Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Nhiều quốc gia hiện đại xem tăng trưởng xanh là yếu tố tiên quyết trong phát triển và họ đặt ra những rào cản kỹ thuật, những quy chuẩn hết sức khắt khe đối với các mặt hàng nhập khẩu để đảm bảo các cam kết với cộng đồng quốc tế và hơn hết là đảm bảo chất lượng cuộc sống của người dân.
Có một thực tế là TP.HCM dù chiếm hơn 1/5 tổng lượng phát thải nhà kính cả nước nhưng quá trình xanh hoá giao thông, phát triển các loại hình năng lượng thay thế vẫn còn tương đối chậm. Không chỉ vậy, những hạn chế về năng lực tài chính lẫn công nghệ khiến cho phần lớn doanh nghiệp dù có muốn xanh vẫn chưa thể xanh ngay được. Quan trọng hơn là đến thời điểm này, vẫn chưa có 1 khung pháp lý cụ thể hay những tiêu chuẩn chi tiết để định hình được tăng trưởng xanh hay kinh tế xanh.
Ở nước ta nói chung, TP.HCM nói riêng sự chuyển mình để xanh hoá tăng trưởng, xanh hoá nền kinh tế còn khá chậm song những chuyển động gần đây đang cho thấy được sự điều chỉnh cần thiết để “không bị tuột lại phía sau”. Đặc biệt là với những cơ chế, chính sách đặc thù từ Nghị Quyết 98 của Quốc Hội, TP.HCM đã và đang cho thấy một quyết tâm mạnh mẽ để chuyển hướng sang tăng trưởng xanh, phát triển nền kinh tế xanh, bền vững.
Rõ ràng, đây là một sự chủ động đáng khích lệ trong cả tư duy lẫn hành động của bộ máy chính quyền TP.HCM. Song, TP.HCM cũng cần sớm ban hành khung chiến lược tăng trưởng xanh để người dân có cơ sở để điều chỉnh hành vi, doanh nghiệp có hướng dẫn để chuyển đổi hoạt động sản xuất kinh doanh.
Ngoài ra, Chính phủ và các Bộ Ngành liên quan cũng cần sớm hoàn thiện các cơ sở pháp lý liên quan về phát triển năng lượng tái tạo, hình thành nền tài chính xanh hay thúc đẩy phát triển thị trường tín chỉ carbon bởi theo nhận định của nhiều chuyên gia, Việt Nam vẫn còn dư địa rất lớn để chuyển đổi tăng trưởng, phát triển nền kinh tế từ “nâu” sang “xanh”.
Có thể chúng ta đã “xuất phát chậm” nhưng nếu có chiến lược cụ thể, cách làm bài bản và quyết tâm đủ lớn thì hoàn toàn có thể tung nước rút để về đích sớm hơn trong cuộc đua này.
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (11/12) quay đầu đi xuống sau khi tăng vào tuần trước. Còn giá dầu diesel vẫn trong xu hướng giảm.
Thanh Hóa – địa bàn rộng lớn nhất nhì cả nước, nơi có những tuyến huyết mạch Bắc – Nam chạy qua với lưu lượng phương tiện khổng lồ mỗi ngày. Đảm bảo an toàn trên những cung đường ấy chưa bao giờ là bài toán dễ dàng, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm cuối năm.
Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.
Có rất nhiều lý do khiến người sử dụng ô tô mong muốn được gắn thêm phụ kiện để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, việc đó, còn gọi là "độ xe" vốn không dễ dàng ở Việt Nam. Phải chăng chúng ta đang quá cứng nhắc trong vấn đề này?
Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.