Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Vì sao nhiều người bỗng nhiên bị trừ tiền bảo hiểm an ninh mạng?

Như Ngọc: Thứ ba 22/10/2024, 08:17 (GMT+7)

Thời gian gần đây, có nhiều phản ánh về tình trạng việc "bỗng dưng" thấy tài khoản ngân hàng, chứng khoán bị trừ tiền dịch vụ bảo hiểm an ninh mạng, trong khi họ không chủ động đăng ký.

 

Ảnh minh họa. Nguồn: Giao thông

Ảnh minh họa. Nguồn: Giao thông

# Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội cho biết, sẽ xem xét một cách cẩn trọng trong việc tính toán mức độ giảm trừ gia cảnh và các chính sách khác trong Luật Thuế thu nhập cá nhân. 

# Còn tại Dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt sửa đổi, Bộ Tài Chính đưa ra đề xuất mặt hàng xăng tiếp tục là đối tượng chịu Thuế Tiêu thụ đặc biệt. 

Dự thảo Luật thuế Tiêu Thụ đặc biệt (sửa đổi) sẽ được Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 8 tới, và xem xét thông qua tại Kỳ họp thứ 9 vào tháng 5/2025. 

# Một quy định khác cũng đang rất được quan tâm về lĩnh vực ngân hàng:

NHNN vừa nhắc lại nội dung quan trọng của Thông tư 17, đó là kể từ ngày 1/1/2025, tất cả chủ tài khoản ngân hàng đều phải đăng ký sinh trắc học nếu muốn thực hiện giao dịch online.

Những tài khoản chưa thu thập thông tin sinh trắc học chỉ được cung cấp dịch vụ tại quầy. Vì vậy, các đối tượng lừa đảo sẽ không thể lợi dụng tài khoản ngân hàng không chính chủ để giao dịch. 

# Và cũng theo thống kê, nhiều ngân hàng Việt Nam chuyển đổi số ở tốp đầu hiện đã đạt 90% giao dịch khách hàng thực hiện trên kênh số.

Đến nay, hơn 87% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản thanh toán tại ngân hàng. 

# Cũng liên quan các nhà băng, nhiều người đang băn khoăn về việc bỗng nhiên bị trừ tiền bảo hiểm an ninh mạng:

Cụ thể, thời gian gần đây, có nhiều phản ánh về tình trạng việc "bỗng dưng" thấy tài khoản ngân hàng, chứng khoán bị trừ tiền dịch vụ bảo hiểm an ninh mạng, trong khi họ không chủ động đăng ký.

Theo lí giải của các ngân hàng, nguyên nhân là do khi thực hiện chuyển khoản có vùng "ô vuông" đăng ký bảo hiểm an ninh mạng, có thể khách hàng đã "không để ý" nên tích vào.

Thời gian gần đây, có nhiều phản ánh về tình trạng việc 'bỗng dưng' thấy tài khoản ngân hàng, chứng khoán bị trừ tiền dịch vụ bảo hiểm an ninh mạng, trong khi họ không chủ động đăng ký. Ảnh: Tuổi trẻ

Thời gian gần đây, có nhiều phản ánh về tình trạng việc "bỗng dưng" thấy tài khoản ngân hàng, chứng khoán bị trừ tiền dịch vụ bảo hiểm an ninh mạng, trong khi họ không chủ động đăng ký. Ảnh: Tuổi trẻ

Ngoài ra, bình luận về tình trạng này, một chuyên gia lĩnh vực an ninh mạng cho biết các gói bảo hiểm an ninh mạng không làm giảm nguy cơ tấn công mạng.

Do vậy, nếu truyền thông "giúp bảo vệ khách hàng trước những hình thức tấn công, gian lận" là chưa chính xác. 

# Trong khi đó, tình trạng chậm trả vẫn đang là những lo ngại với thị trường trái phiếu doanh nghiệp (DN):

Theo FiinRatings, triển vọng tăng trưởng tín dụng và tỷ giá tạo điều kiện thuận lợi cho trái phiếu doanh nghiệp phi ngân hàng hồi phục trong các tháng cuối năm.

Nhưng FiinRatings cho biết, tỷ lệ chậm trả có xu hướng tăng chậm lại, ở mức 18,9% từ đầu năm.

Phần lớn trái phiếu DN có ‘vấn đề’, thuộc về các DN chậm trả từ trước vốn sức khỏe tài chính đã suy yếu trong vài năm gần đây. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, đóng cửa ngày 21/10, lực mua đã quay lại chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đã kéo chỉ số MXV-Index tăng gần 0,5% lên mức 2.167 điểm.

Đáng chú ý, trên thị trường nguyên liệu công nghiệp ghi nhận đà giảm kéo dài sang phiên thứ 4. Trong đó, giá cà phê Arabiaca giảm hơn 2% về mức 5.549 USD/tấn, giá cà phê Robusta giảm 2,4% về mức 4.503 USD/tấn.

Theo MXV, giá cà phê chịu áp lực lớn trong phiên hôm qua do diễn biến thời tiết tại Brazil và việc EU hoãn thực thi quy định nhập khẩu hàng hóa có xuất xứ từ phá rừng. Cụ thể, mưa đã trở lại và dự báo kéo dài đến hết tháng 10 tại các vùng trồng cà phê chính của Brazil, cải thiện điều kiện phát triển cây cà phê. Ngoài ra, việc EU hoãn áp dụng EUDR có thể giúp cân bằng cung - cầu cà phê toàn cầu khi các nhà nhập khẩu cà phê tại châu Âu sẽ kìm lại tình trạng đẩy mạnh mua vào thời gian qua.

Thị trường chứng khoán

# Với TTCK Mỹ, hai chỉ số cổ phiếu DJIA -0,8% và S&P 500 -0,18% giảm lại. Riêng Nasdaq +0,28% đảo chiều tích cực từ vùng giá thấp trong phiên.

Lợi suất trái phiếu vọt tăng và trước thềm BCTC của nhiều doanh nghiệp lớn tiếp tục công bố đang khiến tâm lý chung trở nên thận trọng hơn.

# Còn ở trong nước, trên đồ thị ngày, VNIndex dao động trong biên hẹp 1.272 - 1.297. Các chỉ báo kỹ thuật duy trì trung tính.

Theo SSI Reseach, khả năng thị trường sẽ tiếp tục tích lũy trong khu vực 1.279 - 1.292.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Olympia ở đâu?

Olympia ở đâu?

Đường lên đỉnh Olympia là một games show giải trí trên truyền hình có nội dung là cuộc thi kiến thức của học sinh phổ thông.

Thách thức ngày càng lớn cho hạ tầng cấp nước

Thách thức ngày càng lớn cho hạ tầng cấp nước

Hạ tầng cấp nước đang đối mặt với áp lực lớn từ việc phát triển đô thị quá nhanh, quá “nóng”; sự gia tăng dân số đô thị đã ảnh hưởng trực tiếp tới việc cung cấp nước sạch cho người dân. Đến 2030, nhu cầu nước ở Việt Nam dự báo tăng 32% đã đặt ra những thách thức ngày càng lớn hơn.

Phổ cập bơi cho học sinh, đừng chạy theo thành tích

Phổ cập bơi cho học sinh, đừng chạy theo thành tích

Thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mỗi năm có gần 300.000 trẻ em tử vong do tai nạn đuối nước, trong khi con số đó tại Việt Nam là hơn 2.000 trường hợp.

Bãi tập kết vật liệu xây dựng 'bẫy' người đi đường

Bãi tập kết vật liệu xây dựng "bẫy" người đi đường

Dọc sông Tô Lịch đoạn qua phố Quan Hoa thuộc quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, các đơn vị thi công cống bao để dẫn nước thải về nhà máy xử lý Yên Xá đã tháo dỡ nhiều đoạn lan can để tiện vận chuyển vật liệu phục vụ công trình.

Thị trường hàng hóa nguyên liệu trải qua tuần giao dịch ‘đỏ lửa’

Thị trường hàng hóa nguyên liệu trải qua tuần giao dịch ‘đỏ lửa’

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới vừa trải qua một tuần đỏ lửa. Trong đó thị trường năng lượng dẫn dắt xu hướng của toàn thị trường khi toàn bộ giá các mặt hàng giảm sâu từ 7-14%.

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam lên 6,8%

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam lên 6,8%

Ngân hàng Standard Chartered nâng mức dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Việt Nam lên 6,8% (từ mức 6,0%) nhờ kết quả GDP của quý III/2024 khả quan hơn dự kiến.

Cá nhân kinh doanh online sẽ nộp lệ phí môn bài như thế nào?

Cá nhân kinh doanh online sẽ nộp lệ phí môn bài như thế nào?

Hiện nay, hoạt động thương mại điện tử đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Đặc biệt, trên các nền tảng số xuất hiện những phiên livestream bán hàng đạt doanh thu hàng tỷ đồng. Đây là cơ hội lớn cho các nhãn hàng gia tăng doanh thu và thúc đẩy kinh tế chung của toàn xã hội.