Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Vì sao thường xuyên xảy ra tai nạn ở đường dẫn cầu Thanh Trì với QL5?

Hoàng Hà: Thứ năm 13/02/2025, 13:24 (GMT+7)

Như VOV Giao thông đã thông tin trong Giờ cao điểm sáng 12/2 về vụ TNGT tại QL5, thuộc đường Nguyễn Đức Thuận, phường Thạch Bàn, quận Long Biên (Hà Nội) khiến 1 người tử vong. Vị trí đường dẫn lên/xuống cầu Thanh Trì với QL5 luôn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT và thường xuyên xảy ra TNGT giữa xe máy và xe tải

Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng này và giải pháp nào nhằm giảm thiểu và hạn chế TNGT ở vị trí này?

Chia sẻ với VOV Giao thông, bà Lê Thị Mai vẫn chưa hết bàng hoàng và sợ hãi về vụ tai nạn giao thông sáng ngày 12/2 tại vị trí gần đường dẫn từ cầu Thanh Trì xuống QL5, thuộc đường Nguyễn Đức Thuận, phường Thạch Bàn.

Bà Mai kể, khi đó bà đang dọn dẹp để chuẩn bị mở hàng bán nước thì nghe thấy âm thanh lớn phát ra giữa xe tải và xe máy, quay người lại thì đã thấy 1 người ngã ra đường bị thương và 1 người bị xe tải kéo lê một đoạn và tử vong tại chỗ: "Tôi đang đun nước thì thấy có tiếng va chạm với ô tô uỳnh 1 cái, nhìn ra thì thấy 1 người ngã, ô tô đi một đoạn mới dừng và có một người nữa, người ta hạ xe và đỡ xuống nhưng người này không động đậy gì nữa, người ta bảo người này chết rồi, nên tôi sợ lắm".

Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn

Dù không chứng kiến vụ tai nạn giao thông sáng 12/2, nhưng anh Nguyễn Minh Hoàn, nhân viên công ty cây xanh thường xuyên làm nhiệm vụ ở khu vực QL5 cho biết, vị trí này tiềm ẩn nguy cơ TNGT rất cao, bởi các phương tiện lưu thông trên QL5 luôn di chuyển với tốc độ khá cao, kể cả xe máy và ô tô, trong khi đó ở  vị trí đường dẫn lên xuống cầu Thanh Trì với QL5 lại không có biển cảnh báo giảm tốc độ, hay vạch sơn kẻ đường khu vực này thường xuyên bị mờ, khiến người tham gia giao thông khó nhận biết và cứ thế phóng vù vù.

Trong khi đó các ô tô từ đường dẫn cầu Thanh Trì xuống và nhập làn vào QL5 rất dễ va chạm với xe máy đi ở làn hỗn hợp và làn ngoài cùng trên QL5: "Vụ này lúc tôi ra thì thấy nạn nhân đã nằm ra đường rồi, máu chảy rất nhiều, khi đó xe cứu thuong đã đến và chuẩn bị đưa nạn nhân về nhà xác. Tôi thấy khu vực này rất đông xe cộ, mật độ phương tiện vào giờ tan tầm rất là đông, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao, đa phần là xe tải và xe container.

Tôi kiến nghị với cơ quan chức năng lắp thêm biển báo để hướng dẫn người tham gia giao thông, nhìn vào biển báo để các phương tiện tránh nhau và đi lại cho an toàn, giảm thiểu các vụ TNGT đáng tiếc xảy ra. Đồng thời sơn vạch kẻ đường nhiều nơi bị mờ, tôi kiến nghị sơn lại vạch kẻ đường để người tham gia giao thông đi lại thuận tiện và đi đúng làn đường của mình".

Lối xuống đường dẫn cầu Thanh Trì đi QL5

Lối xuống đường dẫn cầu Thanh Trì đi QL5

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Trần Như Thanh, Cán bộ Đội CSGT đường bộ số 5, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết, vụ TNGT xảy ra lúc 9h30 ngày 12/2 tại đường Nguyễn Đức Thuận, phường Thạch Bàn, quận Long Biên (Hà Nội) giữa ô tô tải với 1 xe máy. Vụ tai nạn đã khiến tài xế xe máy Nguyễn Văn Vương (sinh năm 2006, ở xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, HN) tử vong tại chỗ và chị Tạ Thị Phương Anh đi cùng bị thương, hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo Thiếu tá Trần Như Thanh, lối dẫn lên và xuống trên QL1B đi QL5 đa phần các vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra đều liên quan đến xe mô tô và xe tải, nạn nhân chủ yếu là người điều khiển xe mô tô bị tử vong: "Đường Nguyễn Đức Thuận chiều từ Hà Nội đi Hải Phòng có 4 làn xe, tài các làn đó thì có các điểm nhập làn (nhập làn lên và nhập làn xuống) ở cả phía trên và phía dưới.

