Va chạm với xe đầu kéo, 2 vợ chồng cùng cháu ngoại tử vong
Xe đầu kéo đang ôm cua rẽ phải thì xảy ra chạm với xe máy khiến 2 vợ chồng cùng cháu ngoại không qua khỏi.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ngã 7 Điện Biên Phủ thuộc quận 3 giáp quận 10, điểm giao cắt phức tạp giữa các tuyến đường Điện Biên Phủ, Lê Hồng Phong, Lý Thái Tổ và Ngô Gia Tự. Hiện giao thông tại đây được tổ chức theo hình thức vòng xoay tự điều tiết. Thời gian qua, với mật độ phương tiện đông đúc, khiến vòng xoay này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ, đặc biệt trong khung giờ cao điểm, khiến việc lưu thông qua đây gặp nhiều khó khăn và dễ xảy ra xung đột giao thông.
Có mặt tại vòng xoay ngã 7 Điện Biên Phủ lúc 7 giờ sáng, dòng xe từ các hướng như đường Lê Hồng Phong, Lý Thái Tổ, Ngô Gia Tự… đồ dồn về ngày càng tăng. Do đây là nút giao tự điều tiết nên các dòng xe thường xuyên đối đầu nhau ở giữa vòng xoay. Xe máy, ô tô chen chúc, luồn lách, nhiều hướng rẽ chồng chéo nhau khiến nguy cơ va chạm luôn hiện hữu.
Thường lưu thông qua khu vực này, anh Cường (ngụ quận 10) cho rằng, do phạm vi nút giao khá lớn nên vào giờ cao điểm thường ùn ứ, giao thông hỗn loạn do "mạnh ai nấy chạy": “Khung sáng là tầm 6 giờ rưỡi đến 7 giờ, chiều thì khoảng 5 giờ đến 5 giờ rưỡi, chỗ đó lúc nào nó cũng vậy hết ak. Tại cái đoạn này có nhiều ngã quá, vòng xoay nó lộn xộn, bên kia đâm qua rồi bên đây đâm lại rồi nó cản lại xe, nên nó kẹt là kẹt vậy.”
Không chỉ buổi sáng, vào giờ trưa hoặc chiều, vòng xoay ngã 7 Điện Biên Phủ cũng luôn đông đúc các phương tiện qua lại. Ngồi bán nước sát vòng xoay gần 20 năm, bà Trần Mỹ Lệ (62 tuổi) có lẽ là một trong những người chứng kiến rõ nhất “nhịp thở” của ngã 7 Điện Biên Phủ. Theo cô Lệ, cảnh xe nối xe, người nối người giữa dòng xoay hầu như ngày nào cũng có.
Đáng nói, do nhiều xe máy thường xuyên luồn lách giữa các dòng xe lớn, xe buýt để di chuyển theo kiểu "điền vào chỗ trống" nên va quẹt thường xuyên xảy ra: “Sáng tầm 5, 6 giờ đấy, rồi chiều 4, 5 giờ đó, khoảng giờ đó là đông. Kẹt xe với đụng xe nữa, cái vòng xoay đụng quài à.”
Trước thông tin UBND TP.HCM đang triển khai kế hoạch xây dựng cầu vượt thép tại nút giao 7 Điện Biên Phủ, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài tại khu vực trọng điểm này đã được nhiều người đồng tình ủng hộ. Theo người dân, nếu có cầu vượt để tách dòng xe, chắc chắn tình hình giao thông tại đây sẽ khá hơn rất nhiều.
"Nếu mà xây được cầu vượt thì điều đó quá tốt rồi, nhưng mà nó đòi hỏi cái kinh phí rồi nhân lực, thì đó là chuyện của thành phố nhưng mà nếu làm được cầu vượt thì xóa hẳn tình trạng kẹt".
"Vì vòng xoay mình ôm phía dưới rồi xe vòng qua vòng lại, rồi nó cắt ngang dòng xe mình thì mình đi không được. Nếu mà làm cầu vượt thép thì đỡ kẹt, nếu mà làm được thì ok, là đỡ kẹt liền”.
Theo phương án đang được thành phố nghiên cứu, cầu vượt sẽ được xây dựng theo hướng trục chính Lý Thái Tổ, kết hợp các nhánh rẽ ở đường Lê Hồng Phong. Giải pháp này nhằm tách dòng xe đi thẳng và xe rẽ, giảm thiểu giao cắt và xung đột giữa các dòng phương tiện, từ đó góp phần cải thiện tình trạng ùn tắc.
Ông Đỗ Ngọc Hải (Trưởng phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình, thuộc Sở Xây dựng TP.HCM) thông tin thêm: “Thì sẽ đầu tư xây dựng cầu vượt bằng thép theo trục đường Lý Thái Tổ và có các nhánh rẽ ở đường Lê Hồng Phong. Giải pháp này nhằm tách dòng xe đi thẳng và xe rẽ, để giảm các giao cắt, xung đột và hạn chế tình trạng ùn tắc tại khu vực này. Hiện nay thì theo tiến độ dự kiến sau khi cấp thẩm quyền quyết định chủ trương. Chủ trương vào đầu quý 4 năm 2025 thì sẽ khởi công công trình vào quý 2 năm 2027 và hoàn thành sau 9 tháng thi công”.
Cầu vượt thép tại ngã 7 Điện Biên Phủ được kỳ vọng sẽ giảm tải áp lực giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông. Dự án không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả giao thông mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân.
Tuy vậy, người dân cũng mong muốn dự án được thi công khoa học, hạn chế ảnh hưởng đến sinh hoạt và đảm bảo an toàn giao thông trong suốt quá trình xây dựng.
Xe đầu kéo đang ôm cua rẽ phải thì xảy ra chạm với xe máy khiến 2 vợ chồng cùng cháu ngoại không qua khỏi.
Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đang thụ lý, giải quyết vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra hồi 21 giờ 30 phút ngày 04/11/2025 trên cầu Nhật Tân, thuộc địa phận xã Vĩnh Thanh, thành phố Hà Nội.
Việc các ngành chức năng mở rộng phạm vi tổ chức lại giao thông trên các tuyến cao tốc theo hướng cấm xe tải trên 7,5 tấn và xe khách trên 29 chỗ đi làn 1 đã nhận được sự đồng tình cao của các đơn vị quản lý vận hành tuyến cũng như người lái xe trên cả nước.
Ngày 7/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông được người dân cung cấp thông tin qua đường dây nóng và tin nhắn phản ánh.
Công an thành phố Hà Nội đang điều tra, xử lý vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên xảy ra chiều 7/11.
Bài toán nan giải về bãi đỗ xe tại TP.HCM không phải là câu chuyện mới, nhưng giờ đây lại đang nóng lên từng ngày. Tình trạng quá tải cố hữu nhiều năm qua tại khu vực trung tâm luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.
Việc thiết lập giới hạn tốc độ an toàn rất quan trọng. Bên cạnh đó, công tác cưỡng chế của lực lượng cảnh sát là yếu tố then chốt, cũng như thiết kế hạ tầng giao thông hướng đến con người, giúp giảm tốc độ phương tiện một cách tự nhiên.