.
Trong lúc ôm cua tại ngã 4 Bình Phước, xe container bất ngờ lật nhào xuống đường khiến nhiều người khiếp sợ.
Hằng ngày, trên đường, chúng ta vẫn nhìn thấy những chiếc xe máy, ô tô cũ nát, gần như không thể nhận ra đó là loại xe gì, thậm chí không có biển số, thế nhưng chúng vẫn thoải mái chạy trên đường...