Một bất cập là người dân đi xe máy thường đi nhanh, đi vội, nhưng họ đâu biết rằng các phương tiện xe tải lớn kích thước cao và điểm mù rộng, nên đa phần người dân thường đi vào điểm mù bên trái hoặc bên phải của xe tải và diễn ra rất nhanh. Một số lái xe tải khi va chạm giao thông rồi mới biết tại sao lại vướng mắc và mới phanh lại.

Tôi khuyến cáo người tham gia giao thông trên tuyến chú ý khi gặp các xe tải lớn nên đi chậm lại và nhường đường cho người ta đi sang hẳn làn của họ, mình đi sau xe và nhập làn để đảm bảo an toàn".

Lối lên đường dẫn cầu Thanh Trì đi QL5

Lối lên đường dẫn cầu Thanh Trì đi QL5

Cũng qua công tác tuần tra kiểm soát, phân luồng và hướng dẫn giao thông trên địa bàn nhiều năm, Thiếu tá Trần Như Thanh kiến nghị cơ quan chức năng cắm biển cảnh báo “Đoạn đường thường xảy ra TNGT”.

Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về Luật TTATGT; người tham gia giao thông cần tuân thủ các quy tắc giao thông đường bộ; đảm bảo đi đúng làn đường, phần đường, chú ý quan sát, làm chủ tốc độ, làm chủ tay lái, hạn chế và tránh các vụ va chạm giao thông có thể xảy ra.

Hoàng Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Người lao động nói gì trước quy định ở trọ tối thiểu 4m2/ người?

Người lao động nói gì trước quy định ở trọ tối thiểu 4m2/ người?

Theo quy định vào 30/3, các phòng trọ phải đạt chuẩn diện tích sàn tối thiểu 4m2/ người, không thì sẽ bị dừng hoạt động do không đảm bảo các yếu tố phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn.

Khích lệ con gái 6 tuổi lái ô tô, bố bị phạt gần 30 triệu

Khích lệ con gái 6 tuổi lái ô tô, bố bị phạt gần 30 triệu

Hành vi nguy hiểm này không chỉ vi phạm quy định về an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn rủi ro lớn cho chính cháu bé và những người xung quanh. Ngay sau khi xác minh, cơ quan chức năng đã mời người đàn ông lên làm việc và ra quyết định xử phạt lên đến 30 triệu đồng.

Biến cao tốc thành suối, giảm thiểu ô nhiễm, cải thiện điều kiện sống

Biến cao tốc thành suối, giảm thiểu ô nhiễm, cải thiện điều kiện sống

Từng bị chôn vùi dưới lớp bê tông và dòng xe cộ tấp nập, dòng suối Cheonggyecheon hồi sinh ngoạn mục, trở thành một không gian xanh mát ngay giữa lòng thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Sau vụ cột khói khổng lồ giữa Hà Nội: Bao giờ di dời các cơ sở gây ô nhiễm?

Sau vụ cột khói khổng lồ giữa Hà Nội: Bao giờ di dời các cơ sở gây ô nhiễm?

Người dân cũng rất băn khoăn về lộ trình di chuyển công ty Công ty Cổ phần Dệt Hà Nội và một số cơ sở công nghiệp có nguy cơ gây ô nhiễm nằm giữa khu dân cư đông đúc của Hà Nội sẽ được thực hiện như thế nào?

Ý chí giữa vòng vây

Ý chí giữa vòng vây

Giữa mưa bom bão đạn, giữa muôn trùng hiểm nguy của khói lửa chiến tranh, đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh đã được hình thành.

Km số 0, phố đi bộ và quản trị đô thị

Km số 0, phố đi bộ và quản trị đô thị

Cộng đồng mạng xã hội những ngày vừa qua tranh luận rất nhiều về chuyện km số 0 của Hà Nội. Nhưng, thực chất ý nghĩa của km số 0 là như thế nào?

Đánh thuế 20% lãi bất động sản: Có giảm tình trạng kê khai hai giá khi giao dịch?

Đánh thuế 20% lãi bất động sản: Có giảm tình trạng kê khai hai giá khi giao dịch?

Mới đây, đề xuất thu thuế 20% trên phần lãi từ chuyển nhượng bất động sản thay cho mức 2% trên tổng giá trị giao dịch nhận được nhiều sự quan tâm. Mục tiêu là công bằng hơn, chống lách thuế.