Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Vì sao đường Võ Chí Công trở thành điểm đen mới về TNGT?

Nhất Hoàng: Thứ sáu 15/11/2024, 15:09 (GMT+7)

Đường Võ Chí Công là trục đường quan trọng của cửa ngõ phía đông TP.HCM. Tuy nhiên, hiện tuyến đường này vẫn còn tồn tại nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT). Đây cũng là khu vực được đưa vào danh sách là “điểm đen” phát sinh mới về TNGT của thành phố.

Đường Võ Chí Công dài gần 8km, từ cầu Phú Mỹ đến cầu Phú Hữu thuộc Vành đai 2 TP.HCM. Đây là tuyến đường quan trọng kết nối vào cảng Cát Lát cảng Phú Hữu, cũng như cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Bên cạnh đó, đường Võ Chí Công còn là đoạn đường nối Khu Công nghệ cao TP.HCM và Khu chế xuất Tân Thuận. Do đó, hằng ngày trên tuyến đường này có hàng chục ngàn lượt xe qua lại khiến giao thông thường xuyên ùn tắc.

Hơn 6 giờ tối, trên đường Võ Chí Công đoạn gần xoay Phú Hữu, rất đông các phương tiện xe container, xe tải… dừng đậu dọc trên làn xe ô tô và xe 2 bánh để dừng chờ vào cảng Phú Hữu. Theo ghi nhận, từ cầu Phú Hữu đến vòng xoay Liên Phường và vòng xoay Phú Hữu, xe container thường xuyên dừng đậu chiếm lối đi.

Xe container đậu nhiều nhất là ngay lối ra cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (cách vòng xoay Phú Hữu khoảng 100m), bất chấp nơi đây được đặt dày đặt biển cấm dừng và đỗ xe.

Theo ông Sáu (55 tuổi, ngụ phường Phú Hữu), tình trạng này đã diễn ra trong thời gian dài, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, ùn ứ nghiêm trọng giờ cao điểm: “Trước cái giờ chuẩn bị vào, vào cảng, tại cấm giờ thì xe chưa vào được là nó đứng đây nó đậu rồi, đậu bít hết cái đường này luôn, là không có ai đi được luôn. Cao điểm nhất là thứ Năm, thứ Sáu, nhất là ngày thứ Sáu…”

Ảnh: Nhất Hoàng/VOVGT

Ảnh: Nhất Hoàng/VOVGT

Thường xuyên đi trên anh Bảo Trung (ngụ TP Thủ Đức) bức xúc cho biết, do xe container dừng đậu gây kẹt xe và có thể biến nơi đây thành "điểm đen" tai nạn giao thông. Anh Trung cho biết thêm, sợ nhất là giờ tối, khi hàng trăm xe dựng đậu vô tội vạ, bít hết đường đi của xe máy.

Cũng theo anh Trung, một bất cập nữa gây mất an toàn giao thông trên đường Võ Chí Công là thường xuyên có tình trạng xe máy chạy vào làn xe ô tô, nhất là khi trời mưa: "Đường xe máy hay bị ngập mỗi khi trời mưa, cho nên xe máy tránh ngập là đi vào làn đường dành cho xe ô tô, rất là nguy hiểm, nhiều ô tô chạy không kịp thắng sẽ va chạm. Cái thứ 2 là 2 hướng dẫn lên cao tốc là chiều nào cũng có xe dừng đó, chỗ vòng xoay Liên Phường buổi chiều là có các xe dừng đậu rồi dựng dài dài lên. Sát như vậy thì xe máy phải đi ra làn dành cho xe ô tô”.

Ảnh: Nhất Hoàng/VOVGT

Ảnh: Nhất Hoàng/VOVGT

Ảnh: Nhất Hoàng/VOVGT

Ảnh: Nhất Hoàng/VOVGT

Mới đây nhất vào chiều ngày 10/10, tại giao lộ đường Võ Chí Công và Nguyễn Duy Trinh (hay còn gọi là vòng xoay Phú Hữu) đã xảy vụ tai nạn giao thông giữa xe bồn và xe máy khiến 2 nữ sinh viên tử vong.

Trước đó, vào tối ngày 29/2, cũng trên đường Võ Chí Công đoạn gần cầu Kênh Một Tấn xảy ra va chạm giữa xe máy và 1 phương tiện khác khiến 1 nam sinh viên không qua khỏi. Đáng nói là vị trí cầu Kênh Một Tấn cũng vừa được TP.HCM đưa vào danh sách là điểm đen phát sinh mới về tai nạn giao thông.

Ghi nhận của phóng viên, dọc 2 bên cầu Kênh Một Tấn cỏ mọc um tùm, cao hơn đầu người làm che hết các biển báo và vỉa hè. Ngoài ra, tại vị trí này, mặt đường dành cho xe 2 bánh quá hẹp, lại không có dải phân cách cứng ngăn giữa làn ô tô và xe 2 bánh.

Anh Phú (một người dân địa phương) cho biết, ngoài mặt đường hẹp, khu vực này lại có 1 số bãi xe container và điểm vá vỏ nên các phương tiện thường xuyên ra vào, làm cắt ngang dòng xe máy đi thẳng trên đường Võ Chí Công: "Tại vì cái lối này nó rất là hẹp, chỉ cần 1 - 2 xe máy đã không đủ diện tích rồi nên xe máy họ phải lấn qua làn ô tô. Với dưới chân cầu Phú Hữu, từ khu công nghệ cao đến dưới chân cầu Phú Hữu thì bên tay phải nó có 1 bãi xe, thì chỗ này những xe container, xe có trọng tải lớn họ thường xuyên ra vào bãi nên nó cũng dễ xảy ra tai nạn”.

Ảnh: Nhất Hoàng/VOVGT

Ảnh: Nhất Hoàng/VOVGT

Ảnh: Nhất Hoàng/VOVGT

Ảnh: Nhất Hoàng/VOVGT

Theo ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc (Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông TP.HCM) cùng với điểm đen mới phát sinh trên đường Võ Chí Công, hiện TP.HCM còn 4 điểm đen về TNGT khác gồm: Cầu vượt thép tại nút giao Ba Tháng Hai - Nguyễn Tri Phương (quận 10), cầu vượt thép tại nút giao Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình), nút giao thông Mỹ Thủy (TP. Thủ Đức) và giao lộ Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 50 (thuộc huyện Bình Chánh). Hiện thành phố đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để từng bước xóa bỏ 5 điểm đen còn lại này.

“Qua tập trung các giải pháp về công trình và phi công trình thì hiện nay chúng ta còn lại 5 điềm đen về TNGT. Thì về kiếm chế, kéo giảm TNGT thì từ đây đến cuối năm thì ngoài các giải pháp tuyên truyền, cũng như công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông", ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc cho biết.

Hy vọng rằng, với những giải pháp từ cơ quan chức năng trong thời gian tới, cộng với ý thức của người dân sẽ sớm xóa được “điểm đen” về tai nạn giao thông.

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ngược chiều trên đường Võ Chí Công: Nữ tài xế bị phạt 19 triệu, trừ 4 điểm GPLX

Ngược chiều trên đường Võ Chí Công: Nữ tài xế bị phạt 19 triệu, trừ 4 điểm GPLX

Sau khi đoạn video ghi lại cảnh một ô tô VinFast đi ngược chiều trên đường Võ Chí Công được đăng tải lên mạng xã hội, Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình - Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an đã chỉ đạo Phòng CSGT - Công an thành phố Hà Nội nhanh chóng xác minh, xử lý theo quy định.

Từ 10/11, cao tốc Nội Bài - Lào Cai thí điểm phân làn và điều chỉnh tốc độ

Từ 10/11, cao tốc Nội Bài - Lào Cai thí điểm phân làn và điều chỉnh tốc độ

Từ ngày 10/11, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai sẽ thí điểm phân làn và điều chỉnh tốc độ trong một tháng. Mục tiêu là nâng cao an toàn giao thông và giảm ùn tắc trên tuyến cao tốc huyết mạch này.

Dũng khí từ nút bấm (Kỳ 3): Cú phản đòn của “truyền thông bẩn” và sự tỉnh táo ở nghị trường

Dũng khí từ nút bấm (Kỳ 3): Cú phản đòn của “truyền thông bẩn” và sự tỉnh táo ở nghị trường

Cũng giống như đề xuất cấm thuốc lá điện tử, dự thảo đề xuất đưa nước giải khát có đường với hàm lượng từ 5g/100ml vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí phản ứng gay gắt trong suốt quá trình xây dựng chính sách.

Bão Kalmaegi tương tự Damrey 2017, Molave 2020: Cảnh báo kịch bản cực đoan lặp lại

Bão Kalmaegi tương tự Damrey 2017, Molave 2020: Cảnh báo kịch bản cực đoan lặp lại

Bão Kalmaegi (Bão số 13) đã đi vào Biển Đông với cường độ rất mạnh, được dự báo ảnh hưởng trực tiếp khu vực từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa từ đêm 6/11. Cơn bão có hoàn lưu rộng, khả năng gây gió giật cấp 17, mưa lớn 200–400mm và nguy cơ lũ chồng lũ tại nhiều tỉnh miền Trung.

“AI trao quyền” và cách người Trung Quốc làm truyền thông mới

“AI trao quyền” và cách người Trung Quốc làm truyền thông mới

Trí thông minh nhân tạo (AI) đang thay đổi mạnh mẽ thị trường truyền thông báo chí. Trên thế giới, Trung Quốc nằm trong nhóm các nước tiên phong trong ứng dụng AI làm truyền thông mới

Pháp cam kết hỗ trợ đào tạo nhân lực cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Pháp cam kết hỗ trợ đào tạo nhân lực cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Pháp sở hữu hệ thống đường sắt tốc độ cao với công nghệ tiên tiến trên thế giới và có nhiều kinh nghiệm trong chuyển đổi từ hệ thống đường sắt truyền thống sang đường sắt tốc độ cao. Pháp sẽ hỗ trợ cho Việt Nam ở những lĩnh vực nào trong quá trình chuẩn bị và xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao?

Khai mạc Lễ hội Ok-Om-Bok và Đua ghe Ngo TP. Cần Thơ 2025

Khai mạc Lễ hội Ok-Om-Bok và Đua ghe Ngo TP. Cần Thơ 2025

Tối 3/11, tại Quảng trường Bạch Đằng, UBND TP. Cần Thơ long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Ok-Om-Bok và Đua ghe Ngo TP. Cần Thơ năm 2025 với chủ đề “Rực rỡ sông trăng - bừng sáng di sản”.