Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện trò trên phố

Vỉa hè trồng hoa, xe cộ vẫn... không tha

Phúc Tài: Chủ nhật 08/09/2024, 08:41 (GMT+7)

Sau khi cải tạo, trên vỉa hè đường Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội) có nhiều giàn hoa đẹp vừa tạo cảnh quan độ thị, phục vụ người đi bộ. Nhưng hiện nay tại các vị trí này đang xảy ra một số vấn đề khiến người đi bộ phải thất vọng.

Xin mời quý vị cùng tới với cuộc trò chuyện của VOV Giao thông với người đi bộ qua đây:

Em xin gửi chào tới các vị thính giả của VOV Giao thông em là Phương Anh, sinh viên Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Chào tất cả các bạn mình là Phương Anh, hiện mình đang là sinh viên.

Hàng ngày di chuyển trên vỉa hè đường Khuất Duy Tiến 2 bạn thấy vỉa hè tại đây như thế nào?

Phương Anh: Bình thường khi em đi trên tuyến phố này em thấy nhà hoa này rất đẹp và tiện. Bây giờ hiện tại giờ cao điểm nên mọi người cũng chạy xe lên dường đi bộ này rất nhiều và cái nhà hoa này mọi người cũng chạy vào rất nhiều. Phải lách qua lách lại mới đi được.

Nam Anh: Lúc em đi bộ ở đây cũng bị xe từ dưới đường lách lên tránh tắc đường các kiểu ý ạ, thì cũng hơi khó chịu.

Vỉa hè đường Khuất Duy Tiến được chỉnh trang nhằm tạo cảnh quan độ thị, phục vụ người đi bộ

Vỉa hè đường Khuất Duy Tiến được chỉnh trang nhằm tạo cảnh quan độ thị, phục vụ người đi bộ

Ngoài vấn đề xe đi lên vỉa hè, tại đây 2 bạn còn thấy vấn đề nào nữa ạ?

Nam Anh: Em không biết phải mô tả như thế nào nữa. Em khá thất vọng. Đây là chỗ dành cho người đi bộ, xe thì người ta lại chắn lên thì đi lại rất là khó.

Phương Anh: Nó không đẹp lắm, nước mình nhiều du khách nước ngoài mà người ta nhìn vào không được đẹp. Cái việc đi lên vỉa hè đã là sai rồi. Người ta cũng kiểu muốn về nhà nhanh thì cũng tìm cách lách ra lách lại.

Tuy nhiên, tình trạng phương tiện đi lên vỉa hè trong giờ cao điểm đang phần nào ảnh hưởng tới cảnh quan và việc đi lại của người đi bộ

Tuy nhiên, tình trạng phương tiện đi lên vỉa hè trong giờ cao điểm đang phần nào ảnh hưởng tới cảnh quan và việc đi lại của người đi bộ

Qua lời của 2 bạn nói tôi đang hiểu tại đây xảy ra tình trạng xe máy đi lên vỉa hè và xe ô tô đỗ trên vỉa hè đúng vị trí các giàn hoa trên vỉa hè. Trước tình trạng này 2 bạn có mong muốn gì?

Nam Anh: Từ bến xe buýt kia ra đây có 100m nhưng bọn em đã phải né xe máy và một số chướng ngại vật khác như là người đi ngược chiều, ô thì quẹt vào cây vào xung quanh. Em hy vọng cơ quan chức năng có biện pháp xử phạt mạnh tay hơn.

Người dân cũng tự ý thức mình đi gây ảnh hưởng đến ai. Xử lý nghiêm những trường hợp dừng đỗ trên vỉa hè để vỉa hè được trả về đúng nghĩa là cho người đi bộ ạ.

Phương Anh: Người khuyết tật cũng không thể nào đi được em nghĩ phải xử phạt nghiêm khắc hơn. Nếu có chắn thì người ta vẫn chạy lên thôi, em mong rằng người tham gia giao thông sẽ ý thức hơn khi tham gia giao thông ạ.

Rất cảm ơn những chia sẻ đến từ 2 bạn Phương Anh và Nam Anh!

Một ô tô đỗ trên vỉa hè đường Khuất Duy Tiến

Một ô tô đỗ trên vỉa hè đường Khuất Duy Tiến

Vỉa hè trên đường Khuất Duy Tiến, Hà Nội sau khi được chỉnh trang không chỉ tạo cảnh quan cho đường phố, mà còn khuyến khích đi bộ để tăng sử dụng phương tiện giao thông công cộng, đồng thời cũng gián tiếp phân chia không gian trên hè, để hạn chế xe cơ giới đi lên, nhất là ô tô.

Dự án triển khai từ cuối năm ngoái đến nay với rất nhiều kỳ vọng. Song đến nay, sự thất vọng đang dần xuất hiện.  Người dân mong rằng các cơ quan chức năng của quận Thanh Xuân, Hà Nội có phương án kế hoạch, để giải quyết vấn đề tại khu vực vỉa hè đoạn qua các giàn hoa để vỉa hè thật sự phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ.

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn