Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Với tính năng theo giấy phép, VETC có thể tăng tiện ích cho chủ tài khoản giao thông thu phí không dừng (tài khoản ETC). Ngoài chi trả phí tại các trạm thu phí giao thông như hiện tại, sau khi có tính năng ví điện tử và trung gian thanh toán, tài khoản ETC có thể được sử dụng để thanh toán phí bãi đậu xe, cảng biển, cảng hàng không, trả tiền xăng dầu… cũng như một số dịch vụ khác theo quy định.
Bên cạnh tuân thủ quy định chuyên ngành của Bộ Giao thông Vận tải về hoạt động ETC, VETC còn phải tuân thủ thêm các quy định giám sát của Ngân hàng Nhà nước về trung gian thanh toán, tăng cường tính công khai minh bạch tài khoản ETC, nâng cấp hệ thống đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật.
Trước đó, vào cuối tháng 8/2022, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản trả lời, hướng dẫn Công ty VETC trình tự và thủ tục cần thiết để nâng cấp tài khoản giao thông thu phí không dừng thành trung gian thanh toán. Theo lộ trình, thời gian để hoàn thành chức năng trung gian thanh toán và ví điện tử dự kiến 6 - 9 tháng.
Hiện nay, có hai nhà cung cấp dịch vụ thu phí ETC là Công ty TNHH Thu phí tự động VETC và Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC). Dịch vụ ETC của công ty VDTC hiện đã liên thông với ví điện tử Viettel Money.
Việc thanh toán, nạp tiền tài khoản ETC có thể qua các phương thức như thẻ ATM nội địa, thẻ tín dụng/ghi nợ, mobile banking…./.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.