Quá tốc độ từ 10 - 20km/h: Phạt 6 triệu, trừ 2 điểm
Hành vi chạy ô tô quá tốc độ từ 10km/h đến 20km/h có thể khiến người điều khiển phương tiện bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng, đồng thời bị trừ 2 điểm trên GPLX.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ngành chức năng của Hà Nội cũng đã lắp đặt biển cảnh báo, thế nhưng tình hình TNGT vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, chỉ tính riêng trong nửa đầu tháng 1 này tiếp tục xảy ra 2 vụ tai nạn khiến người dân vô cùng hoang mang, lo lắng. Bởi cận tết mật độ phương tiện lưu thông tiếp tục tăng cao, ai nấy đều vội vã, nguy cơ TNGT luôn ở mức rất cao.
Phản ánh tới VOV Giao thông, người dân đang sinh sống gần ngõ Hòa Bình 7, phố Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bày tỏ lo lắng và bất an vì nơi đây thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng, gây thương vong cho chính người dân trong khu vực và cả những người tham gia giao thông qua đây. Đặc biệt chỉ trong nửa đầu tháng 1/2025 tại nút giao Minh Khai – Hòa Bình 7 đã xảy ra 2 vụ TNGT, khiến người dân vô cùng hoang mang, sợ hãi mỗi khi băng qua đoạn đường này.
Chị Nguyễn Thị Hoa, người dân sinh sống tại ngõ Hòa Bình 7 cho biết: "Thực trạng tại đầu ngõ Hòa Bình 7 từ ngày mở đường rộng rãi đến giờ có rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra và mật độ các vụ việc ngày một dày lên.
Người dân đã phản ánh rất nhiều lần lên cơ quan chức năng và mong rằng cơ quan chức năng có biện pháp, làm sao để đóng cái điểm mở ở ngõ Hòa Bình 7 lại và mở điểm mở khác cách ngõ Hòa Bình 7 một hai trăm mét, để tầm nhìn được thông thoáng và tránh TNGT".
Theo quan sát của phóng viên, vị trí thường xảy ra tai nạn là điểm quay đầu xe, một bên là ngõ Hòa Bình 7, chếch sang phía đối diện là ngõ chợ Gốc Đề, nhu cầu sang đường để đi chợ của người dân vào các giờ cao điểm sáng/chiều rất lớn và các cháu nhỏ tới trường cũng rất đông đúc.
Trong khi đó, tuyến đường Minh Khai sau khi được mở rộng có nhiều làn đường và khá thông thoáng, người tham gia giao thông có xu hướng phóng nhanh, đến đoạn rẽ sang đường lại không có đèn tín hiệu và cũng đúng lối rẽ vào ngõ Hòa Bình 7 nên nhiều người khó kiểm soát tốc độ, dễ gây ra va chạm và TNGT.
Trưởng trạm Y tế phường Minh Khai Lê Văn Huỳnh chia sẻ, tuyến đường Minh Khai nói chung, khu vực ngõ Hòa Bình 7 nói riêng từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến một số nạn nhân tử vong, đơn vị thường xuyên sơ cấp cứu các trường hợp tai nạn ở khu vực này.
"Trạm y tế chúng tôi thực hiện cấp cứu rất nhiều trường hợp TNGT ở ngã tư giao cắt với ngõ Hòa Bình 7, đặc biệt trong năm 2024 đã có trường hợp tử vong ở đầu đoạn đường này rồi. Những người qua đường ở đây chủ yếu là người già và trẻ em, nên rất khó khăn trong việc di chuyển đi lại, chúng tôi đã thực hiện sơ cấp cứu, chuyển viện các trường hợp TNGT ở ngã tư này trong năm 2024 rất nhiều lần.
Ngã tư này rất nguy hiểm, sang đường rất khó khăn đối với người đi từ ngõ Hòa Bình 7 sang và ngược lại từ ngõ Gốc Đề sang, mong cơ quan chức năng có giải pháp phù hợp, hợp lý để giải quyết tình trạng này".
Trưởng trạm Y tế phường Minh Khai Lê Văn Huỳnh cho rằng đây là một điểm đen, nguy cơ mất ATGT rất cao. Vì thế anh Huỳnh kiến nghị lắp đặt đèn đỏ tại nút giao này, đồng thời có phương án phân luồng phù hợp vừa đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân vừa đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông
Để hạn chế TNGT, Đại úy Đinh Trọng Duy, Cán bộ Đội CSGT đường bộ số 4, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội kiến nghị đóng hoàn toàn điểm quay đầu tại vị trí nút giao này: "Tại điểm giao cắt Hòa Bình 7 này tai nạn thường xuyên xảy ra, với cường độ liên tục; lực lượng chức năng chúng tôi đã tiếp nhận khá nhiều vụ tai nạn ở đây liên quan đến người đi bộ, người sang đường; một số thành phần cá biệt còn đi ngược chiều từ Gốc Đề đi sang đường Minh Khai.
Tôi kiến nghị bỏ luôn nút giao này đi để các phương tiện xuống đến ngã tư Bạch Mai rồi quay đầu, còn ở chiều lên cầu Vĩnh Tuy thì xuống điểm mở phía dưới để quay đầu".
Qua khảo sát thực tế, phóng viên cũng nhận thấy tình trạng nhiều người điều khiển xe máy vẫn bất chấp đi ngược chiều từ ngõ Gốc Đề ra phố Minh Khai hướng đi Đại La, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Đây là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng ùn tắc và tai nạn tại khu vực này.
Được biết, thời gian qua, ngành chức năng đã dựng biển cảnh báo đoạn đường thường xảy ra TNGT, thế nhưng người dân nơi đây cho rằng nên đóng nút giao này, còn nếu vẫn để nút giao thì cơ quan chức năng cần làm thêm gờ giảm tốc dưới lòng đường hoặc lắp đặt đèn đỏ như kiến nghị của Trưởng trạm y tế phường Minh Khai.
Thiết nghĩ ngành chức năng của HN cần có một cuộc khảo sát, nghiên cứu kỹ càng và đánh giá một cách toàn diện hiện trạng tuyến đường này, đặc biệt là tại nút giao với ngõ Hòa Bình 7, từ đó đưa ra phương án tổ chức giao thông sao cho hợp lý và an toàn nhất.
Hành vi chạy ô tô quá tốc độ từ 10km/h đến 20km/h có thể khiến người điều khiển phương tiện bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng, đồng thời bị trừ 2 điểm trên GPLX.
Hà Nội vừa tiếp nhận Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Cải thiện giao thông công cộng", từ viện trợ không hoàn lại của Hội đồng Vùng Île-de-France (Pháp). Trong bối cảnh đã có đường sắt đô thị, xe buýt,… nhưng sự liên thông chưa rõ nét, dự án được kỳ vọng sẽ giúp thiết lập mạng lưới và nâng sức hấp dẫn cho GTCC.
Phố đồng hồ Trần Quốc Toản nằm trên con đường cùng tên ở quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, từ lâu, đã trở thành điểm đến quen thuộc không chỉ của người dân địa phương mà còn của những tín đồ đam mê đồng hồ cổ.
Thính giả Đặng Xuân Hùng (Phủ Lý - Hà Nam) có câu hỏi gửi tới VOV Giao thông: Hành vi quay đầu xe trên cao tốc bị xử phạt như thế nào theo quy định mới của pháp luật?
Trừ điểm giấy phép lái xe đang được coi là hình thức phạt bổ sung có tính răn đe mạnh mẽ đối với người tham gia giao thông.
Trong thời gian qua, đường dây nóng kênh VOVGT liên tục nhận được nhiều phản ánh con đường Dương Quảng Hàm (quận Gò Vấp, TP.HCM) thi công mở rộng chưa thể di dời khoảng 100 trụ điện án ngữ giữa đường, khiến nhiều người đi đường cảm thấy bất tiện nguy hiểm khi chạy xe vào ban đêm.
Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Công Thương nghiên cứu, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật để định danh người bán trên các sàn thương mại điện tử thông qua VNeID.