Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông báo lãi gần 100 tỷ đồng

PV: Thứ ba 09/05/2023, 09:15 (GMT+7)

Trong báo cáo tài chính năm 2022 vừa công bố, Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), đơn vị vận hành tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực cả về doanh thu lẫn lợi nhuận.

Cụ thể, theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022, Hanoi Metro đạt tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 483 tỷ đồng, tăng gấp 7 lần so với doanh thu năm 2021 là gần 69 tỷ đồng.

Sau khi trừ đi các chi phí, năm 2022, Hanoi Metro lãi sau thuế gần 97 tỷ đồng

Sau khi trừ đi các chi phí, năm 2022, Hanoi Metro lãi sau thuế gần 97 tỷ đồng

Đáng chú ý, doanh thu bán vé tăng hơn 12 lần lên gần 66 tỷ đồng. Bên cạnh đó, cả năm 2022, công ty ghi nhận doanh thu trợ giá lên đến 417 tỷ đồng, tăng gấp 6,6 lần 2021. 

Sau khi trừ đi các chi phí, năm 2022, Hanoi Metro lãi sau thuế gần 97 tỷ đồng, trong khi năm 2021 lỗ 64 tỷ đồng.

Trước đó, Hanoi Metro đặt mục tiêu doanh thu năm 2022 đạt 476 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 17 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc năm, doanh nghiệp này đã hoàn thành vượt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đề ra.

Cùng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, giá vé đường sắt đô thị do thành phố quyết định (có trợ giá) để khuyến khích người dân sử dụng nhằm giảm dần phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường.

Hiện tại, giá vé đường sắt Cắt Linh - Hà Đông thấp nhất 8.000 đồng một lượt và tối đa 15.000 đồng nếu đi toàn tuyến.

Giá vé ngày (không giới hạn lượt di chuyển) là 30.000 đồng cho một người, vé tháng có giá 200.000 đồng cho khách phổ thông và 100.000 cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp.

Năm 2023, Hanoi Metro đặt mục tiêu doanh thu 519 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế gần 6 tỷ đồng. Sản lượng hành khách trong năm dự kiến đạt khoảng 11 triệu hành khách với lượt tàu chở khách là hơn 81.000 lượt.

Theo Hanoi Metro, trong quý I, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được hơn 2,65 triệu lượt hành khách, tăng 262% so với cùng kỳ năm 2022. Bình quân mỗi ngày, tuyến phục vụ trên 32.000 lượt hành khách, ngày cuối tuần phục vụ 26.000-28.000 lượt hành khách.

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nhiều ma men bị tóm sau chầu nhậu trưa

Nhiều ma men bị tóm sau chầu nhậu trưa

Chiều 17/6, lực lượng CSGT thủ đô triển khai nhiều tổ công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các ma men trước khi TNGT có thể xảy ra.

Trả giá đắt khi có hơi men mà vẫn chở vợ con dạo phố

Trả giá đắt khi có hơi men mà vẫn chở vợ con dạo phố

Khi nhiều tuyến phố trung tâm Hà Nội sáng đèn, là lúc nhiều tài xế chủ quan, đã uống rượu bia nhưng vẫn lái xe… Điều đáng buồn là, đa phần tài xế vi phạm lại chở theo cả vợ con đi dạo phố, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông…

'Chặt chém' hành khách, tài xế taxi có thể bị xử phạt ra sao?

"Chặt chém" hành khách, tài xế taxi có thể bị xử phạt ra sao?

2 người dân tộc thiểu số bị “chặt chém” gần 5 triệu đồng từ một nhóm gồm 1 tài xế taxi và 2 tài xế xe ôm khi trên đường từ Hà Nội về quê.

Hà Nội: Rào kín 5 “điểm đen” giao cắt đường sắt ở Văn Điển

Hà Nội: Rào kín 5 “điểm đen” giao cắt đường sắt ở Văn Điển

Ngày 17/6, Phòng CSGT phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức đóng 5 lối đi tự mở tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trên tuyến đường sắt đoạn qua thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì.

Xe đầu kéo lật nhào trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe đầu kéo lật nhào trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Vừa chạy lên cao tốc được vài km, chiếc xe đầu kéo bất ngờ lao qua phải, tông vào dải phân cách rồi lật nhào.

TP.HCM: Thí điểm kẻ vạch mắt võng có hiệu quả tích cực

TP.HCM: Thí điểm kẻ vạch mắt võng có hiệu quả tích cực

Sau một thời gian thí điểm kẻ vạch mắt võng cho phép xe rẽ phải liên tục tại một số nút giao thông trọng điểm, TP.HCM đã ghi nhận những kết quả tích cực bước đầu. Việc tổ chức lại làn rẽ phải bằng vạch kẻ mắt võng giúp phương tiện lưu thông thuận lợi hơn, hạn chế tình trạng ùn tắc kéo dài.

Phố cà phê đường tàu: Nét độc lạ hay mối họa rình rập?

Phố cà phê đường tàu: Nét độc lạ hay mối họa rình rập?

Giữa lòng Hà Nội cổ kính, nơi nhịp sống tưởng chừng chậm rãi bên những con phố nhỏ, lại có một điểm đến khiến du khách trong và ngoài nước "nín thở" mỗi lần ghé thăm.