Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Việt Nam 2022 trong mắt du khách quốc tế

Thái Sơn - Huy Văn: Chủ nhật 01/01/2023, 09:00 (GMT+7)

Với những nỗ lực xuyên suốt, Việt Nam ngày càng vươn lên, phát triển, gây ấn tượng mạnh trong mắt bạn bè quốc tế.

Sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, Việt Nam đang nỗ lực vươn lên, từng bước khẳng định sức mạnh nội lực và quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Các biện pháp phòng chống dịch chủ động, linh hoạt, phù hợp với tình hình mới của Việt Nam thu được nhiều kết quả khả quan và được bạn bè thế giới đánh giá cao.

Với nhiều người nước ngoài, điều đáng yêu và đáng quý nhất của Hà Nội chính là tính cách thú vị của người dân nơi đây. Ảnh: Báo Pháp luật

Với nhiều người nước ngoài, điều đáng yêu và đáng quý nhất của Hà Nội chính là tính cách thú vị của người dân nơi đây. Ảnh: Báo Pháp luật

Anh Nikolas Chua, một du khách người Singapore chia sẻ: “Tôi thấy Việt Nam là một trong số ít những quốc gia phòng chống dịch COVID-19 rất linh hoạt và hiệu quả. Hiện nay Covid đã được kiểm soát tốt rồi và cuộc sống cũng đã trở lại bình thường như trước đây”.

Cô Im-Xưng-Sơn, giáo viên người Hàn Quốc sống và làm việc nhiều năm ở Việt Nam bày tỏ: “Tôi nghĩ Việt Nam đã làm rất tốt trong việc đẩy lùi và ngăn chặn COVID-19 kể từ khi đại dịch xảy ra”.

Chiến thắng dịch bệnh, Việt Nam tiếp tục thu hút được lượng lớn khách du lịch quốc tế. Các tạp chí du lịch danh tiếng trên thế giới liên tục bình chọn Việt Nam vào danh sách những điểm đến hấp dẫn. Theo Tổng cục Du lịch, năm 2022, Việt Nam đón gần 3,5 triệu lượt khách quốc tế.

“Trước khi sang Việt Nam tôi cũng được bạn tôi kể rất nhiều về Vịnh Hạ Long, về Sapa, về Văn Miếu ở Hà Nội, về sự sôi động ở Hồ Chí Minh... nên lần này sang Việt Nam tôi đã đi thăm hai thành phố chính là Hà Nội và TP.HCM, sau đó tôi thăm Vịnh Hạ Long. Thật là tuyệt vời! Mọi thứ đẹp hơn tôi nghĩ. Tôi được bạn dẫn đi ăn các món ăn đường phố, tôi thấy ngon và rất đặc sắc”.

“Tôi nghĩ thiên nhiên Việt Nam rất đẹp. Mặc dù tôi chưa đi du lịch nhiều nhưng tôi nghĩ mỗi nơi ở Việt Nam đều có những đặc điểm riêng và rất đẹp. Hà Nội cũng có vẻ đẹp thiên nhiên rất riêng, và tôi nghĩ mỗi địa điểm du lịch đều có nét đặc sắc riêng”.

“Điều yêu tôi thích nhất ở Việt Nam là mọi thứ ở đây đều rất rẻ. Nếu so với Philippines hay các quốc gia khác, mọi thứ ở đây rẻ hơn nhưng chất lượng lại rất tốt. Tôi chắc chắn sẽ giới thiệu Việt Nam cho bạn bè và người thân của mình vì ở đây có rất nhiều cơ hội, đồng thời cũng là địa điểm du lịch để giải trí. Hơn cả, Việt Nam mang lại nhiều cơ hội cho tôi gặp gỡ, làm quen thêm nhiều người và khám phá nhiều nét đặc sắc văn hóa”.

“Tôi chắc chắn sẽ giới thiệu và rủ bạn bè tới Việt Nam. Vẫn còn nhiều nơi, nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại đây mà tôi chưa được khám phá. Ẩm thực, văn hóa, con người và cảnh sắc của Việt Nam, tất cả đều rất đẹp”.

