Hoàn tất đóng điện cho Trung tâm năng lượng sân bay Long Thành
Sau rất nhiều lỗ lực vượt bậc, Trung tâm Năng lượng của sân bay Long Thành – trái tim của Cảng Hàng không hiện đại nhất Việt Nam đã hoàn thành và về đích trước 9 tháng so với kế hoạch
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ngã 7 Điện Biên Phủ thuộc quận 3 giáp quận 10, điểm giao cắt phức tạp giữa các tuyến đường Điện Biên Phủ, Lê Hồng Phong, Lý Thái Tổ và Ngô Gia Tự. Hiện giao thông tại đây được tổ chức theo hình thức vòng xoay tự điều tiết. Thời gian qua, với mật độ phương tiện đông đúc, khiến vòng xoay này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ, đặc biệt trong khung giờ cao điểm, khiến việc lưu thông qua đây gặp nhiều khó khăn và dễ xảy ra xung đột giao thông.
Có mặt tại vòng xoay ngã 7 Điện Biên Phủ lúc 7 giờ sáng, dòng xe từ các hướng như đường Lê Hồng Phong, Lý Thái Tổ, Ngô Gia Tự… đồ dồn về ngày càng tăng. Do đây là nút giao tự điều tiết nên các dòng xe thường xuyên đối đầu nhau ở giữa vòng xoay. Xe máy, ô tô chen chúc, luồn lách, nhiều hướng rẽ chồng chéo nhau khiến nguy cơ va chạm luôn hiện hữu.
Thường lưu thông qua khu vực này, anh Cường (ngụ quận 10) cho rằng, do phạm vi nút giao khá lớn nên vào giờ cao điểm thường ùn ứ, giao thông hỗn loạn do "mạnh ai nấy chạy": “Khung sáng là tầm 6 giờ rưỡi đến 7 giờ, chiều thì khoảng 5 giờ đến 5 giờ rưỡi, chỗ đó lúc nào nó cũng vậy hết ak. Tại cái đoạn này có nhiều ngã quá, vòng xoay nó lộn xộn, bên kia đâm qua rồi bên đây đâm lại rồi nó cản lại xe, nên nó kẹt là kẹt vậy.”
Không chỉ buổi sáng, vào giờ trưa hoặc chiều, vòng xoay ngã 7 Điện Biên Phủ cũng luôn đông đúc các phương tiện qua lại. Ngồi bán nước sát vòng xoay gần 20 năm, bà Trần Mỹ Lệ (62 tuổi) có lẽ là một trong những người chứng kiến rõ nhất “nhịp thở” của ngã 7 Điện Biên Phủ. Theo cô Lệ, cảnh xe nối xe, người nối người giữa dòng xoay hầu như ngày nào cũng có.
Đáng nói, do nhiều xe máy thường xuyên luồn lách giữa các dòng xe lớn, xe buýt để di chuyển theo kiểu "điền vào chỗ trống" nên va quẹt thường xuyên xảy ra: “Sáng tầm 5, 6 giờ đấy, rồi chiều 4, 5 giờ đó, khoảng giờ đó là đông. Kẹt xe với đụng xe nữa, cái vòng xoay đụng quài à.”
Trước thông tin UBND TP.HCM đang triển khai kế hoạch xây dựng cầu vượt thép tại nút giao 7 Điện Biên Phủ, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài tại khu vực trọng điểm này đã được nhiều người đồng tình ủng hộ. Theo người dân, nếu có cầu vượt để tách dòng xe, chắc chắn tình hình giao thông tại đây sẽ khá hơn rất nhiều.
"Nếu mà xây được cầu vượt thì điều đó quá tốt rồi, nhưng mà nó đòi hỏi cái kinh phí rồi nhân lực, thì đó là chuyện của thành phố nhưng mà nếu làm được cầu vượt thì xóa hẳn tình trạng kẹt".
"Vì vòng xoay mình ôm phía dưới rồi xe vòng qua vòng lại, rồi nó cắt ngang dòng xe mình thì mình đi không được. Nếu mà làm cầu vượt thép thì đỡ kẹt, nếu mà làm được thì ok, là đỡ kẹt liền”.
Theo phương án đang được thành phố nghiên cứu, cầu vượt sẽ được xây dựng theo hướng trục chính Lý Thái Tổ, kết hợp các nhánh rẽ ở đường Lê Hồng Phong. Giải pháp này nhằm tách dòng xe đi thẳng và xe rẽ, giảm thiểu giao cắt và xung đột giữa các dòng phương tiện, từ đó góp phần cải thiện tình trạng ùn tắc.
Ông Đỗ Ngọc Hải (Trưởng phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình, thuộc Sở Xây dựng TP.HCM) thông tin thêm: “Thì sẽ đầu tư xây dựng cầu vượt bằng thép theo trục đường Lý Thái Tổ và có các nhánh rẽ ở đường Lê Hồng Phong. Giải pháp này nhằm tách dòng xe đi thẳng và xe rẽ, để giảm các giao cắt, xung đột và hạn chế tình trạng ùn tắc tại khu vực này. Hiện nay thì theo tiến độ dự kiến sau khi cấp thẩm quyền quyết định chủ trương. Chủ trương vào đầu quý 4 năm 2025 thì sẽ khởi công công trình vào quý 2 năm 2027 và hoàn thành sau 9 tháng thi công”.
Cầu vượt thép tại ngã 7 Điện Biên Phủ được kỳ vọng sẽ giảm tải áp lực giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông. Dự án không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả giao thông mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân.
Tuy vậy, người dân cũng mong muốn dự án được thi công khoa học, hạn chế ảnh hưởng đến sinh hoạt và đảm bảo an toàn giao thông trong suốt quá trình xây dựng.
Sau rất nhiều lỗ lực vượt bậc, Trung tâm Năng lượng của sân bay Long Thành – trái tim của Cảng Hàng không hiện đại nhất Việt Nam đã hoàn thành và về đích trước 9 tháng so với kế hoạch
Cục CSGT (C08) vừa ban hành Kế hoạch tổng thể nhằm siết chặt trật tự và bảo đảm ATGT phục vụ Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 – 2031, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và các lễ hội lớn đầu năm 2026.
Liên quan đến vụ cô gái điều khiển xe máy có hành vi buông hai tay, vái lạy người khác, chiều 11/12, đội CSGT Bình Triệu (Phòng CSGT Công an TP.HCM) đã mời cô gái này lên làm việc.
Mỗi mùa đông về, khi những đàn chim di cư từ phương bắc bay qua những cánh đồng, những vùng nước, thì nạn bẫy chim trời lại được nhắc đến.
Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, nhu cầu đi lại và vận chuyển tăng nhanh nên lưu lượng phương tiện được dự báo sẽ rất sôi động.
Cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm giao thông nhưng có hành vi manh động, đẩy cán bộ CSGT vào đầu xe tải ở Hà Nội.
Như VOVGT đã thông tin, sau vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới xảy ra giữa ô tô từ Ninh Bình vào Lâm Đồng dự đám cưới, khiến 4 người chết, 9 người bị thương, càng đặt ra nhu cầu cấp thiết về trạm dừng nghỉ trên cao tốc.