Nhiều ma men bị tóm sau chầu nhậu trưa
Chiều 17/6, lực lượng CSGT thủ đô triển khai nhiều tổ công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các ma men trước khi TNGT có thể xảy ra.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cụ thể, theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022, Hanoi Metro đạt tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 483 tỷ đồng, tăng gấp 7 lần so với doanh thu năm 2021 là gần 69 tỷ đồng.
Đáng chú ý, doanh thu bán vé tăng hơn 12 lần lên gần 66 tỷ đồng. Bên cạnh đó, cả năm 2022, công ty ghi nhận doanh thu trợ giá lên đến 417 tỷ đồng, tăng gấp 6,6 lần 2021.
Sau khi trừ đi các chi phí, năm 2022, Hanoi Metro lãi sau thuế gần 97 tỷ đồng, trong khi năm 2021 lỗ 64 tỷ đồng.
Trước đó, Hanoi Metro đặt mục tiêu doanh thu năm 2022 đạt 476 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 17 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc năm, doanh nghiệp này đã hoàn thành vượt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đề ra.
Cùng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, giá vé đường sắt đô thị do thành phố quyết định (có trợ giá) để khuyến khích người dân sử dụng nhằm giảm dần phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường.
Hiện tại, giá vé đường sắt Cắt Linh - Hà Đông thấp nhất 8.000 đồng một lượt và tối đa 15.000 đồng nếu đi toàn tuyến.
Giá vé ngày (không giới hạn lượt di chuyển) là 30.000 đồng cho một người, vé tháng có giá 200.000 đồng cho khách phổ thông và 100.000 cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp.
Năm 2023, Hanoi Metro đặt mục tiêu doanh thu 519 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế gần 6 tỷ đồng. Sản lượng hành khách trong năm dự kiến đạt khoảng 11 triệu hành khách với lượt tàu chở khách là hơn 81.000 lượt.
Theo Hanoi Metro, trong quý I, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được hơn 2,65 triệu lượt hành khách, tăng 262% so với cùng kỳ năm 2022. Bình quân mỗi ngày, tuyến phục vụ trên 32.000 lượt hành khách, ngày cuối tuần phục vụ 26.000-28.000 lượt hành khách.
Chiều 17/6, lực lượng CSGT thủ đô triển khai nhiều tổ công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các ma men trước khi TNGT có thể xảy ra.
Khi nhiều tuyến phố trung tâm Hà Nội sáng đèn, là lúc nhiều tài xế chủ quan, đã uống rượu bia nhưng vẫn lái xe… Điều đáng buồn là, đa phần tài xế vi phạm lại chở theo cả vợ con đi dạo phố, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông…
2 người dân tộc thiểu số bị “chặt chém” gần 5 triệu đồng từ một nhóm gồm 1 tài xế taxi và 2 tài xế xe ôm khi trên đường từ Hà Nội về quê.
Ngày 17/6, Phòng CSGT phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức đóng 5 lối đi tự mở tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trên tuyến đường sắt đoạn qua thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì.
Vừa chạy lên cao tốc được vài km, chiếc xe đầu kéo bất ngờ lao qua phải, tông vào dải phân cách rồi lật nhào.
Sau một thời gian thí điểm kẻ vạch mắt võng cho phép xe rẽ phải liên tục tại một số nút giao thông trọng điểm, TP.HCM đã ghi nhận những kết quả tích cực bước đầu. Việc tổ chức lại làn rẽ phải bằng vạch kẻ mắt võng giúp phương tiện lưu thông thuận lợi hơn, hạn chế tình trạng ùn tắc kéo dài.
Giữa lòng Hà Nội cổ kính, nơi nhịp sống tưởng chừng chậm rãi bên những con phố nhỏ, lại có một điểm đến khiến du khách trong và ngoài nước "nín thở" mỗi lần ghé thăm.