Theo Tổng cục Du lịch, năm 2022, Việt Nam đón gần 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Ảnh: Báo Nhân dân

Theo Tổng cục Du lịch, năm 2022, Việt Nam đón gần 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Ảnh: Báo Nhân dân

Không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bạn bè quốc tế còn dành nhiều tình cảm với con người Việt Nam hồn hậu, cởi mở, thân thiện.

“Tôi thấy người Việt Nam rất thân thiện, hay nói chuyện, hay kể chuyện về gia đình, người thân. Khi tôi cần sự giúp đỡ thì các bạn người Việt Nam của tôi luôn giúp hết sức. Tôi thấy sự nhiệt tình ở đó! Khi tôi sang Việt Nam, tôi bị quên điện thoại trên xe taxi, lúc xuống tôi mới nhớ ra, vậy mà 2 tiếng sau, anh lái taxi đã tìm được tôi và trả lại điện thoại trong khi tôi đang lúng túng chưa biết làm thế nào. Anh lái xe Thật là tốt bụng. Tôi rất ấn tượng về đường phố Việt Nam, khi tôi đang chưa biết đi sang đường thế nào, có nhiều bạn trẻ chạy đến hướng dẫn tôi. Họ rất nhiệt tình”.

“Người Việt Nam nhìn chung thân thiện. Khi tai nạn xảy ra trên đường, mọi người đều xuống xe và giúp đỡ nhau, và tôi thấy mọi người giúp đỡ nhau trong những khó khăn khác như trên xe buýt hoặc trên đường phố.Vì vậy, tôi nghĩ người Việt Nam rất tốt bụng”

“Người Việt Nam thực sự rất thân thiện, và họ cũng hay tỏ ra hiếu kỳ về người nước ngoài. Còn văn hóa và ẩm thực rất khác so với Philippines. Có rất nhiều món ăn Việt Nam mà trước giờ tôi chưa từng được nghe hay thưởng thức”.

Các du khách cũng rất thích thú với những nét văn hóa truyền thống của người Việt. Ảnh: Báo Điện tử Chính phủ

Các du khách cũng rất thích thú với những nét văn hóa truyền thống của người Việt. Ảnh: Báo Điện tử Chính phủ

Ngài Mohammed Ismaeil Al-Dahlwy, Đại sứ Saudi Arabia tại Việt Nam cho biết thêm:

“Tôi mới đến Việt Nam 4 tháng và tôi đã rất ấn tượng về sự đa dạng cũng như vẻ đẹp của người Việt Nam. Tôi đã đến TP.HCM và trước đó là Đà Lạt, và tôi thấy có một sự đa dạng về cảnh sắc cũng như là khí hậu, rất nhiều tiềm năng

Việt Nam có hơn 3 nghìn cảnh sắc thiên nhiên cũng như di sản văn hóa quốc gia, có một tình hình chính trị ổn định, cũng như là nhiều tài nguyên dồi dào, có chính sách mở cửa. Điều này đã tạo điều kiện cho những ngành kinh tế, nhất là du lịch, có thể phát triển”.

Đặc biệt khi ăn Tết ở Việt Nam, nhiều khách du lịch quốc tế cũng bị ấn tượng bởi những nét văn hóa đặc sắc và rất riêng.

“Tôi rất thích Tết cổ truyền ở Việt Nam. Tôi đã được một bạn người Việt Nam rủ về Bắc Giang ăn tết. Ở quê họ đông con cháu. Mọi người cùng nhau làm cỗ tết, cùng nhau gói bánh chưng. Lần đầu tiên tôi được gói bánh chưng. Món ăn này tôi rất thích. Ở Singapore không có không khí như vậy, ngày tết chúng tôi đi du lịch, đi chơi cùng bạn bè. Tôi thấy không khí tết ở Việt Nam rất ấm cúng”

Có thể nói, trong bối cảnh thế giới còn nhiều biến động, Việt Nam trong năm 2022 vẫn chứng kiến sự phát triển ổn định về mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội. Ngân hàng Thế giới (WB) đánh giá Việt Nam sẽ là nền kinh tế dẫn đầu khu vực Đông Á - Thái Bình Dương với mức tăng trưởng 7,2% trong năm nay và 6,7% trong năm sau.

Đây sẽ là tiền đề để đất nước, con người Việt Nam kỳ vọng vào sự phát triển rực rỡ hơn nữa trong năm 2023.

Thái Sơn - Huy Văn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn