Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Vì sao hàng loạt doanh nghiệp phân phối trả lại giấy phép kinh doanh xăng-dầu?

Như Ngọc: Thứ hai 10/06/2024, 11:15 (GMT+7)

Từ đầu năm đến nay, đã có 16 thương nhân phân phối đề nghị trả lại giấy chứng nhận điều kiện kinh doanh xăng dầu, trên thị trường còn 298 thương nhân phân phối xăng dầu. Bộ Công thương khẳng định, việc các doanh nghiệp trả lại giấy phép không ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh xăng dầu

 

# Sáng nay, NHNN công bố giá bán vàng miếng SJC cho 4 ngân hàng thương mại và SJC là 75,98 triệu đồng/lượng. Mức giá này bằng với giá công bố cuối tuần trước.

Công ty SJC và 4 NHTM Nhà nước theo đó vẫn giữ nguyên giá bán là 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra) và 74,98 triệu đồng/lượng (mua vào), bằng với giá giao dịch cuối tuần trước.

Thông báo của NHNN sáng nay cũng cho biết, sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

# Theo thống kê, chi phí vận chuyển tăng cao, có lĩnh vực tăng trên 50% so với cùng kỳ năm 2023 đang làm khó doanh nghiệp.

# Trong khi đó, sự trở lại của các đơn hàng xuất khẩu trong ngành điện tử không khiến doanh nghiệp bớt lo âu, nhất là những doanh nghiệp phía Nam.

Còn Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam cho biết, đang nhận được những phản ánh của nhóm doanh nghiệp khu vực phía Nam về việc tiền thuê mặt bằng đã tăng gấp 10 lần so với cách đây 2 năm. 

Ảnh minh họa. Nguồn: Thanh niên

Ảnh minh họa. Nguồn: Thanh niên

# Theo báo cáo, rà soát của Bộ Công thương, nhiều DN đã không duy trì được điều kiện làm thương nhân phân phối xăng-dầu theo quy định, các thương nhân đã chủ động trả lại giấy chứng nhận điều kiện kinh doanh.

Từ đầu năm đến nay, đã có 16 thương nhân phân phối đề nghị trả lại giấy chứng nhận điều kiện kinh doanh xăng dầu, trên thị trường còn 298 thương nhân phân phối xăng dầu.

Bộ Công thương khẳng định, việc các doanh nghiệp trả lại giấy phép không ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh xăng dầu

# Báo cáo thị trường lao động việc làm mới công bố của Bộ LĐ-TB&XH dự báo, trong quý II năm nay sẽ có khoảng 51,5% người lao động có việc làm, tăng 200 nghìn người so với quý I.

Đặc biệt tỷ lệ thất nghiệp có xu hướng giảm so với đầu năm, nhu cầu tuyển dụng của đa số ngành đã tăng trưởng trở lại sau một thời gian dài trầm lắng.

Như tại Hà Nội, số lao động thất nghiệp đăng ký nhận trợ cấp tại Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã giảm khoảng 20% so với đầu năm. Thay vào đó lao động có xu hướng tìm việc tăng trở lại. 

# Thị trường vẫn tiếp tục tiến bước và VN-Index dễ dàng vượt qua mốc 1.290 điểm khi sắc xanh lan tỏa thị trường.

Tuy nhiên, mốc 1.300 điểm đang trở thành chốt chặn của thị trường, khi các nhóm cổ phiếu trụ cột chưa phát huy tác dụng.

VN30 với sắc xanh chiếm ưu thế. Trong đó, nổi bật có FPT, STB, MBB và CTG. Ngược lại, vẫn còn một số ít các mã vẫn đang chịu áp lực bán như ACB, HPG, MSN và TCB.

Hiện tại, dòng tiền đang giao dịch khá sôi động ở nhóm ngành ngân hàng, với độ rộng nghiêng về phía các mã tăng có vốn hóa lớn như VCB, BID, CTG, VPB… Tuy nhiên, vẫn còn một số ít các mã vẫn chìm trong sắc đỏ như ACB, TCB, VIB… nhưng mức giảm không đáng kể.

Đối với ngành vận tải – kho bãi cũng có mức tăng ấn tượng với VJC, GMD, PVT, HAH…

Kết phiên sáng đầu tuần, VN-Index tăng 5 điểm, lên 1.292 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phóng viên vỉa hè

Phóng viên vỉa hè

Nghìn năm trên đất kinh kỳ, có bao nhiêu nghề mới sinh ra và nghề cũ bị mai một dần đi. Mỗi người, mỗi nghề lại mỗi chuyện buồn vui.

Báo chí giữ vai trò quan trọng trong truyền tải các thông điệp về  ATGT

Báo chí giữ vai trò quan trọng trong truyền tải các thông điệp về ATGT

Theo đánh giá của Tổ chức y tế thế giới, trong giai đoạn từ 2010-2020, Việt Nam thuộc nhóm 45 quốc gia có tỷ lệ nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông đường bộ giảm trên 30%.

Yêu cầu cốt lõi để giảm TNGT: Tiếp cận toàn diện, chung tay hành động

Yêu cầu cốt lõi để giảm TNGT: Tiếp cận toàn diện, chung tay hành động

Quỹ Bloomberg Philanthropies đã cam kết chi 500 triệu USD để hỗ trợ thực hiện sáng kiến về an toàn đường bộ tại các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Quỹ đã hỗ trợ 3 thành phố lớn của Việt Nam thực hiện các dự án về an toàn giao thông.

20 năm, hơn 1.000 hộ dân sống tạm bợ bên rạch “nước đen” dưới tuyến Metro số 1

20 năm, hơn 1.000 hộ dân sống tạm bợ bên rạch “nước đen” dưới tuyến Metro số 1

Con rạch Văn Thánh nằm dưới tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), cách trung tâm TP.HCM khoảng một km, có hơn 1.000 hộ dân ven rạch Văn Thánh sống tạm bợ hơn 20 năm do dự án treo.

Kênh thoát nước cho sân bay Tân Sơn Nhất bị ô nhiễm nghiêm trọng

Kênh thoát nước cho sân bay Tân Sơn Nhất bị ô nhiễm nghiêm trọng

Kênh Hy Vọng là một trong những tuyến kênh chính của quận Tân Bình (TP.HCM), giúp thoát nước cho hệ thống sân bay Tân Sơn Nhất. Thế nhưng trong nhiều năm qua, tuyến kênh này đang trong tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng.

Vì sao các doanh nghiệp gặp khó khăn trong tuyển dụng?

Vì sao các doanh nghiệp gặp khó khăn trong tuyển dụng?

Hiện nay rất nhiều người thay vì chọn vào các công ty, xí nghiệp để làm việc thì lại chọn những công việc thời vụ bên ngoài như chạy xe công nghệ, giao hàng… Điều này khiến không ít doanh nghiệp rơi vào tình thế bị động, lao đao vì liên tục thiếu hụt nhân công...

Tự sự của đêm: Thương nhớ quê nhà

Tự sự của đêm: Thương nhớ quê nhà

Rời quê lên phố, nhiều người ôm cho mình giấc mơ lập nghiệp, thành công và tôi cũng không nằm ngoài số đó. Hoài bão quá lớn buộc tôi phải xa nhà, xa cha mẹ, xa làng xóm, xa cái khung cảnh làng quê quen thuộc đã ăn sâu trong tâm trí.